Ăn trưa nhớ nhau tại nhà hai bạn Trần Văn Ngỡi – Nguyệt

 

Đúng như Kiến Đen đã viết: “Hình như Gia đình THKT có lộc ăn. Bữa ăn này thường dẫn dắt tới bữa ăn khác. Anh chị Ngỡi – Nguyệt đă mời mọi người tới nhà mình ăn cơm sau khi thầy cô Doanh Môn đi Nha Trang về”.

Vâng, đúng vậy, trua thứ Bảy 14/3/2015, tôi và bà xã đã đến tư gia anh chị Trần Văn Ngỡi tại quận 8 để dùng bữa cơm trưa. Cùng đến dùng bữa trưa này còn có cô Hoàng Thị Cầm Thạch, thầy Bùi Trung Tính, thầy cô Nguyễn Văn Hòa – Ngọc Thủy cùng con gái Hạ Trân và hai cháu ngoại. Sau có thêm anh Phạm Mạnh Đảng tới trễ vì bận việc.

Rất tiếc vì quá bận rộn chuẩn bị cho ngày hội ngộ họp mặt THKT lần thứ 7 vào ngày mai nên giờ chót cả ba ông Kiến Già, Kiến Xẹp và Kiến Đen đã phải cáo lỗi không có mặt.

Xin được nhắc lại, trong buổi ăn sáng tại quán cà phê Cát Đằng hôm 8/3 trước đó, sau lời mời của anh chị Trần Văn Ngỡi và sau đó chị Nguyệt, phu nhân anh Ngỡi gợi ý xin mọi người cho biết một số những món ăn mà mình thích. Vâng, “được lời như cởi tấm lòng”, rất nhanh Phương Mai nhà tôi đã xin hai món canh rau đay nấu cua đồng và cà pháo. Phần tôi, dù có vài thứ bịnh cần kiêng cữ nhưng vẫn tham lam xin món nem thịt heo. Đây là những món ngon thuần túy miền Bắc mà chúng tôi đã có dịp thưởng thức cách đây 2 năm tại nhà anh chị.

Hôm nay ngoài những món kể trên, mọi người còn được thưởng thức thêm những món chả giò, gà chạy bộ luộc với lá chanh, thịt bò xào hành tây, nấm đông cô xào sốt v.v…. Dĩ nhiên cũng không thể thiếu món tráng miệng “bánh rau câu” nhãn hiệu “NT” do chính cô Ngọc Thủy làm mang tới. KĐ ơi, lần này hình như cô Ngọc Thủy tặng luôn cả đĩa nữa đó!

Mọi người vui vẻ dùng bữa trưa thân mật và chuyện trò rôm rả cho tới gần 3 giờ chiều.

Mặc dù những câu chuyện chưa chấm dứt, nhưng vì ngày mai mọi người phải dậy sớm để đi xuống Kiến Tường tham dự ngày hội ngộ toàn trường lần thứ 7 nên phải tạm biệt chia tay .

Cảm ơn anh chị Ngỡi đã cho chúng tôi một bữa cơm trưa thật ngon thấm đậm tình nghĩa THKT. Xin được nói thêm, Trần Văn Ngỡi là bạn học thân cũng khối lớp với tôi tại 3 trường: Trung học Kiến Tường, Trung học Nguyễn Đình Chiểu – Mỹ Tho và Đại học sư phạm Saigon, do vậy chúng tôi có rất nhiều kỳ niệm về nhau.

 

PHẠM DOANH MÔN

(Canberra, Úc tháng 3-2015)

150314-thkt-antrua-tvngoi-pdmon-01_resizeThầy Nguyễn Văn Hòa (bên trái) và thầy Bùi Trung Tính.

150314-thkt-antrua-tvngoi-pdmon-02_resize

Chị Nguyệt (phu nhân anh Ngỡi), cô Phương Mai (phu nhân thầy Phạm Doanh Môn), cô Nguyễn Thị Ngọc Thủy, cô Hoàng Thị Cẩm Thạch, thầy Phạm Doanh Môn. (Lý do thầy Môn phải chống cằm có lẽ vì lâm vào cảnh “gươm lạc giữa rừng hoa”.)

150314-thkt-antrua-tvngoi-pdmon-03_resize Hàng ngồi, từ trái: chị Nguyệt, cô Phương Mai, cô Ngọc Thủy, cô Cẩm Thạch và cháu ngoại thầy cô Hòa – Thủy. Hàng đứng: anh Trần Văn Ngỡi, thầy Nguyễn Văn Hòa, thầy Trung Tính, thầy Doanh Môn, em Hạ Trân và con gái.

150314-thkt-antrua-tvngoi-pdmon2-01_resize 150314-thkt-antrua-tvngoi-pdmon2-02_resize 150314-thkt-antrua-tvngoi-pdmon2-03_resize 150314-thkt-antrua-tvngoi-pdmon2-04_resize 150314-thkt-antrua-tvngoi-pdmon2-05_resize 150314-thkt-antrua-tvngoi-pdmon2-06_resize 150314-thkt-antrua-tvngoi-pdmon2-07_resize 150314-thkt-antrua-tvngoi-pdmon2-08_resize 150314-thkt-antrua-tvngoi-pdmon2-09_resize

Thầy Doanh Môn càm ràm: Bữa đó có cà pháo rất ngon nhưng lại thiếu mắm tôm nên không thể bốc mùi quê hương nồng nàn.