THKT BLOG

Đây là dạng trang Blog, nên xin bắt đầu đọc từ cuối trang trở lên.

 

ĐỌC TIẾP CÁC BLOG MỚI    |   ĐỌC TIẾP CÁC BLOG TRƯỚC

 

(Xin CLICK VÀO ĐÂY nếu muốn bắt đầu đọc từ trang Blog đầu tiên)

 

TUẦN THỨ 229

 

 

 

 

+ Chủ nhật 24-8-2014:

 

● Bạn Đỗ Văn Tám (Wichita, Kansas): Xin gởi Từ đường một số hình ảnh chụp trong ngày Họp mặt Gia đình THKT ở Wichita 16-8-2014.

Xin click vào đây để XEM ẢNH

 

 

 

 

 

 

+ Thứ Bảy 23-8-2014:

 

   

● Gia đình THKT: Hôm nay chúng ta mừng Sinh nhật của thầy Nguyễn Xuân Kỳ. Gia đình THKT xin chúc mừng và kính chúc thầy và gia đình luôn nhiều sức khỏe, an lành, vui vẻ.

HAPPY BIRTHDAY TO YOU!

 

 

 

 

 

+ Thứ Tư 20-8-2014:

 

   

● Gia đình THKT: Hôm nay chúng ta mừng Sinh nhật của thầy Ngô Bảo Toàn. Gia đình THKT xin chúc mừng và kính chúc thầy và gia đình luôn nhiều sức khỏe, an lành, vui vẻ.

HAPPY BIRTHDAY TO YOU!

 

 

 

 

+ĐỐ VUI: TAY ẢI TAY AI?

 

● Bạn Nguyễn Văn Nghĩa (Massachusetts ): Hình ảnh này được ghi tại cuộc họp mặt Gia đình THKT ở Wichita ngày 16-8-2014. Đố các thành viên THKT biết đây là tay của ai?
Ai trả lời đúng và sớm nhất xin mời bay sang Massachusetts nhận giải thưởng.
 

 

Bạn Huỳnh Ngọc Phát (Kiến Tường):  Trong hinh cua anh Nghia do la thay DUONG DE va ban tay cua co KIEM HUONG. Em xem cac hinh anh cuoc hop mat o My thay cam dong vo cung, dung la chi co o GD THKT ma thoi.

 

Bạn Phạm Thị Kim Sang (TP.HCM): Thưa Anh Nghĩa!
Em xin đoán hai bàn tay trong hình là tay của thầy Dương Đệ và tay của cô Tạ Thị Kiêm Hường!

 

Thầy Đinh Quý Bản (TP.HCM): Câu đố của anh Nghĩa thật hay. Để giải câu đố thì quá dễ, vì chỉ cần xem màu áo của ai là biết ai rồi. Tuy nhiên, để nhận được giải thì khó quá, đố thế mới là đố. Sẽ có rất nhiều người giải được câu đố này, nhưng để nhận giải chắc là không có ai.

 

Anh Nguyễn Văn Nghĩa (Massachusetts):  Mong Ngoc Phat va Kim Sang nam toi 2015 qua Hop mat de lanh giai thuong nha. Mong duoc gap 2 ban vao ngay do.
T/B. chung to moi nguoi deu theo doi nhung hinh anh cua cuoc hop mat THKT-Wichita, Kansas USA 2014. Nen biet qua ro.

 

 

 

 

Thầy Đỗ Ngọc Trang - cô Nguyễn Thị Bích Thủy (Elk Grove, California):  Vốn là Kiến Trại nhu mì, đùng một cái cô Cẩm Thạch cầm visa tung người trở thành Kiến Chạy. Gần tới ngày hội Wi-chi-ta, cô chạy đến gặp trước những người sẽ đi dự hội, để gầy cuộc họp Vui-chi-lạ cho riêng cô. Bản lãnh chơi trội này thật là THKT (Thâm Hậu Không Tưởng). Cô Thạch không tham dự cuộc họp mặt ở Wichita nhưng có quá nhiều tình cảm về nó. Tình cảm này bắt nguồn từ tình đồng nghiệp và tình thầy trò mà chúng ta cô đọng trong câu “gia đình THKT”. Tuy có mối xúc động lớn, nhưng cô khiêm nhường cho biết cô không quen diễn tả bằng lời. Chúng ta muốn nói với cô, cái tính chất tương giao không dễ gì nói ra được. Tuy nhiên người trong cuộc ai cũng cảm thấy được.

