THKT BLOG

Đây là dạng trang Blog, nên xin bắt đầu đọc từ cuối trang trở lên.

 

ĐỌC TIẾP CÁC BLOG MỚI    |   ĐỌC TIẾP CÁC BLOG TRƯỚC

 

(Xin CLICK VÀO ĐÂY nếu muốn bắt đầu đọc từ trang Blog đầu tiên)

 

TUẦN THỨ 236

 

 

 

 

+ Chủ nhật 19-10-2014:

 

Thầy Đỗ Ngọc Trang - cô Nguyễn Thị Bích Thủy (Elk Grove, California): Tṛ chuyện với người từng tham gia tạo ra lịch sử Ebola. Tóm lược bài phỏng vấn của 2 kư giả Rafaela von Bredow và Veronika Hackenbroch thuộc tạp chí Đức Der Spiegel, qua bản dịch tiếng Anh “In 1976 I discovered Ebola - now I fear an unimaginable tragedy”, đăng trên báo The Observer, Saturday 4 Oct. 2014.
Giáo sư Peter Piot, nhà khoa học Bỉ 65 tuổi, Giám đốc trường London School về Vệ sinh học và Y học Nhiệt đới (Hygiene and Tropical Medicine), và làm việc tại Viện Y học Nhiệt đới Antwerp (Bỉ), Đại học Hoàng gia Imperial College London (Anh).
Xin click vào đây để đọc bài.

 

 

Kiến Đen: Khi người Mỹ nh́n đâu cũng thấy bóng ma Ebola…. Liệu lời kêu gọi người dân Mỹ chớ có hoảng loạn, thần hồn nhát thần tính về Ebola mà Tổng thống Barack Obama đưa ra ngày 18-10-2014 có đủ sức trấn an người dân nước này? Tin được chết liền á!
Người Mỹ xưa nay vốn nhạy cảm, hễ đụng chuyện gay cấn, bị chấn động chút xíu là xách xe chạy tới chuyên gia tâm lư điều trị. Bởi vậy, chớ nên đ̣i hỏi họ “cứng cáp” trước vụ Ebola này. Cho dù Hollywood là một hang ổ sản xuất phim kinh dị, tai ương, nhưng người Mỹ nhát ngang level với thỏ đế.

Xin mời click vào đây để đọc bài.

 

 

Kiến Đen: VIDEO CLIP: Nữ y tá Nina Phạm trước khi được chuyển tới Maryland. Ngày 16-10-2014, trước khi nữ y tá người Mỹ gốc Việt Nina Phạm được chuyển tới bang Maryland điều trị tiếp, một bác sĩ tại bệnh viện Texas Health Presbyterian Hospital ở Dallas (bang Texas), nơi cô làm việc rồi bị nhiễm virus Ebola từ người bệnh và được điều trị từ ngày 10-10, đă quay video cuộc tṛ chuyện giữa hai người.
Nina đă cảm ơn các đồng nghiệp đă chăm lo cho ḿnh. Cô nói: “Tôi yêu các bạn”. Bác sĩ Gary Weinstein, người điều trị cho Nina, cũng nói: “Chúng tôi yêu bạn, Nina ạ.”
Nina đă yêu cầu bệnh viện chia sẻ video này cho mọi người.
Sau đó trong ngày, Nina Phạm đă được đưa ra máy bay để chuyển tới Maryland.

Xin mời click vào đây để xem video clip.

 

 

Kiến Đen: Tổng thống Obama kêu gọi dân Mỹ chớ có hoảng loạn v́ Ebola. Càng ngày, tôi càng hiểu thêm v́ sao truyền thông quốc tế mô tả là người Mỹ đang hoang mang và bất an trước nguy cơ bùng phát dịch Ebola ngay ở nước ḿnh. Từ sau khi xảy ra vụ nữ y tá người Mỹ gốc Việt 26 tuổi Nina Phạm làm việc tại bệnh viện Texas Health Presbyterian Hospital ở thành phố Dallas (bang Texas) ngày 10-10-2014 được xác định nhiễm virus Ebola, người Mỹ bắt đầu cảm nhận rơ hơn bóng ma Ebola đă có mặt ở Mỹ.

