THKT BLOG

Đây là dạng trang Blog, nên xin bắt đầu đọc từ cuối trang trở lên.

 

+ Chủ nhật 4-4-2010:

 

• Kiến Đen: Theo đề xuất của thầy Bùi Trung Tính, Website THKT đă mua đất mở một VƯỜN THƠ THKT. Sao mà trùng hợp thế này, THKT sao nghe nhơ nhớ tới nhà thơ bí ẩn TTKH thế! Xin mời mọi người cùng tham gia. Đừng để phải dùng tới cái chiêu thứ 37 (phụ lục của Tam thập lục kế) là phân lô giao nền cho từng thành viên đó nhé!

 

Thầy Đỗ Ngọc Trang - cô Nguyễn Thị Bích Thủy (e-mail từ USA): Kính anh Bùi Trung Tính. Gă Google (ngoại hiệu của Bách) đă t́m được anh. Thế là chúng ta lại trở về mái trường xưa. Lần này chỉ c̣n anh có đủ tài múa phấn trên bảng đen. Chúng tôi chưa đến nỗi "mừng tuổi thọ" nhưng cũng đă đến tuổi ngồi rung đùi gật gù uống cà phê. H́nh anh chụp chống nạnh trông oai quá. Nếu không được giới thiệu người ta đă nói: "Ủa ông nào nổi vậy ta?" Chúng tôi xin có lời viếng thăm sức khỏe của anh và gia đ́nh.

 

Thầy Đỗ Ngọc Trang - cô Nguyễn Thị Bích Thủy (e-mail từ USA): Chúc mừng bác sĩ Vơ Tấn Tràng. Sự thành công của Tràng là một niềm hănh diện cho toàn thể gia đ́nh THKT. Thầy cô.

 

Thầy Cao Thành Phát (gọi điện từ G̣ Công, 5g31ph):  Thầy xin lỗi v́ gọi con lúc sáng sớm như thế này. Lẽ ra thầy gọi từ lúc 4g ḱa. Thầy kềm ḷng không nổi nữa con ơi. Đêm qua thầy có dịp đọc lại hết trang Web của trường ḿnh và rồi suốt đêm thầy không ngủ được nữa. Những kỷ niệm và những t́nh cảm các con và thầy Trang dành cho thầy khiến thầy xúc động vô cùng. Thầy dở lắm con ơi, thầy nghĩ nhiều lắm, xúc động lắn, nhưng thầy không có khiếu diễn đạt ra như thầy Trang. Thầy nhớ hoài câu thầy Trang nói muốn được nắm lấy tay thầy, siết chặt và truyền hơi ấm cho nhau, thầy xúc động chịu không nổi con ơi. Ngày xưa hai thầy thân nhau, thương nhau lắm cơn ơi. Hôm nào, thầy viết ra những tâm tư của ḿnh rồi nhờ con "bắn" qua cho thầy Trang nhé. Ở đây, thầy chưa biết cách liên lạc qua lại, có ǵ đều phải chạy ra dịch vụ nhờ mấy em nó làm cho. Thầy cực lắm con ơi. Ở tuổi này mà thầy vẫn c̣n phải bươn chải, phải dạy học suốt cả ngày, từ sáng tới tối, chỉ nghỉ được một chút xíu tranh thủ chạy đi uống cà phê với bạn bè cho relax thôi. Cũng may là thầy vẫn c̣n có khả năng kiếm sống một cách chính đáng bằng nghề cả đời của ḿnh. Và thầy vẫn cố gắng để có thời gian vào trang Web THKT để có được cái cảm giác, cảm xúc được nối kết chặt chẽ với bạn bè và học tṛ. À, thầy đọc bài thơ H́nh như là t́nh đầu của con và thầy day dứt khi liên tưởng tới tứ thơ của nhà thơ Hồ Dzếnh trong bài Ngập ngừng, ổng viết rằng:

Đời mất vui khi đă vẹn câu thề
T́nh chỉ đẹp những khi c̣n dang dở
Thơ viết đừng xong, thuyền trôi chớ đỗ
Cho ngh́n sau lơ lửng... với ngh́n xưa.