 

Kiến Đen: Gia đình THKT ở khu vực Kansas, Oklahoma và Texas (Hoa Kỳ) và cộng đồng đồng hương Kiến Tường ở Wichita (bang Kansas) phối hợp tổ chức cuộc họp mặt chung tại tại Wichita vào ngày thứ Bảy 16-8-2014.
Đặc biệt trong số các thành viên THKT ưừ xa tới, thầy cô Mai Văn Nhãn ở Dallas (Texas) nổi bật nhất vì đã "thuê" được một tài xế riêng từ Massachusetts bay sang Dalls lái xe đưa thầy cô sang Wichita dự họp mặt. Đó là anh Nguyễn Văn Nghĩa, cựu học sinh THKT. Ngày 17-8, anh lại lái xe đưa thầy cô của mình về Dallas. Anh ở chơi với thầy cô tới ngày 19-8-2014 mới trở lại Massachusetts và trở thành thành viên THKT dự họp mặt về nhà cuối cùng.

Xin click vào đây để  XEM ẢNH

 

Cô Vân, phu nhân thầy Mai Văn Nhãn, và học trò Nguyễn Văn Nghĩa tại nhà thuyền Dallas ngày 19-8-2014.

 

Kiến Đen: Từ đường nhận được email của bạn Nguyễn Văn Dũng lúc 22g29ph ngày 9-8-2014. Kế đó là email của chị Nguyễn Thị Quyến lúc 2g23ph ngày 10-8. Thầy Đinh Quý Bản lúc 7g39ph ngày 10-8. Anh Võ Hữu Giảng lúc 8g45ph ngày 10-8. Bạn Nguyễn Thị Thủy lúc 18g21ph ngày 10-8. Bạn Lê Thị Ry lúc 18g33ph ngày 11-8-2014. Chỉ có mình ên chị Quyến là nhường cho mọi người, còn chị thì "giành quyền được đoán sai".
Dựa theo luật chơi của cô Hoàng Thị Cẩm Thạch và ý kiến của Kiến Già Bách, ông Từ long trọng rình rang rầm rộ rộn ràng tuyên bố: bạn Nguyễn Văn Dũng nhận giải thưởng đồng hạng cùng với thí sinh dự thính "Mu Rùa" (mà bạn cầu viện trợ giúp, bạn viết: "Sau khi rờ mu rùa một hồi lâu, tôi đoán rằng…"). Việc phân chia giải thưởng ra sao là chuyện nội bộ giữa bạn Dũng và "Mu Rùa", Từ đường không can dự.
 

Cô Cẩm Thạch là người đứng thứ hai từ trái qua. Người mà KĐ đã bật mí: "Chỉ cần ngó miệng ai đó cười là biết ai đó là ai đó rồi." (Có thể click lên ảnh để mở ảnh lớn hơn.)

 

Bạn Trần Ngọc Bách (TP.HCM): Kết quả câu đố của Cô Hoàng Thị Cẩm Thạch những thành viên sau đây đã đoán trúng (theo thứ tự có câu trả lời sớm nhất)
1- Bạn Nguyễn văn Dũng (TX Kiến Tường)
2-Thầy Đinh Quý Bản (Saigon)
3- Bạn Võ Hữu Giảng (North Carolina)
4- Bạn Nguyễn Thị Thủy (Saigon)
5- Chị Lê Thị Ry (Saigon)
Ý kiến cá nhân của Kiến Già: mặc dù bạn Nguyễn Văn Dũng là người trả lời chính xác và sớm nhất, nhưng có lẽ bạn không tự tn nên phải dùng đến cách mà các ông thầy bói mù hay sử dụng là "sờ mu rùa", tôi thắc mắc không biết bạn Dũng kiếm ở đâu mà có mu rùa để sờ, có chăng là Rùa Kim Biên (rùa plastic bán ở chợ Kim Biên) chứ ở Kiến Tường bây chừ làm gì mà còn rùa để bạn thi thố tài năng. Riêng chị Nguyễn Thị Quyến thì cũng giống Kiến Già là có triệu chứng mang một chứng bệnh của người già là bệnh Alzheimer, thôi thì hôm nào tốt ngày em với chị lên gặp bác sĩ Võ Xuân Huy hoặc bác sĩ Võ Tấn Tràng để xin tư vấn hén chị.

 

 

 

 

 

+ Thứ Ba 19-8-2014:

 

   

● Gia đình THKT: Hôm nay chúng ta mừng Sinh nhật của cô Nguyễn Thị Xinh. Gia đình THKT xin chúc mừng và kính chúc cô và gia đình luôn nhiều sức khỏe, an lành, vui vẻ.

