Mấy cựu học sinh mấp mé “6 bó” học cách tự post tin lên web THKT

150131-thkt-catdang-training-web_resize

 

Sáng 31-1-2015, tại quán Cà phê Cát Đằng (Q.10. TPHCM), ba ông thần ve chai cựu học sinh Trung học Kiến Tường là Kiến Già Trần Ngọc Bách, Kiến Xẹp Nguyễn Thanh Phong và Kiến Đen Phạm Hồng Phước đã vừa vô nước, vừa chia sẻ cho nhau cách tự post tin bài lên trang web Từ đường THKT.

Lẽ ra còn có “quan nhiếp chính” Nguyễn Văn Hòa, nhưng thầy đang từ Cai Lậy lên, khó lòng về kịp.

Từ đầu năm 2015, bước vào năm thứ 6, trang web THKT đã thay đổi giao diện từ web tĩnh sang web động với giao thức và công nghệ web mới nhất và thông dụng nhất hiện nay trên thế giới. Nhờ vậy, các thành viên được cấp quyền truy xuất có thể từ bất cứ nơi đâu trên thế giới, miễn có kết nối Internet, là có thể post tin ảnh, sửa chữa nội dung,… trên web THKT.

Giàng ơi, lẫm rẫm mà Từ đường THKT đã được dựng tròn 5 năm rồi (2010-2015). Đó cũng chính là khoảng thời gian mà thầy trò THKT tìm lại được nhau để cùng sum họp vui buồn sướng khổ bên nhau trong thời gian còn lưu lại trên cõi tạm này. Ngày xưa “chung một mái trường”, ngày nay “chung một từ đường”.

Xin chân thành cảm ơn quý thầy cô và các anh chị cựu học sinh THKT trên khắp hành tinh Xanh từ đó tới nay luôn nhiệt tâm hỗ trợ cho việc hương khói của Từ đường luôn ấm áp. Người góp chiếc lư đồng, kẻ tặng thẻ hương, người bày hoa thơm, kẻ chưng trái ngọt để Từ đường THKT ngày càng thêm khởi sắc. Và đặc biệt là vẫn tồn tại tới hôm nay.

Bởi vậy, như Già Bách than không có cái khổ nào bằng già đầu rồi mà vẫn phải học, hết biết nhét thêm vô chỗ nào. Nhưng vì Gia đình THKT, mọi người cố mà học. Thành tích biểu chính là những gì mà mọi người sẽ chiềng làng trên Từ đường THKT từ nay trở đi.

 

KIẾN ĐEN

(Saigon 31-1-2015)

Xin mời click vào đây để xem video clip.

Ảnh: TRẦN NGỌC BÁCH – NGUYỄN THANH PHONG

150131-thkt-trianing-web-thkt-01

Kiến Đen và Kiến Xẹp

150131-thkt-trianing-web-thkt-02

Kiến Gìa gãi đầu.

150131-thkt-trianing-web-thkt-03 150131-thkt-trianing-web-thkt-04 150131-thkt-trianing-web-thkt-05