Không thầy đố mày làm nên…

Xin được gửi những lời Chúc Mừng Chân Thành Nhất tới Quý Thầy Cô của tôi cách riêng, các Thầy Cô của con cháu tôi, và nói chung là tới tất cả những ai đang dồn tâm huyết cho sứ mệnh và thiên chức giáo dục con người.

Tôi cũng không bao giờ quên công ơn của những vị Thầy đã mở lòng dạy bảo tôi – dù chỉ là nửa chữ – mà tôi tình cờ gặp trên đường đời. Tôi xin đem cuộc đời lên ghềnh xuống biển, lên voi xuống chó, ta bà thế giới của mình ra mà xác tín câu nói của Đức Khổng Phu Tử: “Ba người cùng đi với ta ắt có người là thầy ta” (Tam nhân hành, tất hữu ngã sư yên, sách Luận Ngữ).

Nào, Thầy trò, phụ huynh, nhà trường và toàn xã hội cùng nhau cháy hết mình trong một The Amazing Race Tôn Sư Trọng Đạo nhé. One, two, three…Go!

Phần mình, cho tới nay, gần cuối một kiếp người, tôi vẫn luôn tươi mới với một trong những chân lý cuộc sống: Không thầy đố mày làm nên. Nếu không được các Thầy Cô và các Sư phụ của mình dày công cắt CNC, người ta vẫn sẽ chỉ là một thỏi hợp kim nhôm, cho dù là 7000 series aluminum dùng trong tàu vũ trụ, chẳng bao giờ có thể trở thành một chiếc iPhone X hay Galaxy Note8.

Cảm ơn, cảm ơn, xin cảm ơn các người Thầy của tôi.

PHẠM HỒNG PHƯỚC

+ Nguồn ảnh gốc: Internet. Thanks.