HAPPY BIRTHDAY TO YOU!

 

 

● Thầy Mai Văn Nhãn (Dallas, Texas): Thầy gởi Từ đường một số hình ảnh chụp trong ngày Họp mặt Gia đình THKT ở Wichita 16-8-2014.

Xin click vào đây để XEM ẢNH

 

Xin click lên ảnh để mở ảnh lớn hơn.

 

● Anh Nguyễn Văn Nghĩa (đang ở Dallas): Anh gửi thêm video quay tại cuộc họp mặt THKT Wichita.

Xin click vào đây để  XEM VIDEO

 

Kiến Đen: Kiến Đen kính trình thầy Đỗ Thiền Sư xét duyệt tặng cô Hoàng Thị Cẩm Thạch, nữ Trại chủ Khủng Long THKT, ngoại hiệu "Kiến Chạy" (không có dây mơ rễ má gì với "Thầy chạy" đâu à nghen). "Chạy" ở đây nó lơ lớ (giọng Việt kiều nó vậy mà) với "Trại chủ", đồng thời nhằm đánh dấu chuyến Mỹ du lần đầu tiên của cô trong tháng 6 và tháng 7-2014. Trong khoảng 1 tháng ở Mỹ, cô đã "chạy" lung tung từ San Francisco tới San Jose của California; vọt qua Minnesota, quành qua Wichita (Kansas), ghé Dallas trước khi dông tuốt xuống Houston của Texas; rồi mới chịu quay lại California mà "hồi hương". (Ý cha cha, cái chữ "hồi hương" này làm KĐ nhớ hồi xưa học Cổ văn có câu đối cực khó "Cha con thầy thuốc về quê, gánh một gánh hồi hương, phụ tử"). Đó là do trục trặc kỹ thuật chi đó chớ ban đầu cô còn có plan từ Minnesota phóng qua Pennsylvania nữa kia.
Điều đáng nói là cô Cẩm Thạch tuy không thể ở lại thêm một thời gian để dự Họp mặt THKT ở Wichita (do cô có việc phải về Việt Nam), nhưng trong thời gian ở Mỹ, cô đã hạnh phúc khó ai có được là được dự 4 cuộc "gặp mặt nhớ nhau THKT" (2 cuộc với thầy cô Đỗ Ngọc Trang - Nguyễn Thị Bích Thủy ở Elk Grove - California; 1 cuộc với vợ chồng hai bạn Đỗ Văn Tám - Huỳnh Thị Kiều Nga ở Wichita, có thêm anh An Ngọc Quang từ Oklahoma lặn lội qua trình diện; và 1 cuộc tại Dallas với thầy cô Mai Văn Nhãn và nhóm cựu học sinh THKT ở đây). Càng kỳ diệu hơn khi ngoại trừ thầy cô TT Cali, toàn bộ các thầy trò từng gặp cô trong những cuộc "họp mặt mini" đó đều có mặt tại cuộc Họp mặt Wichita. Cô Cẩm Thạch quả là một "Đại sứ Lưu động THKT" và "chuyên gia họp mặt lưu động". Xứng danh "Kiến Chạy".
 

Cô Cẩm Thạch (giữa) và thầy cô Ngọc Trang - Bích Thủy tại Elk Grove.

 

Cô Cẩm Thạch (thứ hai từ trái) và anh An Ngọc Quang (bìa trái) và hai vợ chồng bạn Kiều Nga - Đỗ Văn Tám tại Wichita.

 

Cô Cẩm Thạch (thứ 3 từ phải qua), và thầy cô Mai Văn Nhãn (thứ nhất và thứ hai bên phải), và chị Hương (thứ tư từ phải qua) tại Dallas.

 

Cô Hoàng Thị Cẩm Thạch (TP.HCM): Ôi ông Từ KĐ, mừng quá!! vui quá!! phải không ông Từ? Họp mặt THKT và ĐHKT thành công mỹ mãn quá sá trời, đúng là mơ ước thành hiện thực hơn cả ước mơ.....!!! Cô xúc động, mừng lắm, không từ nào tả hết, ông Từ văn hay viết lên cảm xúc của ông Từ, bảo đảm là y chang cảm xuc của cô về sự kiện nÀy đấy! (Cô ăn theo ông Từ mà!)
Hiện giờ cô cầu cho quí thành viên trong ban tổ chức cũng như quí vị tham dự họp mặt giữ được sức khỏe, giữ trọn tình cảm thương yêu, niềm vui trọn vẹn cho đến lần họp mặt kế tiếp để rồi được nhân lên sau mỗi lần họp mặt GĐ THKT. Ai ngờ GĐTHKT nhỏ bé cũng làm "vang dội" cả Mỹ quốc, 1 cường quốc TG!! thật kỳ diệu.
Trong niềm hân hoan này, cô đề nghị Kiến Già Bách công bố kết quả đố vui của cô, còn ông Tù Kiến Đen làm chánh chủ khảo quyết định người trả lời đúng và sớm nhất để liên hệ với cô nhận giải thưởng. Riêng ông Từ Kiến Đen trả lời theo "kiểu nhà báo" huề vốn, ai trong hình cũng đều mặc áo dài, nên ông Từ chỉ nhận giải khuyến khích thôi. Đó là được làm "chánh chủ khảo"
Cô mong cả nhà THKT vui khỏe an lành hạnh phúc, luôn biến những ước mơ thành hiện thực.

