Cà phê nhớ nhau với thầy cô Phạm Doanh Môn – Phương Mai

150303-thkt-thay-doanhmon-sg-03_resize

 

Chiều 3-3-2015, một buổi cà phê nhớ nhau của Gia đình THKT đã diễn ra tại quán cà phê Phượng Cát trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (TP.HCM). Nhóm liên lạc Gia đình THKT tại Saigon gồm Kiến Già Trần Ngọc Bách, Kiến Xẹp Nguyễn Thanh Phong và Kiến Đen đã mời thầy Phạm Doanh Môn và phu nhân là cô Phương Mai đi uống nước.

150303-thkt-thay-doanhmon-sg-01_resize

 

Thầy cô Doanh Môn đã từ Canberra (Úc) “bí mật” về ăn Tết Ất Mùi ở Việt Nam theo một cách chưa từng có: muốn gây ngạc nhiên thú vị cho mọi người, ngay cả với bạn bè bên Úc hay người nhà ở Việt Nam. Nghe giang hồ đồn rằng thầy đã bị anh mình là anh Hải giận vì đột ngột xuất hiện trước cửa nhà như từ trên trời rớt xuống. Có em về cùng ăn Tết sum họp, anh Hải vô cùng hạnh phúc, nhưng giận vì không biết trước để có thể lo liệu cho chu đáo hơn. Tình cảm anh em của gia đình thầy Môn thì trên cả tuyệt vời rồi.

Thầy cô đi êm ru tới mức ngay cả anh Trương Văn Nghĩa, một bạn học rất thân của thầy Môn đang sống tại Sydney (Úc) cũng không hề hay biết. Trước đó, thầy cô Doanh Môn có tới Sydney thăm anh chị Nghĩa – Túy Vân mà im hơi lặng tiếng về chuyến đi Việt Nam. Báo hại khi ở Việt Nam gọi qua thăm và chúc tết thầy cô Doanh Môn không thấy trả lời trả vốn, bà con hỏi thăm anh Nghĩa, và anh ấy cũng bó tay. Anh Nghĩa còn dự định ít bữa nữa thân chinh lái xe từ Sydney về thủ đô Canberra tới nhà thầy cô Doanh Môn để kiểm tra tình hình. May mà chiều hôm qua (2-3), sau khi “tự động” nổi lên sau mấy tuần lặn không tăm hơi, thầy Môn đã email cho anh Nghĩa an tâm.

Thầy Môn nói mình muốn có một buổi gặp gỡ bỏ túi với các thành viên THKT tại Saigon, nhưng do thầy cô không khỏe lắm và còn những chuyện gia đình nên đành “hạ hồi phân giải”. Bạn Kiến Xẹp đã cẩn thận xách một túi thuốc tới cung cấp cho thầy cô với lời hứa hẹn chắc như đinh một tấc đóng cột tràm “thầy cô uống mấy bữa là khỏe ngay”.

 

KIẾN ĐEN

(Saigon 3-3-2015)

Chuyện đời nay mà cứ như chuyện cổ tích. Có một THKT nhân (THKTer) cỡi chuột túi về chơi tết con dê ở quê nhà với chiêu thức “lặn sâu không sủi tăm”. Ôi, vậy là cái sân bay Tân Sơn Nhất của Kiến Đen lại bị cái sân bay Canberra cạnh tranh trực diện đối diện. Ai đó giở chiêu “đi không dấu, nấu không khói, ngủ không ngáy” thì ngay cả ông anh Kiến Già Bách lừng danh là Google-Sợt cũng bị việt vị, tết gọi hoài để chúc tết mà máy nhỏ, máy lớn êm ru. Tới chiều hôm qua, 12 tháng Giêng Ất Mùi, qua mùng ra mền, Đại nhân “thập diện mai phục” đó mới cảm thấy ngộp thở mà nổi lên, tính gây cho gã học trò Kiến Đen một cú surprised nên lẳng lặng tìm tời địa chỉ làm việc của Kiến Đen hù chơi. Dè đâu Ngài hỗng chịu cập nhật thông tin nên tới trúng chỗ, chỉ có điều đã là thời quá khứ, Kiến Đen đã “quất ngựa truy phong” từ lâu. Vậy là Ngài đành call cho Kiến Đen. Số máy lạ, nhưng cái giọng nói thì quen thuộc quá chừng, làm sao gây ngạc nhiên cho Kiến Đen đặng. Welcome dân Chuột Túi dìa Việt Nam cỡi Dê.
Nhân tiện cũng xin nhiệt liệt chào mừng ai đó lo sợ phương Nam dạo cuối năm bị lạnh sâu, lạnh dai chưa từng có khiến hoa mai chập cheng èo uột nên đang mang loài Mai Úc gốc Việt về cho đẹp Tết Quê Nhà.
Chỉ dám nói mé mé vậy thôi. Ai có tật thì cứ giựt mình hén. Híc, sao nôn gặp nhau quá chừng chừng.