Thầy trò THKT nhiệt liệt hưởng ứng cái vụ không để bị lừa đảo trên Internet

thkt-knight

 

Sau khi Kiến Già và Kiến Đen chia sẻ kinh nghiệm chống bọn xấu lừa gạt trên Facebook, mà hai nạn nhân bị mạo danh là cô Huỳnh Kim Thọ (Colorado, Mỹ) và anh Nguyễn Văn Yêm (Đức), coi mòi Gia đình Trung học Kiến Tường (THKT) đang sôi sùng sục hưởng ứng cái vụ “cẩn tắc vô áy náy”, quyết hỗng để bị lừa đảo trên Internet.

Sau khi chạy tới chạy lui từ “cây xăng chồng” qua “cây xăng vợ”, thầy Nguyễn Hữu Hạnh, phu quân cô Lý Thị Kim Oanh, từ Đức kể: “Hai cay xang cua anh cung bi dien thoai gat hoai, tong cong 4 lan va tren 2000€. May nguoi lam cho minh mac du canh bao ca 100 lan nhung cung bi gat khi thi bon luong gat tu xung la CSDT (cảnh sát điều tra) khi la tong dai E-Loading hay la van phong hang xang v.v… Co lan goi gap ngay anh, co ta cho biet co kiem it nhut 500€/h (va khong bi thue thu nhap) con noi rang nguoi ngu song bang viec lam, va nguoi khon song bang nguoi ngu. Chuc mot tuan lam viec vui ve.”

Ối Giàng ơi, cái “chiết ní” của cô em lừa gạt ở Đức quả là đáng mà nằm vắt chưng lên trán suy nghĩ. “Người ngu sống bằng việc làm, người không sống bằng người ngu”. Người ngu nai lưng ra lao động kiếm tiền. Còn người khôn biết mánh để hốt tay trên những đồng tiền mồ hôi nước mắt đó. Hu hu, đã bị lừa mất tiền mà còn bị chê là “ngu”. Ý mà, thiệt tình nhiều khi cũng bởi “không đủ khôn” nên mới bị lừa!

Còn thầy Đỗ Ngọc Trang ở California (Mỹ) sau một cữ “ngủ ngồi” (từ mà phu nhân thầy là cô Nguyễn Thị Bích Thủy đặt cho cái vụ thầy “trốn việc nhà” chun vô Động Đình Hồ ngồi thiền) đã nhiệt liệt cổ vũ cho học trò: “Hoan hô Kiến Già và Kiến Đen đã ra chiêu gậy ông đập lưng ông rất lanh và đẹp. Giả dụ chúng ta nhận được tin từ Phạm Hồng Kông và Trần Ngọc Trai xin thẻ điện thoại, chúng ta biết ngay là giả mạo. Đàng này hắn dùng đúng tên người thân, lại là người đứng đắn nhất nước Đức, để gửi thư thì ai mà ngờ. Ấy thế mà Kiến Già và Kiến Đen vẫn biết chúng là dân giả mạo. Hai Kiến này làm hộ pháp canh giữ từ đường thật đúng quá. Kiến tứ phương an tâm. Cám ơn hai Kiến đã báo tin cho mọi người  biết để kịp đề phòng, nhất là thầy cô Thành – Thọ.”

Vậy nên mới có thơ rằng:

“Lừa ai kiềng mặt Kiến Tường

Thầy tung, trò hứng hết đường tà nhân”.

 

KIẾN ĐEN

(Saigon 6-5-2015)

+ Nguồn minh họa: Internet. Thanks.