Thôi con ngủ tiếp đi. Nhớ gọi điện thường xuyên cho thầy nghen con.

 

• Kiến Đen: Thầy Phát ơi, con ngủ được chết liền đó! Tới phiên thầy lại truyền cái ngọn lửa xúc động đó đốt cháy tâm can con rồi. Hỗm rày có đêm nào con ngủ trước 2 giờ sáng đâu. 9-10g tối từ sở làm về, con lại chui vào cập nhật ngôi nhà chung của thầy tṛ THKT ḿnh. C̣n ban ngày, hễ rảnh việc là con lại chui vào đó, nh́n ngắm lại những khuôn mặt rất đỗi yêu thương của thầy cô, bạn bè. Con coi trang Web này như một mái-ấm-tinh-thần và mái-ấm-t́nh-thân. Từ nay con không c̣n đơn độc, lẻ loi trong cuộc đời. Con đă có cả một đại gia đ́nh THKT làm điểm tựa. Cha mẹ con không c̣n trên đời nữa, nhưng nay con có hơn chục ông cha, bà mẹ và hàng chục anh chị của ḿnh. Từ nay, chúng ta sẽ cùng nhau tay trong tay, tim trong tim đi tới cuối cuộc hành tŕnh c̣n lại của mỗi người!

 

Thầy Đỗ Ngọc Trang - cô Nguyễn Thị Bích Thủy (e-mail từ USA): Cám ơn em và Bách đă để ư và mau lẹ đưa tin về Thành. Rồi có một ngày nhiều người sẽ vô cùng ngạc nhiên khi t́m ra bên cạnh cái thế giới này, một thế giới khác. Một kho tàng kỳ diệu ẩn giấu, và kỳ diệu hơn cả là ḿnh t́m ra chính ḿnh. Cũng như mọi người, thầy cô thấy Website THKT rất linh động, hấp dẫn và rất hay. Tuy nhiên "h́nh như" không có h́nh nào về THKT hiện tại. Những người đă rời trường chắc cũng muốn biết "nhan sắc" nó bây giờ ra sao? Cũng "h́nh như" bây giờ mọi người đă thấy truyền thông trên mạng là phương tiện quan trọng và hữu hiệu. Để xem sự biến chuyển của phe ta trong tương lai.

 

• Kiến Đen: Các bạn đang sống tại Mộc Hóa ơi. Thầy Đỗ Ngọc Trang thay mặt mọi người đă rời trường từ lâu đặt hàng các bạn đó. Các bạn nào có h́nh ảnh về THKT sau 1975 cho tới mới nhất hiện nay, xin vui ḷng cung cấp cho Website trường ḿnh nhé. Xách máy ảnh kỹ thuật số ra bấm mấy phát là xong ngay mà.

 

Thầy Đỗ Ngọc Trang - cô Nguyễn Thị Bích Thủy (e-mail từ USA): Thầy vừa nói chuyện với Thảnh ở Lâm Đồng. Thành là người trùng tên trong câu truyện. Thành ở Lâm Đồng học lớp 5A. Thành là học tṛ của thầy nhưng không nhớ rơ năm nào. Thành không hề gặp thầy ở Saigon. Thành đă lập gia đ́nh từ năm 1978 và nay đă có 4 con, hai trai hai gái. Cô con gái lớn mới lập gia đ́nh. Cậu con trai đang là chủng sinh ḍng Don Bosco. Giọng nói của Thành rất từ tốn và chân thành. Qua giọng nói, thầy có thể đoán ra Thành đă già. Thế là gia đ́nh THKT chúng ta lại t́m được thêm một người con thất lạc. Thành không biết ǵ về computer, việc thông tin chắc không dễ...

