23 năm ở xứ Úc

 

Thắm thoát giật mình mới đó mà đã 23 năm gia đình chúng tôi định cư ở Úc!
Nhớ lại ngày này 23 năm về trước, gia đình chúng tôi gồm 6 người, trong đó cô con gái út mới hơn 3 tháng tuổi tới phi trường thủ đô Canberra vào buổi trưa giá lạnh mùa đông của xứ chuột túi, ngày 24/6/1992.
Phải nói thật rằng chúng tôi rất nhớ VN, nơi đó còn có nhiều thân nhân ruột thịt, còn có nhiều bạn bè thân thương, trong đó có những người chúng tôi đã liên lạc được và cũng còn nhiều người vẫn chưa liên lạc được, trong đó có những thầy cô, những đồng nghiệp, những đồng môn, những học trò THKT.
Phải mất một thời gian nhiều năm cho sự hội nhập vào xã hội mới rồi gia đình chúng tôi cũng tạm ổn định nơi xứ Kangaroo này. Gia đình chúng tôi cũng đã trở về thăm VN nhiều lần. Chúng tôi rất vui mừng khi được gặp lại những người thân, bạn bè …
Đặc biệt, từ khi có trang THKT, mỗi lần về VN, chúng tôi lại có dịp được hội ngộ cùng quý thầy cô, đồng nghiệp, đồng môn và học trò của ngôi trường thân thương THKT ngày nào.
Xin được gửi lời cám ơn đến các em cựu học sinh THKT đã dành nhiều công sức thành lập và duy trì trang web này.
Xin gửi THKT một bài viết ngắn của tôi: “Vẫn là hạnh phúc”. Bài này tôi viết cách nay 14 năm và đã đăng trên một tờ báo Việt Ngữ ở Sydney. Xin click vào đây để đọc bài.

 

PHẠM DOANH MÔN

(Canberra, Úc 6-2015)

thkt-phamdoanhmon-uc-01_resize

Hình chụp tai phi trường Tân Sơn Nhất chiều 23/6/1992

thkt-phamdoanhmon-uc-04_resize

Hình chụp tại phi trường thủ đô Canberra trưa 24/6/1992. Trong hình, nhà tôi đứng cạnh cháu gái lớn con người anh. Baby là con gái út của chúng tôi, nay cháu đã hơn 23 tuổi. Thời gian qua nhanh thật. Tôi và anh tôi đứng khuất phía trong.

thkt-phamdoanhmon-uc-02_resize thkt-phamdoanhmon-uc-03_resize