Xin mời click vào đây để đọc bài.

 

 

Kiến Đen: Nữ y tá người Mỹ gốc Việt Nina Phạm là người nhiễm virus Ebola đầu tiên ở Mỹ. Người đầu tiên bị nhiễm virus chết người Ebola ở Mỹ là Nina Phạm, một nữ y tá người Mỹ gốc Việt tại Dallas (bang Texas). Theo Cơ quan Kiểm soát và Pḥng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ, cô đă bị lây virus do một “lỗ hổng chưa biết trong quy tŕnh” trong khi điều trị cho Thomas Eric Duncan khi ông này quay lại bệnh viện Texas Health Presbyterian Hospital tại Dallas của Giáo hội Trưởng lăo lần thứ hai.

Xin mời click vào đây để đọc bài.

 

 

 

 

 

 

ĐỐ VUI CÓ THƯỞNG:

 

● Thầy Nguyễn Hữu Thành (Colorado, Mỹ): Dear anh chị em THKT,
Vua roi KĐ len TV (trong buc hinh kem theo day) co noi la "khop qua"!
Khong biet la vi khop thiet (khop cai gi? ong kinh thu hinh hay nguoi dep xuong ngon vien?) hay chi la "khop gia" de co ly do nhin " ... ?"
Vay do qui anh chi em la trong tam hinh nay, KĐ nhin gi?

 

 

● Bạn Trần Ngọc Bách (TP.HCM): Tôi xin trả lời: Khớp giả (trường hợp thứ 3)
Lư do: Ông Kiến Đen là một nhà báo kỳ cựu, đă từng ta bà các nước Âu, Á, Mỹ và cách nay mấy năm cũng đă từng lên tivi cũng trong một chương tŕnh Talk show về chủ đề phổ biến công nghệ thông tin đến cho mọi giới. Đây là show do đài truyền h́nh trung ương VTV thực hiện, ê kíp thực hiện hùng hậu hơn nhiều nhưng ổng đâu có khớp. Hơn nữa KĐ đă từng tham gia hàng trăm buổi họp báo, hội thảo, triển lăm để công bố cac sản phẩm công nghệ thông tin, những sự kiện này có rất nhiều cô gái PG rất xinh đẹp. Từ những sự việc nêu trên cá nhân tôi nghĩ KĐ khớp giả.
KĐ nh́n ǵ ? Tôi nghĩ ổng nh́n cái áo của cô xướng ngôn viên, v́ cái áo rất đẹp

 

● Thầy Nguyễn Hữu Thành (Colorado, Mỹ): Cam on Bach da tham gia viec "doan mo" nay.
Bay gio minh phai cho 1 tuan de gom lai cac cau tra loi roi moi niet ket qua nhe.
Da co them 2 nguoi: Thay Mai Van Nhan, Thay Doanh Mon.
Cho nhe.

 

● Thầy Phạm Doanh Môn (Canberra, Úc): Hinh nhu Kien Den dang tao dang de gay an tuong voi nguoi dep. Hy vong cau tra loi nay trung giai tru phi Kien Den ngai chap nhan su that.

 

● Bạn Vơ Hữu Giảng (North Carolina): Thường người đàn ông nhìn người khác là nhìn từ cổ xuống ngực trước, c̣n Kiến Đen không biết đang nhìn gì????

 

● Bạn Nguyễn Công Phong (Colorado): Tôi Công Phong xin trả lời: Một là theo cảm quan (organoleplic rating). Hai là theo phương pháp toán học (mathematical analysis). Tôi giải đáp theo phương pháp thứ hai bằng toán học: cho thật đơn giản dễ hiểu, từ A là điểm cặp mắt của anh Phước, tôi kéo đường thẳng xuống điểm B ở cuối tấm h́nh và từ B tôi lại kéo một đường thắng về phía tay phải đụng người đẹp là xướng ngôn viên là điểm C. Từ A, tôi kéo đường thẳng qua C, ta sẽ thấy mục tiêu X mà Phạm Hồng Phước đang nh́n. Tôi bái phục anh Phước là người đàn ông thứ thiệt ''dám nghĩ, dám làm và dám ngó''.
Công Phong xin chào tất cả bạn và quư thầy cô mong cho quư vị được nhiều sức khỏe