 

Thầy Bùi Trung Tính (e-mail): Phước ơi, thầy vào thăm lều thơ của em. Ôi sắc màu quá, ngoài các bài thơ họa đáp với thầy Trang, chí t́nh chí nghĩa, c̣n là những bài thơ t́nh “yêu, yêu, yêu sủng ướt đến tàn môi”. Những bài thơ, từ “Yêu em cuống quít” đến “Em, bài thơ của tôi”, thầy đă đọc say sưa ngấu nghiến. Nó nhiệt t́nh quá , cuồng nhiệt quá, mà cũng thao thức nhớ nhung quá. Thế mới là yêu ! Điều đáng nói khác là chính những bài thơ PHP đă làm rung rinh cái “hồn thơ thẩn”, làm lay lắt trái tim thầy rồi đó… Nay thầy gởi gắm cho em vài mươi bài thơ thầy viết từ một thời thanh xuân, lúc c̣n rối rít yêu, c̣n gầy rạc yêu, tưởng chừng đến cồn cào gan ruột. Ôi bao mối t́nh, đều nằm trong thơ cả. Thật có, ảo có, đôi lúc lăng mạn, mà có khi cũng lăng nhách lắm. Nó cũng lai láng như suối thác. Nó cũng xao động như cơn gió giật. Nghĩa là cuồng nhiệt!
Với lều thơ của PHP, với chùm thơ của thầy biết đâu rồi đây sẽ dấy lên cái phong trào mê thơ của thầy cô khâc, bạn bè khác - mà giờ c̣n tiềm ẩn  cũng nên. Tạo một góc “sân chơi tao nhă” của trang Web, nghĩ cũng lư thú vậy? Thầy tṛ ta cùng dựng lều đi nào! Trang Web ta càng long lanh sắc màu càng hay chớ sao, ngoài những thông tin cần thiết, nối kết t́nh thầy nghĩa tṛ vạn dặm... Trẻ làm thơ th́ già cũng làm thơ được chớ? V́ trẻ ăn cơm th́ già cũng ăn cơm mà. Lại ví von! H́, h́…

 

Bạn Tấn Lương (gọi điện từ Mộc Hóa, 9g04ph): Tao đang nhờ đứa cháu xử lư mấy tấm ảnh xong sẽ gởi ngay lên mày nghen. Tao xem mấy tấm ảnh tư liệu thầy Trang - cô Thủy gởi về, đă quá mày ơi.

 

Bạn Tấn Lương (gọi điện từ Mộc Hóa, 11g14ph): Tao mới "bắn" mấy tấm ảnh cho mày rồi đó. Về nhân vật Thành trong chuyện của thầy Trang, có thể là anh Thành con ông làm ở Ty Thuế vụ. Ổng có về Mộc Hóa mấy lần và tao có nhậu với ổng. Để tao kiếm cho mày số phone của ổng.

 

• Kiến Đen: Vào lúc 11g22ph, ngay sau khi được Lương cho số phone tôi đă gọi điện cho anh Thành. (Cảm ơn mày nghe Lương, thằng bạn già. Để tao nói thầy Trang thưởng công cho mày mấy lít rượu đế Bắc Chan hén!) Hồi đi học, anh tên là Lâm Phước Thành. Sau 1975, anh đổi tên là Vơ Lập Thành. Hiện nay anh đang sống tại thành phố Cà Mau, làm nghề thầy thuốc nam. Anh học lớp 5P hồi năm 1967. Anh kể lúc đó anh và các thầy như thầy Trang, thầy Kỳ, thầy Hệ, thầy Liên (Sử địa)... rất thương yêu nhau. Nói chung là lúc đó thầy tṛ ở Kiến Tường thương yêu nhau dữ lắm. Anh xác nhận chi tiết là hồi xưa ḿnh rất khoái đội nón. Sau khi đậu Tú tài 1, do THKT chưa có lớp Đệ nhất, anh đă về Vĩnh Long học tiếp, trong khi các bạn về Mỹ Tho. Sau đó, không đậu Tú tài 2, anh bị động viên vào Thủ Đức. Tôi kể về chuyện thầy Trang t́m anh và viết một bài rất xúc động về anh. Anh không xài Internet. Tôi đă đọc đoạn thầy Trang nhắn gửi anh cho anh nghe. Thấy anh êm ru, tôi hỏi v́ sợ mạng bị đứt, rồi có tiếng anh húng hắng ho, anh nói anh đang xúc động, xúc động dữ lắm. Tôi đă xin phép anh cho tôi cung cấp số phone của anh cho thầy Trang. Anh nói rằng anh rất nóng ruột để thầy tṛ lại được hàn huyên. (Thầy Trang ơi, tháng này ông thầy ắt sẽ bị sư mẫu phạt v́ tội xài quá nhiều tiền điện thoại quốc tế cho mà coi). Anh Thành nói trong xúc động: Vậy là giờ đây lại có thêm được những mối liên hệ mới rồi.