 

 

 

 

 

+ Thứ Hai 18-8-2014:

 

Anh Võ Hữu Giảng (đang ở Wichita): Anh có cập nhật thêm một số hình ảnh.
Cô Tạ Thị Kiêm Hường, cựu Giáo sư của Trung học Kiến Tường, đang định cư tại Chicago (bang Illinois, Mỹ). Ngày 15-8-2014 cô bay tới Wichita (bang Kansas) để dự họp mặt Gia đình Trung học Kiến Tường vào chiều tối 16-8. Lẽ ra, theo lịch, cô quay về Chicago vào chiều 17-8. Nhưng do bị hãng hàng không delay, sáng 18-8, cô mới có chuyến bay.
Từ 4g sáng 18-8 (tức 4 giờ chiều 18-8 ở VN), hai học trò Đỗ Văn Tám và Võ Hữu Giảng đã lái xe đưa cô Kiêm Hường ra sân bay. Chiều nay tới phiên Giảng trở lại North Carolina.

Xin click vào đây để   XEM ẢNH  |   XEM VIDEO  tiễn cô Kiêm Hường

 

 

● Anh Nguyễn Văn Nghĩa (đang ở Dallas): Anh cập nhật thêm một số hình ảnh về cuộc họp mặt Gia đình THKT ở Wichita.

Xin click vào đây để xem ảnh.

 

● Anh Võ Hữu Giảng (đang ở Wichita): Anh gởi một số hình ảnh chụp ngày họp mặt THKT ở Wichita.

Xin click vào đây để   XEM ẢNH  |   XEM VIDEO

 

● Bạn Đỗ Văn Tám (Wichita): Cuộc họp mặt diễn ra mỹ mãn, ai cũng vui và xúc động. Các thành viên ở Dallas (thầy cô Mai Văn Nhãn, cô Hoàng Oanh, chị Hương và anh Em, anh Nguyễn Văn Nghĩa); ở Oklahoma (anh An Ngọc Quang, anh Lê Thành Sử, chị Phan Thị Phương); anh Nguyễn Văn Hùng (Arkansas) đã về trong ngày hôm nay. Thầy Dương Đệ bị delay 2 lần nên thay vì 12 giờ trưa, phải đợi tới 5 giờ chiều nay mới bay về New York City được. Cô Tạ Thị Kiêm Hường bị delay nên thay vì về chiều nay, tới sáng mai mới có thể về Chicago. Mọi người thống nhất là từ nay sẽ tổ chức họp mặt THKT và đồng hương Kiến Tường hàng năm vào tháng 9 tại Wichita. Anh Nghĩa là trưởng ban truyền thông sẽ lo việc tập hợp hình ảnh gởi về Từ đường THKT. (Bây giờ là 19g tối Chủ nhật 17-8 ở Wichita, tức 7g sáng thứ Hai 18-8 ở VN).

 

● Anh Võ Hữu Giảng (đang ở Wichita): Anh đang ngồi nhậu tôm khô với cô Kiêm Hường và chủ nhà Tám nè. Tôm khô do mấy bạn THKT ở nhà gởi Kim Oanh đem qua. Anh sẽ gởi hình và video về. Gởi lời chúc quý thầy cô và các bạn ở nhà vui khỏe hén. Chiều mai anh trở về North Carolina. (Bây giờ là 19g tối Chủ nhật 17-8 ở Wichita, tức 7g sáng thứ Hai 18-8 ở VN).

 

 

 


                                                                    

 ĐỌC TIẾP CÁC BLOG MỚI    |   ĐỌC TIẾP CÁC BLOG TRƯỚC    

 

(Xin CLICK VÀO ĐÂY nếu muốn bắt đầu đọc từ trang Blog đầu tiên)