THKT BLOG

Đây là dạng trang Blog, nên xin bắt đầu đọc từ cuối trang trở lên.

 

ĐỌC TIẾP CÁC BLOG MỚI    |   ĐỌC TIẾP CÁC BLOG TRƯỚC      

 

(Xin CLICK VÀO ĐÂY nếu muốn bắt đầu đọc từ trang Blog đầu tiên)

 

TUẦN THỨ 208

 

 

 

+ Thứ Năm 20-3-2014:

 

    TIN BUỒN:
Thầy Nguyễn Văn Lâm, cựu giáo chức Trung học Tỉnh hạt Kiến B́nh trước 1975, đă tạ thế lúc 17g30 ngày thứ Tư 19-3-2014 (nhằm ngày 19-2 năm Giáp Ngọ), hưởng thọ 75 tuổi. Lễ động quan lúc 7g ngày thứ Sáu 21-3-2014. Lễ tang được tổ chức tại Ṭa thánh Tây Ninh.
Gia đ́nh THKT thành kính chia buồn cùng tang quyến. Nguyện cầu hương linh thầy sớm được siêu thoát về cơi Vĩnh hằng.
 

 

● Kiến Đen: Chuyến bay MH370 bí ẩn: giải mă viên phi công trưởng. Ngày thứ Bảy 15-3-2014, nhà chức trách Malaysia đă chính thức khám xét nhà của hai viên phi công của chuyến bay MH 370 bị mất tích bí ẩn từ sáng sớm thứ Bảy 8-3-2014 khi đang trên đường bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh (Trung Quốc).
Họ đă bị đưa vào diện nghi vấn hàng đầu sau khi các nhà điều tra xác định sự biến mất của chiếc máy bay Boeing 777-200ER của hăng hàng không Malaysia Airlines (MAS) với 239 người trên khoang là có chủ đích, nghĩa là do con người thực hiện. Đó phải là người am hiểu về loại máy bay này và cả đường đi nước bước. Và càng đáng nghi hơn nữa khi việc tắt các hệ thống thông tin liên lạc và chuyển hướng máy bay chỉ có thể được thực hiện từ trong buồng lái. Dân biểu Michael McCaul (đảng Cộng ḥa), Chủ tịch Ủy ban An ninh Nội địa Hạ nghị viện Mỹ, nói trong chương tŕnh thời sự truyền h́nh Fox News Sunday (hôm 16-3) rằng: “Một điều mà chúng ta đă biết, đây không phải là một tai nạn. Nó là một hành động có chủ ư để hạ chiếc máy bay này. Và câu hỏi là ai ở đằng sau chuyện này. Từ tất cả thông tin có được, tôi tin rằng có cái ǵ đó diễn ra với phi công. Tôi nghĩ điều này tất cả sẽ dẫn tới buồng lái.”

Xin click vào đây để đọc bài.

 

 

● Kiến Đen: Chuyến bay MH370 bí ẩn: bây giờ là chuyện của máy bay trinh thám, vệ tinh và t́nh báo. Mỹ đă ngưng dùng tàu chiến để tham gia t́m kiếm chuyến bay MH370 của hăng hàng không Malaysia Airlines với 239 người trên khoang bị mất tích từ ngày 8-3-2014 khi đang trên đường bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh. Thay vào đó, Mỹ sẽ dùng các loại máy bay thám sát hiện đại nhất thế giới để càn quét khu vực rộng lớn trên Ấn Độ Dương. Nhiệm vụ bây giờ là cố gắng t́m kiếm chiếc máy bay Boeing 777-200ER xấu số nếu như nó bị bọn không tặc giấu ở đâu hay những mảnh vỡ c̣n sót lại của nó nếu như nó đă rơi xuống biển v́ một lư do nào đó hay sau khi hết xăng. Công việc sẽ khó khăn v́ đă hơn 1 tuần lễ trôi qua giữa đại dương sóng to gió lớn.
Xin click vào đây để đọc bài.

 

 

 

 

 

 

+ Thứ Hai 17-3-2014:

 

● Bạn Trần Ngọc Bách (TP.HCM): Tư liệu của lớp cựu học sinh thế hệ đầu tiên: anh Nguyễn Trừng (niên khóa 1959). Nhân ngày họp mặt Thầy tṛ THKT tại Kiến Tường (23-2-2014), anh Nguyễn Trừng là cựu học sinh thế hệ đầu tiên của trường THKT đă gửi đến nhóm liên lạc Gia đ́nh THKT những tư liệu rất quư gồm có thẻ học sinh và học bạ của những năm anh theo học tại trường. Mặc dù đă hơn 50 năm nhưng những tư liệu này vẫn c̣n nguyên vẹn. Như vậy anh đă mất nhiều công sức để lưu trữ những tư liệu này để cho thế hệ đàn em có dịp hiểu thêm về trường THKT. Nhóm liên lạc Gia đ́nh THKT xin cám ơn anh Nguyễn Trừng đă cho chúng tôi là những thế hệ đàn em hiểu rơ hơn về lịch sử và tư liệu của ngôi trường thân yêu
Kính chúc anh và gia đ́nh nhiều sức khỏe và an vui

Xin click vào đây để đọc bài.