 

Thầy Đỗ Ngọc Trang - cô Nguyễn Thị Bích Thủy (e-mail từ USA): Đúng là Thành rôi. Lâm Phước Thành. thật khó mà tưởng tượng được Thành trở thành ông lang.

 


 

+ Thứ Bảy 3-4-2010:

 

• Kiến Đen: Bữa nay Website chúng ta dựng bảng chính thức Trường Trung học Kiến Tường. Khui champagne nhé! Mọi người có cảm giác ǵ không? Chúng tôi cố gắng mô phỏng theo h́nh thức tấm bảng trường ḿnh ngày xưa (như trong tấm ảnh mà thầy Trang - cô Thủy cung cấp). Cũng tấm bảng lưới sắt và style chữ hồi-nẳm-năm-xưa. Tất nhiên chỉ "xêm xêm" thôi, nhưng cũng đỡ ghiền phần nào cái "nỗi nhớ trường xưa và người xưa của ngày xưa".

 

Thầy Đỗ Ngọc Trang - cô Nguyễn Thị Bích Thủy (e-mail từ USA): Ngày nào mà thầy cô chẳng vào Phước Homepage và Website THKT. Đó là niềm vui của thầy cô. Thầy cô đă coi tất cả những ǵ có trong đó. Phước nên đính chính lại lời ghi chú trong bức h́nh có ông hiệu trưởng Ḥa (đeo kính có râu mép) trong mục "thầy cô"/ Thầy Trang Cô Thủy. Ngồi hàng thứ hai không phải là học tṛ. Sau thầy Biểu là thầy Nguyễn Trọng Ḥa. Thầy ngồi kế đó không rơ mặt có lẽ là thầy Trọi (?). Sau lưng cô Dung là thầy Hiền. C̣n lại em có thể bổ túc sau.

 

Thầy Đoàn Văn Nhiêu (điện thoại từ Bến Tranh, 15g34ph): Website của trường ḿnh rất đẹp và phong phú. Con cháu thầy ở nước ngoài đều đă vào được. Thầy rất xúc động khi xem những tấm ảnh mà thầy Tính cung cấp, thấy lại được các thầy cô trước đây, nhớ về những kỷ niệm xưa nhiều lắm. Thầy sẽ viết cái ǵ dó.

 

• Kiến Đen: Hôm nay anh Trần Ngọc Bách nhận một Impossible Mission từ thầy Đỗ Ngọc Trang là giúp thầy t́m tung tích anh Thành. Anh Bách nói trước rằng nó cũng sẽ gian nan, ly kỳ như cuộc hành tŕnh t́m lại thầy Trang - cô Thủy. Và tới 15g54ph, anh Bách gọi điện: Tớ vừa nói chuyện điện thoại được với anh Lương Văn Thành đây. Anh ấy đang sống ở Bảo Lộc. Nói rằng lâu quá rồi, anh ấy không nhớ chi tiết, nhưng xác nhận đúng là năm 1967 học lớp 5P (Đệ Ngũ), rất thân và rất kính trọng thầy Trang. Năm 1972, đậu Tú tài 1, do THKT chưa có lớp Đệ Nhất, anh Thành phải đi Mỹ Tho học. Năm 1973, rớt Tú tài 2, anh phải vô Thủ Đức. Anh Thành có người bạn học tên Trương Văn Nghĩa, đang sống ở Úc. Bất luận anh Thành có phải là nhân vật trong bài của thầy Trang không, vậy là ta kiếm thêm được một học tṛ cũ của THKT rồi.

 

• Bạn Vơ Tấn Tràng (điện thoại từ Biên Ḥa, 16g40ph): Website ḿnh đẹp và hay quá. Anh vừa gửi vào địa chỉ [email protected] một số h́nh ảnh của anh. Anh sẽ viết về những cảm xúc của ḿnh hôm Mùng Năm Tết, cảm xúc dâng tràn lắm đó.

