dnnp - đỗ xanh

 

 

BẢN TIN THKT - TIN HAY KHÔNG TIN

Tám chuyện Thế vận hội Luân Đôn 2012

 

 

Lúc này cả thế giới đều xôn xao bàn tán về những thành tích ở Olympic London. Tuy nhiên nơi đó cũng ồn ào không kém về những chuyện trời ơi đất hỡi. Bắt mạch thấy chúng thuộc loại “tin hay không tin” nên phóng viên của bản tin THKT nóng mũi xin tường trình cùng quí vị.

 

Cái logo ấm ớ
 

Dưới đây là logo của Olympic London. Quí vị thấy nó là cái quái gì? 

 

 

Hàng trên là số 20. Hàng dưới là số 12. Logo “chơi kiểu” niên đại 2012.

 

Tiền trả cho hãng Wolff Olins vẽ cái logo đó là £400000 (620.972,63 US Dollars). Nếu ban điều hành Olympic đưa cho nhóm càphe nhớ nhau của gia đình nhà Kiến, cầm chắc là họ sẽ có cái logo đẹp hơn và rẻ hơn. Nhóm Wolff Olins giải nghĩa rằng đây là lối vẽ và lối viết chữ của giới trẻ thời đại computer. Hình vẽ chỉ có những khối màu cắt bởi những đường thẳng. Logo Olympic này vượt khỏi giới hạn văn hóa quốc gia và thể hiện lời mời gọi rộng rãi đến toàn thể thế giới.

Tuy nhiên chính giới trẻ lại chẳng đọc ra hàng số 2012 trên Logo. Vốn tính nghịch ngợm, chúng phóng ra hàng loạt cách giải mã vừa tức cười vừa nhảm nhí. Có bọn tin nó là trò chơi ráp hình (puzzle), tốp khác cho nó là những lon bia bị bóp méo sau khi uống… ôi thôi, đủ thứ phỏng đoán chẳng tốt đẹp tí nào.

 

Đối với người lớn, họ cũng ngẩn ngơ đoán mò không kém. Rắc rối xảy ra khi có nhóm đọc hình vẽ trên logo đó là chữ Zion. (1) Nghe ra thì có vẻ “cõi trên” nhưng chết một nỗi là rất nhiều người thuộc khối Hồi giáo tin là thật. Zion là kinh đô xưa của Do Thái do vua David thành lập. Vì vậy Zion ám chỉ vương quốc Do Thái. Olympic London đề cao Do Thái chăng? Sự việc nghiêm trọng đến nỗi người Iran đã có những cuộc biểu tình phản đối. Quí vị có thể theo dõi diễn biến này qua video clip ở cuối bài.

 

Người ngoài hành tinh tò mò

 

Trong buổi lễ khai mạc người ta đốt pháo bông rực trời. Có mấy tay thu hình hoa pháo bông vô tình thâu được hai cái dĩa bay của người ngoài hành tinh (aliens) bay lửng lơ trên đấu trường Olympic. (2) Có một tay thông thái bỏ công phân tích khúc phim rồi cho biết 2 cái dĩa bay đó chỉ là 2 quả khinh khí quảng cáo của hãng vỏ xe Good Year. Một bản tin khác phản pháo rằng họ đã liên lạc với hãng Good Year và được xác nhận hãng này không có gửi quả khinh khí cầu nào tới đó. Thực hư thế nào chính quyền London vẫn phớt tỉnh Ăng Lê.

 

Đối với những tin trên, bây giờ chắc quí vị cũng đồng ý với chúng tôi rằng “tin hay không tin” thì cũng OK.

 

ĐỖ XANH
(Đặc phái viên hãng tin THKT, tường trình từ Elk Grove, California, USA 9-8-2012)

------------------------

(1) Muốn biết làm cách nào mà logo Thế vận hội 2012 mang ẩn chữ Zion xin xem video clip này:

 

2012 London Olympics Logo - ZION and its meaning

 

 

(2) Xin coi hình dĩa bay của người ngoài hành tinh thăm viếng lễ khai mạc Olympic London:

UFO on Olympic Games 2012 Opening Ceremony in London

 


Copyright © 2010 - 2012 Trung hoc Kien Tuong Homepage