Thư đi tin lại giữa Dallas và Úc (Sydney, Canberra, Melbourne)

 

Thầy cô Mai Văn Nhãn vừa cùng bạn bè có một chuyến rong chơi 3 tuần ở xứ sớ Kangaroo (Úc Đại Lợi) và Kiwi (Tân Tây Lan). Trong thời gian ở Úc, thầy cô đã có một số cuộc gặp mặt nhớ nhau THKT với một số thầy cô và học trò THKT ở Úc, như anh chi Trương Văn Nghĩa (Sydney), thầy cô Phạm Doanh Môn (Canberra), cô Hà Kim Lan và các bạn Lê Thị Mãnh và Sả (Melbourne).

Sau chuyến đi, hai bên đã có thư đi lin lại với nhau. Vì sự thiết tha mong ngón thông tin và tình nghĩa THKT, Từ đường xin quý thầy cô cho phép được đăng lại ở đây những dòng tâm tình đó.

TỪ DALLAS (TEXAS, HOA KỲ):

Hi Chi Kim Lan,
Tui toi da ve den Dallas chieu hom qua.
That la vo cung cam dong khi thay Chi khong quan ngai duong xa xa xoi, den hop mat voi chung toi (tai nha chau Khanh).
Dung la tinh dong nghiep cua nhung nguoi da day hoc chung mot mai truong hon 40-50 nam qua.
Xin chuc Chi an vui
Khi co dip di Uc nua, the nao cung den tham chi.
Than men
Nhan Van

TỪ MELBOURNE (ÚC)

Chúng tôi rất mừng khi biết tin anh chị và phái đoàn đã về đến Dallas bình yên. Thưa anh , thời gian gặp gỡ , trò chuyện với các anh chị ,các  em  tuy ngắn ngủi nhưng chứng minh tình đồng nghiệp , tình thầy trò  của gia đình Trung Học Kiến Tường  thật sâu sắc , bền vững dù ở thời  gian nào , ở  nơi  nào trên  thế giới. Tôi cám ơn  thời đại internet  đã giúp cho chúng ta đã liên kết mọi thành viên của THKT  lại gần nhau , tôi đã  liên lạc được  các  bạn đồng nghiệp   và các em cựu  học sinh , đã gặp gỡ hay nói chuyện vui vẻ  như  không có khoảng cách về không gian hay thời gian .
Qua  anh Môn , các em Bách , Phước , Nghĩa … tôi đã   quen  được gia đình em Lê Thị Mãnh , gia đình em Sả đã sắp xếp chuẩn bị  cho  tôi được trò chuyện cùng anh chị Mai Văn Nhãn .Sau khi đoàn trở về từ Tân Tây Lan , Mãnh và cô con gái cháu Khánh đã tổ chức bữa ăn tối họp mặt mọi người có dịp biết nhau để sáng mai anh chị Nhãn và phái đoàn trở lại Sydney trước khi về Mỹ.
Khi cháu Khánh đón tôi từ ga Caufiel về nhà cháu , mọi người đã tụ họp đông đủ , sau sự giới thiệu tên cho biết mặt nhau , anh Nhãn tuy lớn tuổi nhất nhưng khỏe mạnh và phong độ lắm , mong anh chị còn thực hiện nhiều chuyến viễn du nữa .
Cám ơn mọi người đã dành cho tôi sự tiếp đón niềm nở , ân tình khiến tôi cảm nhận tình cảm gia đình THKT thật sâu sa ,trầm lắng trong tim mọi người Mộc Hóa .
Thân chúc anh Nhãn chị Vân và mọi người có mặt ngày hôm ấy được nhiều sức khỏe , may mắn , hạnh phúc .Hy vọng trong tương lai chúng ta sẽ có nhiều cơ hội gặp gỡ nơi này hay nơi khác trên thế giới
Thân chào
Kim Lan

TỪ DALLAS (TEXAS, HOA KỲ)

Hi Nghia, Van

Cam on Nghia va Ba Xa da dua don Thay Co va Huong Chi trong nhung ngay du lich o Uc. Thay Co va Huong Chi vo cung cam dong.

Nghia Van da danh nhieu thi gio quy bau tham vieng Thay Co, to chuc cuoc gap go o nha cac Em, vo cung ban ron nhung vui ve, nhat la chup hinh post len THKT lam moi nguoi cuoi muon chet.

Chuc cac Em vui manh va nho cac Em nhieu.

Thay Co Nhan Van

TỪ SYDNEY (ÚC)

Home sweet home……..

Chúc mừng Thầy Cô về nhà bình yên, đi đường xa chắc là mệt lắm? cần nghỉ dưỡng cả tuần mới lại sức, hôm nay, bịnh cảm ho của Thầy chắc cũng bớt nhiều, hy vọng là thế, với tuổi của Thầy mà nhìn vẫn còn phong độ lắm làm chúng em cũng mừng, cố giữ gìn sức khỏe cho tốt biết đâu có ngày chúng em lại gặp Thầy Cô nhiều lần nữa. Cho chúng em gửi lời thăm anh chị Chi & Hương. Gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến Thầy Cô và thân quen sức khỏe, an lành.

Kính, 

Chúng em Vân Nghĩa.

TỪ DALLAS (TEXAS, HOA KỲ)

Hi Mon, Mai,
Thay Co da ve den Dallas chieu hom qua.
Khong ngo qua den Uc chung ta lai gap nhau. dung la qua dat tron
Thay Co va cac ban be chung nhom cam on su don tiep chu dao cua Vo Chong Em o Canberra
Tinh Thay Tro cua THKT khong bao gio phai nhat.
Cam on Em da lien lac voi Co Kim Lan va Em Manh o Melbourne de Thay Co co cuoc hoi ngo o nha con gai cua Manh that la vui ve va nhieu cam dong..
Chuc Mai nhieu suc khoe, chuc Em vui ve va nho san soc Mai that chu dao.
Thay Co Nhan Van.

 

TỪ CANBERRA (ÚC)

Dạ chúng em rất mừng khi biết thầy cô và các bạn đã về tới nhà bình yên.
Hôm qua chúng em cũng đã liên lạc với chị Xuyến và chị cho biết phái đoàn Donald Trump đã về tới Nhà Trắng bình yên.
Vâng đúng như thầy nói, quả đất tròn và không ngờ là chúng em lại được gặp lại thầy sau nửa thế kỷ. Chúng em cũng thật tiếc vì không đi Sydney, Melbourne để cùng hội ngộ với thầy cô và các bạn được.
Biết thầy cô khỏe sau ba tuần rong ruổi xứ Kangoroo và Kiwi chúng em mừng lắm ạ.
Hy vọng còn được gặp thầy cô ở Mỹ hoặc ở Úc nữa đó ạ.
Khi nào thầy cô có những tấm hình chụp ở Canberra thầy gửi cho chúng em qua email để giữ làm kỷ niệm.
Sau khi thầy cô về thì nhà em bị bịnh vài ngày nhưng nay đã khỏe rồi. Em sẽ vâng lời thầy để săn sóc nhà em nhiều hơn.
Kính chúc thầy cô luôn vui khỏe.
Học trò Phạm Doanh Môn