 

Thầy Bùi Trung Tính (SMS, 16g55ph): Thầy đă gởi bài rồi đó.

 

• Kiến Đen: Thầy Vơ Xuân Sơn gọi điện cho anh Bách nhờ đưa ảnh của anh Huy, con trai thầy cô hiện đang làm bác sĩ ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới (Chợ Quán, TP.HCM), lên trang của thầy để thầy Trang - cô Thủy có thể nh́n lại được đứa cháu ngày xưa. Có tin rằng: Hồi cô Sơn mới sinh anh Huy, cô Thủy -thầy Trang đă dáp máy bay quân sự từ Saigon xuống Cần Thơ để từ đó đi tiếp máy bay tới Kiến Tường, mang cho thầy cô Sơn một chiếc chụp muỗi cho bé mới sinh.

 


 

+ Thứ Sáu 2-4-2010:

 

• Kiến Đen: 22g16ph, anh Trần Ngọc Bách tham gia cuộc thi viết câu thơ thứ 4 do thầy Đỗ Ngọc Trang phát động và sẽ làm chánh chủ khảo.

 

Dự hội ngắm hoa đào
Lại ôm nhầm cây lê
Bạn cười ta quáng mắt
……………………

Trần Ngọc Bách: Mới xứng danh học tṛ ... (của thầy Trang)

PHP chỉ xin hưởng ứng (không dám dự thi): Hai ta cùng quáng gà!

 

Kính mời Quư thầy cô và các bạn tham gia. Xin nhắn tin câu thơ của ḿnh cho Phước: 090 3904 264.

 


+ Thứ Năm 1-4-2010:

 

• Kiến Đen: Hôm nay ngày Cá Tháng Tư (the April Fools' Day), ngày cúng tổ của các hậu duệ Trạng Quỳnh và Bác Ba Phi. Cầu mong các thành viên THKT an toàn!

 

Thầy Đỗ Ngọc Trang - cô Nguyễn Thị Bích Thủy (e-mail từ USA):

Kính gửi thầy Sơn và thầy Phát

Hai ông trưởng lăo, giữa tôi và các ông "thư bất tận ngôn". Lăo Sơn, ông tát Phát h́nh như chỉ có một cái. Nếu có dịp xin tát hai cái nữa. Một cái cho Trang và một cái cho Thủy. Have a nice day.

 

Kính gửi thầy Nhiêu

Nhà cụ đẹp quá. Nó là một ngôi biệt thư rất hiện đại vi tôi thấy trên mái nhà có cả TV antenna disc. Chúng tôi xin chúc mừng cụ. Nhắc cho cụ biết, cụ đi xe đạp có hai cái lỗi:
1) Cụ không có mũ bảo hiểm (bên đây gọi là mũ an toàn).
2) Cái chống xe vẫn chưa được gạt lên.
Vợ chồng chúng tôi muốn khi nào có dịp sẽ chạy đua xe đạp với cụ.
Kính cụ
 

Các em nhận lầm thầy thân mến
Đợi hoài không thấy Phước tung ra bài thơ nào. Thông thường vừa làm, vừa dỡn là sở trường của chả. Vậy thầy có bài thơ sau đây, nhưng nó thiếu một câu cuối. Hy vọng những em nào liên hệ trong cuộc nhận lầm viết tiếp
Dự hội ngắm hoa đào
Lại ôm nhầm cây lê
Bạn cười ta quáng mắt
……………………

thầy Trang và .........

 

PHP xin mở hàng viết tiếp đầu tiên nhé: Hai ta cùng quáng gà!

 

Thầy Bùi Trung Tính (gọi điện, 21g20ph): Chút xíu nữa thầy sẽ gửi mail thông tin về thầy và một số ảnh tư liệu của THKT.

 


 

+ Thứ Tư 31-3-2010:

 

Thầy Đỗ Ngọc Trang - cô Nguyễn Thị Bích Thủy (e-mail từ USA): Có lẽ chúng ta nên có thêm mục để khoe những thành tích/hoa trái của phe ta. Chẳng hạn Hoàng Sơn có sáng tác những bản nhạc. Tại sao chúng ta không post chúng lên Web để chia vui?