 

● Bạn Nguyễn Thị Quyến (Kiến Tường): Kiến Pru xin kính chào thầy cô và các bạn THKT. Nhân câu hỏi của thầy Nguyễn Hữu Thành đố sao Kiến Đen nói "khớp quá" khi đang nh́n cô xướng ngôn viên HTV9, em xin trả lới. Thưa thầy, Kiến Đen thường đi mây về gió th́ khớp chỉ là giả thôi chứ ông Từ đang nh́n mặt cô xứơng ngôn viên để trả lời. C̣n với ống kính th́ Kiến Đen lại là phó nḥm nên ta có thể loại khỏi hai khớp trên. Kiến Đen xưa nay có cách nói của Kiến Đen mà.

 

● Bạn Nguyễn Thị Lệ Dung (Tân An): Thay Thanh kinh men…
Từ bên Đức nghe câu đố của thấy, em thấy hay hay….nay em đă về lại quê ḿnh và mong kịp trả lời hai chữ "khớp quá'' này….…theo em th́ chữ "khớp quá" mà KĐ nói….như vầy:
Khớp quá co nghĩa là anh ta nh́n cô XNV từ mặt mũi ĐẸP, đến ṿng 1 OK,.. rồi ṿng 2 OK... đến ṿng 3 …"ây dà"…"khớp quá" chỉ đơn giản thôi … ư anh ta nói …"trùng khớp" với mẫu người anh ta thích, và "khớp quá" có nghĩa "trắng'" rơ ràng rất khớp với anh ta…thành ra thấy anh ta nh́n cô ta cười híp mắt..…hi..hi… Các bạn hăy nghĩ kỉ xem ledung nói có "okay" ko??????
Tính em th́ ko ṿng vo tam quốc…sự thật có phải vậy ko ông Từ KĐ?????ha..ha…đừng có nói "trời,…ai" mà nói "ngay chóc" tim đen tui vầy nè….????

 

ĐÁP ÁN:

Thầy Nguyễn Hữu Thành (Colorado): Dear anh chi em THKT,
Cau tra loi DUNG nhat cho cau do "KD NHIN GI QUA TAM HINH" nay chi co KD biet ma thoi, vay minh phai cho KD cho biet moi duoc. (cai nay khong phai ban cai dau nghen)
Nhung chung ta (gôm co Thach, thay Nhan, thay Doanh Mon, Tran N Bach, Nguyen Huu Danh, Vu Hong, Nguyen Thi Quyen, Nguyen Le Dung, Nguyen Cong Phong) cung kg sai khi nhin tam hinh ma noi (vi de ot! phai khong?)
Cau tra loi cua toi la:
KD nhin cai DUONG CONG (phan nua duoi) vi dai truyen hinh VE SAI, dang le no phai bi khuat di phia ben kia cua qua dia cau. Nhung cung oan cho KD la phan sai nay lai DAN DEN 1 noi gan ngay vong 1 cua co MC, nen bi oan oi ong Dia la nhin nguoi dep MC (!); cho KD hien kho va "nhut nhat" lam !? Qui vi kg tin thi doc lai may bai tho hoi xua cua KD; yeu ma kg dam noi do sao.
Tom lai la vi KD thay duong cong bi ve sai nen nhin no.
Cho khong phai nhu anh chi em gan cho dau, phai kg KD?
Vay la phan thuong con do, se lam viec khac vay.
Cam on tat ca anh chi em da tham du cuoc do vui nay.
TT Colo

 

 

 

 


                                                                    

 ĐỌC TIẾP CÁC BLOG MỚI    |   ĐỌC TIẾP CÁC BLOG TRƯỚC

 

(Xin CLICK VÀO ĐÂY nếu muốn bắt đầu đọc từ trang Blog đầu tiên)