Gặp cô Kim Lan ở Mỹ

 

Ngày 2-4-2015 (giờ Mỹ, tức sáng sớm 3-4 ở Việt Nam), hai cô SONG KIM của THKT là Hà Thị Kim Lan (Úc) và Lý Thị Kim Oanh (Đức) vừa tới Bờ Đông Hoa Kỳ. Trong ngày hôm đó, cô Kim Lan tới bang Virginia, sau đó cô Kim Oanh tới bang Maryland. Cô Kim Lan sang dự Đại hội Toàn cầu của trường Gia Long. Nhân dịp này, một cuộc hội ngộ của nhóm các anh em Vườn Đào với thầy Dương Đệ (New York) là Anh Hai sẽ diễn ra lần đầu tiên sau 40 năm xa cách.

Trong thời gian qua, Kiến Ngố – Hạ Anh (Maryland) đã có những liên lạc chặt chẽ với hai cô KIM THKT và con gái cô Kim Lan (New York), các bạn học của hai cô ở Maryland và Virginia. Họ có “âm mưu” gì thì “thiên cơ bất khả lậu”. Wait and see. Trái đất hóa ra tròn quay và gần sịt.

Vào lúc 7g tối 3-4 theo giờ Washington DC (tức 6 giờ sáng 4-4 ở VN), sau một chầu ăn uống chào nhau tại nhà cô Cúc bạn học của cô Kim Oanh tại Beltsville (Maryland), Kiến Ngố “cõng” cô Kim Oanh và phu quân của cô là thầy Nguyễn Hữu Hạnh (tất nhiên bằng xe 4 bánh) từ bang Maryland qua bang Virginia để cùng gặp cô Kim Lan. Kiến Đen từ Saigon đã nói chuyện qua phone với cô Kim Oanh khi cô đang nhong nhong trên đường tới gặp Sư Tỉ Vườn Đào. Cô nói mình mới từ Đức qua Mỹ ngày hôm qua, và mệt lắm vì… quá chừng bạn bè “tám” suốt tới bữa nay. Do trời tối, lạ đường, đi lạc nên tới gần 9 giờ tối mới tới khách sạn, nơi cô Kim Lan nghỉ. Nói chuyện qua phone với KĐ, thầy Hữu Hạnh cho biết thầy cô bay 8 tiếng đồng hồ từ Đức tới Maryland. Chỉ có cô Kim Lan là bay xa, từ Nam Bán cầu tới Bắc Bán cầu. Để tới đây, cô phải vượt qua Thái Bình Dương rồi băng qua cả nước Mỹ từ Bờ Tây sang Bờ Đông. Thầy Hạnh kể lần thầy cô sang Úc (có thăm cô Kim Lan), thầy cô phải từ Đức bay sang Shanghai (Thượng Hải, TQ) nghỉ một đêm rồi mới bay tiếp.

KĐ lại được nói chuyện qua phone với cô Kim Lan. Đây là lần đầu tiên sau hơn 40 năm, cô trò mới nghe lại được tiếng nói của nhau. Cô Kim Lan rất vui vì 40, 50 năm rồi mới có dịp gặp lại các bạn học xưa. Ngày mai. cô sẽ tham dự Đại hội Toàn cầu của trường Gia Long tại Washington DC. Cô nói mình tạ ơn Trời Phật cho vượt qua được trận đột quỵ cách đây 2 năm để vẫn sống tới bây giờ. Cô nói do di chứng nên giờ cô phải học đọc và học viết lại như một đứa trẻ mẫu giáo. Những email ngắn ngủi mà cô gởi cho THKT trước nay là kết quả của những cố gắng dữ lắm của cô. Một email vài dòng mà cô phải viết rất lâu, sai tới trật lui. Cô nói trên Internet, không ai nhận ra tình trạng của cô, nhưng gặp ngoài đời thì mới biết nó tệ ra sao. Cô gởi lời chào và thăm hỏi toàn thể thầy trò THKT. Cô nói mình đang nuôi một khát vọng có dịp gặp lại các đồng nghiệp và học trò xưa ngay ở quê nhà.

Thứ Hai tới (6-4), cô Kim Lan sẽ tới nhà con gái cô ở New York. Thầy cô Kim Oanh – Hữu Hạnh đã mua vé xe bus để từ Maryland sang New York City. Và SONG KIM THKT sẽ hội ngộ cùng Anh Hai Vườn Đào là thầy Dương Đệ tại New York, nơi thầy cô đang định cư.

Ảnh: KIẾN NGỐ (chụp bằng iPad).

150403-thkt-kimlan-virginia-haanh-01

Thầy cô Kim Oanh – Hữu Hạnh đang ngồi đợi cô Kim Lan tại lobby của khách sạn. Thầy Hữu Hạnh đang nói chuyện qua phone với KĐ ở Saigon.

150403-thkt-kimlan-virginia-haanh-02

Cô Kim Lan và cô Kim Oanh tại Virginia tối 3-4-2015.

150403-thkt-kimlan-virginia-haanh-03

 

150403-thkt-kimlan-virginia-haanh-04

Từ trái qua: Kiến Ngố, cô Kim Lan, cô Kim Oanh, cô Nhàn (Thụy Sĩ), thầy Hữu Hạnh tại Virginia tối 3-4-2015.

150403-thkt-kimlan-virginia-haanh-05