 


 

+ Thứ Ba 30-3-2010:

 

Thầy Đỗ Ngọc Trang - cô Nguyễn Thị Bích Thủy (e-mail từ USA): Dĩ nhiên thầy phải viết một bài theo ư của Bách về chủ đề KT. Tuy nhiên khi bắt tay vào việc, tự nhiên tâm tư lại đi vào ngă khác. Vậy thầy sẽ có bài về KT sau. Thầy có một bản nhắn tin t́m bạn. Thông thường nhắn tin đăng báo phải viết rất ngắn để khỏi bị trả tiền nhiều. Nhưng lợi dụng chủ Web không charge tiền, nên viết theo kiểu tùy bút. Bản nhắn tin này h́nh như không hợp với bất cứ đề mục nào của Website. Có lẽ chúng ta phải tạo ra một đề mục mới. Thầy sẽ soạn lại h́nh và sẽ gửi cho em tối nay. Thầy rất thích thú với bài viết "Lê Ngọc Điền trở thành Thầy của bạn Nguyễn Hoàng Sơn".

 

Thầy Vơ Xuân Sơn (gọi điện từ Tân Thạnh, 8g37ph): Việc tạo ra được Website THKT cho thầy tṛ ḿnh là rất tốt. Thầy nhắc các em là phải cố gắng chăm sóc, ǵn giữ và phát triển nó. Thầy sẽ tiếp sức các em, chẳng hạn như góp ư, cung cấp thông tin, tài liệu,...

 

Bạn Tấn Lương (gọi điện từ Mộc Hóa, 9g42ph): Chị Hảo đă đưa tao mười mấy tấm ảnh chụp bữa cắm trại của trường. Có cả ảnh thầy Nhu nữa. Chị Hảo cứ sợ làm mất ảnh. Để tao t́m chỗ scan h́nh rồi gửi lên cho mày.

 


 

+ Thứ Hai 29-3-2010:

 

Thầy Đỗ Ngọc Trang - cô Nguyễn Thị Bích Thủy (e-mail từ USA): Thầy cô vừa về nhà từ San Jose. Computer của thầy cô mới upgrade với Window 7 và dĩ nhiên không hề c̣n virus. Việc đầu tiên vào nhà là cô mở Website THKT để coi.

 

• Bạn Trần Ngọc Bách (gọi điện, 12g35ph): Thầy Kỳ gọi báo đă vào được Website THKT. Tớ cũng đă bắt liên lạc được với thầy Bùi Trung Tính dạy sử - địa rồi. Tối qua cô Dung gọi điện nói cô vừa ở pḥng Net để vào Website THKT về. Cô nói tớ với cậu chuyên "kiếm chuyện chọc phá thiên hạ", dám đưa tin nói cô khóc khi gặp học tṛ cũ nữa. Hôm qua, Lê Văn Dược đọc tin đó, gọi liền cho tớ hỏi cô Dung "bệnh sao mà phải vô nước"? Tớ nói với Dược là cậu cứ gọi cho cô Dung th́ biết ngay mà. Tớ sẽ sớm viết bài thuật lại hành tŕnh đi t́m thầy cô và bạn bè.

 

• Bạn Trần Ngọc Bách (gọi điện, 19g12ph): Thầy Tín hẹn tụi ḿnh gặp thầy. Thầy vẫn đang đi dạy, chỉ rảnh từ 6 hay 7 giờ tối thôi. Trong tuần này, tớ với cậu sẽ tới thăm thầy và xin tư liệu luôn. Lê Ngọc Điền vừa gọi cho tớ nói tớ sắp xếp để hắn, tớ, cậu và Nguyễn Thanh Phong bù khú với nhau một buổi.

 

Bạn Tấn Lương (gọi điện từ Mộc Hóa, 20g10ph): Tao đang ngồi với chị Hảo nè. Chị Hảo c̣n giữ một số ảnh chụp các anh chị lớp trên của tụi ḿnh đó. Chụp cả lần trường đi cắm trại ở Đ́nh Tuyên Thạnh. Tao đă hỏi mượn bộ ảnh của chị Hảo để mày đưa lên Website THKT.

