Rất buồn tiễn biệt em Nguyễn Thị Quyến về với Chúa

 

Nhận được tin buồn, em Lucia Nguyễn Thị Quyến vừa qua đời ngày thứ Sáu 17-7-2015 tại Kiến Tường. Chúng tôi xin thành thật chia buồn với gia đình em Quyến cùng toàn thể tang quyến. Nguyện cầu linh hồn Lucia sớm về hưởng Nhan Thánh Chúa.

Em Quyến là cựu học sinh Trung học Kiến Tường và học sau tôi vài lớp. Sau khi rời Kiến Tường, mấy chục năm sau, nhờ sự kết nối của web THKT tôi mới có dịp gặp lại em hai lần cùng trong năm 2011 mà tôi vẫn còn nhớ:

Lần thứ nhất, trong lần gia đình tôi về Mộc Hóa thăm thầy cô, bạn bè sau 38 năm xa cách, em Quyến đã cùng một số bạn cùng lớp ra tham dự. Tôi đã nói chuyện với em về những bài thơ do em sáng tác với bút hiệu Hoàng Lệ Uyên, mặc dù tôi cũng không rành về lãnh vực thi ca lắm! Tôi gợi ý đề nghị THKT nên phát hành một cuốn đặc san gồm những bài văn, bài thơ, … của thầy cô, học sinh THKT và em rất thích đề nghị này. Em có tặng tôi một cuốn sổ tay để mọi người, trong đó có em ghi cảm nghĩ về buổi họp mặt này. Dưới đây là những dòng chữ của em trong cuốn sổ này mà tôi còn giữ.

luubut-leuyen-phamdoanhmon_resize

Lần thứ hai, sau đó ít ngày, tại cuộc họp mặt THKT năm 2011 tại nhà thầy Đoàn Văn Nhiêu ở Bến Tranh, tuy hơi bận nhưng tôi cũng có nói chuyện với em ít phút và sau đó chính em đã quay video bài nói chuyện của tôi để đưa KĐ post lên YouTube.

110207_thkt_hopmat_thaynhieu_139

Chị Nguyễn Th5i Quyến đang quay video trong cuộc họp mặt tại Bến Tranh Tết 2011.

Đây là video clip do bạn Nguyễn Thị Quyến quay lúc thầy Phạm Doanh Môn thay mặt học trò THKT chúc Tết thầy Đoàn Văn Nhiêu và quý thầy cô THKT, thầy Nhiêu đáp từ, và cô Nguyễn Thị Ngọc Thủy thay mặt Gia đình THKT tặng quà lưu niệm cho thầy Nhiêu.

 

Ngoài ra, có một lần cách đây khoảng sáu năm, tôi có nhận được một bài thơ chúc mừng nhân ngày Nhà giáo VN của em gửi tới địa chỉ sở làm. Rất tiếc tôi đã làm thất lạc bài thơ này và tôi cũng không thấy bài thơ này trên web THKT.

Cách đây khoảng một năm, qua em Nguyễn Văn Dũng và một số bạn bè, tôi biết em bị bịnh nặng và cũng từ đó trên thi đàn THKT thiếu vắng những bài thơ của em. Tôi chỉ biết cầu nguyện cho em được gặp những điều tốt đẹp.

Lần về họp mặt THKT vừa qua, tôi không thấy em tham dự và được bạn bè cho biết là em vẫn còn bịnh.

Và bây giờ rất buồn khi biết em được Chúa gọi về.

 

PHẠM DOANH MÔN

(Canberra, Úc 7-2015)

Xin xem thêm video ghi hình chị Quyến đang quay phim tại cuộc họp mặt Bến Tranh Tết 2011.