 


 

● Thầy Ngô Bảo Toàn (Tân An): Một chuyện cổ tích... đời nay. Chuyện kể rằng: Một buổi hoàng hôn có màu trời tim tím ở một quán cà phê nơi thành phố nhỏ nọ. Một cô bé thẫn thờ ngồi nh́n chiều xuống với nét mặt buồn như... con chuồn chuồn bay thấp th́ mưa! Bóng tối dần lan tỏa xuống và cô bé bỗng dưng rơi đôi ḍng lệ. Chợt ở bàn bên xuất hiện từ hồi nào một ông Bụt râu bạc 5 cḥm, trang phục bèo nhèo với chiếc quần jean bạc màu rách gối, áo pull sờn cổ đang ngồi chễm chệ uống cái "đé đen" bằng ống hút nhựa sọc rằn. Nh́n chằm chập vào cô bé đang khóc, ông Bụt e hèm trỗi giọng ồm ồm:
- Này cô bé kia ơi, v́ sao con khóc?

Xin click vào đây để đọc bài.

 

 

● Kiến Đen: Chuyến bay MH370: giải mă Ấn Độ Dương. Ngay sau khi có lời đề nghị chính thức của Malaysia và kết hợp với những thông tin và nghi vấn mới cho rằng chuyến bay MH370 của hăng hàng không Malaysia Airlines với 239 người trên khoang sáng sớm 8-3-2014 đă thay đổi đường bay sau khi biến mất trên màn h́nh radar và bặt liên lạc với các đài kiểm soát không lưu, Ấn Độ đă chính thức huy động lực lượng không quân và hải quân hùng hậu để lùng sục chiếc Boeing 777-200ER này ở vùng Biển Andaman và Vịnh Bengal thuộc Ấn Độ Dương.
Xin click vào đây để đọc bài.

 

 

● Kiến Đen: Chuyến bay MH370 bí ẩn: cầu mong cho nó bị không tặc bắt cóc... Chương tŕnh Good Morning America của hăng tin truyền h́nh Mỹ ABC News sáng nay (15-3-2014) cho biết: một công ty liên lạc vệ tinh Anh nói rằng chiếc máy bay MH370 của hăng hàng không Malaysia Airlines (MAS) đă liên lạc với hệ thống của ḿnh vào ngày nó biến mất. Sự xác nhận này có thể mở ra một nỗ lực t́m kiếm mới về vị trí chiếc Boeing 777-200ER đó và nơi nó bay tới.
Xin click vào đây để đọc bài.

 

 

● Kiến Đen: Mỹ chuyển hướng t́m chuyến bay MH370 sang Ấn Độ Dương. Chương tŕnh Good Morning America của hăng tin truyền h́nh Mỹ ABC News sáng nay (14-3-2014) cho biết: hai quan chức Mỹ vừa nói với hăng tin này rằng Mỹ tin là việc hai hệ thống thông tin liên lạc trên chuyến bay MH370 của hăng hàng không Malaysia Airlines bị ngừng hoạt động đă xảy ra riêng rẽ. Có một nguồn nói điều này cho thấy chiếc máy bay Boeing B777-200ER chở 239 người đó đă không ra khỏi bầu trời v́ một sự hỏng hóc thảm khốc nào đó.
Xin click vào đây để đọc bài.

 

 

● Kiến Đen: RIP cho chàng trai Iran trên chuyến bay MH370. Vốn nhạy cảm và yếu ḷng, tôi không dám nh́n lâu vào những h́nh ảnh của những người bất hành và xấu xố. Tôi cũng trong tâm trạng đó với anh chàng Iran 19 tuổi Pouria Nourmohammadi, người đă dùng hộ chiếu giả để hy vọng tới được một thế giới mới ở châu Âu, cụ thể là Đức, nơi có mẹ cậu đang ṃn mỏi chờ con trai. Có lẽ một phần cũng bởi tôi có con trai sàn sàn trang lứa với cậu. Và từ sâu thẳm kư ức, khi vào tuổi cậu, tôi cũng từng khổ sở với nhiều trăn trở về tương lai.
Xin click vào đây để đọc bài.

 

 

● Kiến Đen: Chuyến bay MH370 bị mất tích: chuyện ǵ vậy ta? Hăng tin của nhà nước Trung Quốc Tân Hoa Xă (12-3-2014) đưa tin: Các h́nh ảnh vệ tinh được post trên một website của chính phủ nước này cho thấy những vật nổi có thể là mảnh vỡ của chiếc máy bay Malaysia Airlines bất hạnh MH370 mất tích sáng sớm 8-3-2014 khi vừa rời Kuala Lumpur bay đi Bắc Kinh với 239 người trên khoang.
Xin click vào đây để đọc bài.

 

 

 

 


                                                                    

 ĐỌC TIẾP CÁC BLOG MỚI    |   ĐỌC TIẾP CÁC BLOG TRƯỚC    

 

(Xin CLICK VÀO ĐÂY nếu muốn bắt đầu đọc từ trang Blog đầu tiên)