 

• Bạn Hảo (gọi điện từ Mộc Hóa, 20g15ph): Chị đang giữ số ảnh đó, nhưng là ảnh đen trắng à nghen. Để chị về soạn lại chúng rồi gửi cho Phước. (Cảm ơn trước nghe chị Hảo).

 

• Bạn Trần Ngọc Bách (SMS, 20g52ph): Nhóm Lê Tấn Hưng coi xong DVD G̣ Công đầy bất ngờ và tiếc v́ không tin tụi ḿnh lại làm được vậy. Hưng có ư muốn gặp anh em ḿnh đó.

 

• Kiến Đen: 21g10ph, cô Nguyễn Thị Bích Thủy từ Elk Grove, CA (Mỹ) gọi điện về thăm. Cô nói ḿnh chuẩn bị đi làm sáng thứ Hai. Ôi, ở Saigon, tṛ sắp "lên chuồng" ngủ th́ ở bên kia Trái đất, cô giáo ḿnh mới có 7g10ph sáng. Cô Thủy thông báo thầy Trang đang scan một số h́nh nữa để gửi về cho tụi ḿnh.

 


 

+ Chủ nhật 28-3-2010:

 

Thầy Đỗ Ngọc Trang - cô Nguyễn Thị Bích Thủy (e-mail từ USA): Tối qua lúc thầy đi ngủ, cô đă vào được Website THKT. Sáng nay thầy cũng đă vào được dễ dàng. Website rất đẹp và đầy đủ, nhưng chúng ta vẫn có thể bổ túc thêm những tiết mục mới cho hấp dẫn hơn. Hôm nay thầy sẽ đi San Jose. Computer của thầy vẫn c̣n virus. Vào lúc này thầy cần chuyển một số h́nh tới Phước, nhưng nó không regconize cái scanner. Về những bức h́nh, khi qua Mỹ, hành lư của thầy cô chỉ có vài bộ quần áo. Sau này người nhà của cô qua Mỹ, họ mang hết hộp h́nh cũ qua cho thầy cô. Nhờ vậy mà chúng ta c̣n có một chút ǵ để cụ thể thấy cái dĩ văng của chúng ta.

 

Bạn Tấn Lương (gọi điện từ Mộc Hóa, 9g50ph): Tao sẽ gởi cho mày tấm ảnh chụp lớp 11 cũ, có tới hai mươi mấy đứa mới xôm tụ. Tao đă đưa địa chỉ Website THKT cho anh Liêm rồi. Tụi tao phải đóng góp cho xôm tụ mới được.

 


 

+ Thứ Bảy 27-3-2010:

 

• Kiến Đen: Sáng thứ Bảy 27-3-2010, một đoàn học tṛ cũ gồm 9 bạn từ Mộc Hóa do bạn Lê Tấn Hưng làm "chủ xị" đă tới Tây Ninh thăm cô Dung. Sau đó, các bạn đi lên Núi Bà viếng chùa. Cô Ngọc (cháu cô Dung) "tiết lộ": Để chuẩn bị đón các học tṛ cũ cho chu đáo, tối thứ Sáu, cô Dung đă đi chợ mua con gà về làm thử các món, gọi là "tổng dợt". Đồ ăn dư ê hề v́ các bạn báo sẽ có mười mấy người, nhưng cuối cùng chỉ có 9 bạn đi. Cô Dung đă phải "đóng gói" thức ăn cho các bạn mang theo "lên núi".

Không biết lần này cô Dung có c̣n chui vào pḥng khóc nữa không. Các lần trước, mỗi lần có đồng nghiệp và học tṛ tới thăm, cô đều phải "vô bù thêm nước" v́ khóc nhiều quá!

 

• Bạn Trần Ngọc Bách (SMS, 8g15ph): Thầy Nhiêu gọi cho tớ chúc mừng và cảm ơn tớ và cậu. Thầy đă vào được Website THKT.

 

• Thầy Đỗ Ngọc Trang - cô Nguyễn Thị Bích Thủy (e-mail từ USA): Dear Phước. Thầy cô không t́m thấy website www.trunghockientuong.com. Please recheck your information. Tuy nhiên thầy cô rất hân hoan chào đón tin vui này. Tại sao công việc của em phải đi nhiều như vậy. Em mới đi Hà Nội về mà. Hôm qua Bách điện thoại cho thầy. Bách cho biết các em sẽ làm một tập kỷ yếu. Bách yêu cầu thầy cô viết bài cho tập kỷ yếu. Thầy cô nghĩ đó cũng là môt tin vui.

 

• Kiến Đen (e-mail cho thầy Trang): Thưa thầy cô. Hôm qua em mới tạo nên chắc lúc thầy cô vào, nó chưa kịp activate. Bây giờ th́ cô Dung, thầy Nhiêu,... đều đă vào được Website của trường ḿnh rồi. Học tṛ của thầy cô.

 


 

+ Thứ Sáu 26-3-2010:

 

• Kiến Đen: 6g30 sáng, tôi từ khách sạn ra bến xe Tây Ninh, leo lên xe van 16 chỗ. Tài xế "lết" xe ḷng ṿng kiếm thêm khách, cho tới 8g mới bắt đầu chạy về Saigon. 9g30 tới Bến xe An Sương. Đi taxi về. Tới gần 11g, tôi vào ṭa soạn và bắt tay ngay vào việc khởi tạo Website. Tôi mua domain trực tuyến của dịch vụ Yahoo! Small Business, www.trunghockientuong.com, 34.95 USD, giá trị 5 năm, tới 10-3-2015 sẽ gia hạn tiếp. Bỏ ăn trưa, miễn ngủ trưa, tới khoảng 16g th́ xong bước đầu. Tôi post ngay lên hosting. Vậy là từ thời điểm này, Website Trung học Kiến Tường đă được khai sinh. Tôi chỉ làm một viên đá lót đường thôi. Ngôi nhà lưu niệm của tập thể các thầy tṛ Trung học Kiến Tường đă được dựng khung, mới có phần thô thôi. Việc chỉnh sửa, trang trí, bày biện, bổ sung các món sẽ là một quá tŕnh lâu dài và là công sức của tất cả mọi người. Tôi chỉ xin được phép giữ chân một "ông từ" - một quản gia của ngôi nhà chung này. Tôi gọi điện báo cho anh Trần Ngọc Bách đă hoàn thành Website.

 

• Bạn Trần Ngọc Bách (điện thoại, buổi tối): Hồi chiều, tớ đă gọi điện báo tin ngay cho các thầy cô và nhiều bạn bè. Cô Dung nói Internet nhà cô bị hư lâu rồi, nhưng cô sẽ cho kiếm thợ sửa ngay. Và ngay trước khi tớ gọi cho cậu, Ngọc (cháu cô Dung) báo là Ngọc đang ngồi bên cô Dung cùng truy cập Internet đây.

 


 

+ Thứ Năm 25-3-2010:

 

• Kiến Đen Phạm Hồng Phước: Buổi chiều, trên đường đi Tây Ninh, tôi nảy ra ư định thiết lập một Website cho tập thể Trung học Kiến Tường. Buổi tối ở khách sạn tại thị xă Tây Ninh, tôi dự phóng trong đầu layout và những mục cho Website này.

Từ Saigon tới TX Tây Ninh 96km. Đi xe van 16 chỗ từ bến xe An Sương, giá 40.000 đồng. Xe chạy trên xa lộ xuyên Á tới ngă ba Trảng Bàng - G̣ Dầu, rẽ trái về hướng Trảng Bàng - Mộc Bài. Chạy tới ngă rẽ vào TX Tây Ninh, cách cửa khẩu Mộc Bàin khoảng 22km, rẽ phải vào quốc lộ đi TX Tây Ninh, cách 36km. Khi c̣n cách TX Tây Ninh 10km, có ngă rẽ bên phải đi vào thị trấn Ḥa Thành - Long Hoa, nơi cô Huỳnh Trung Dung sống. Cách giao lộ 3-4km. Có tới 3 đường rẽ vào Long Hoa, gần TX Tây Ninh nhất là giao lộ cách 7km.

 


 

ĐỌC CÁC TRANG BLOG TIẾP THEO