dnnp - đỗ xanh

 

 

 

Niềm vui sống

 

Đối với chúng ta, Gia đình THKT, vốn có căn gốc là một học đường, vì vậy chúng ta ấp ủ những thăng tiến về mặt trí thức. Do đó chúng ta rất vui và hãnh diện khi có những thành viên, hay lớp con cháu, thành đạt về mặt kiến thức. Mới đây chúng ta vui vì cháu kỹ sư Nguyễn Ngọc Khánh Linh, ái nữ của thành viên Lê Thị Mãnh, đã thành công sáng chế ra cấu trúc DNA nhân tạo phỏng theo DNA của con vi khuẩn. Nhờ đó các phòng thí nghiệm có thể nghiên cứu con vi khuẩn giả định để tìm phương thuốc trị bệnh.

 

Kế đó tôi được biết cháu họa sĩ Nguyễn Thị Anh Đào, ái nữ của thành viên Phạm Thị Kim Sang đã tốt nghiệp trường mỹ thuật. Điều hãnh diện hơn nữa là luận án tốt nghiệp của Anh Đào được nhà trường chọn để gửi ra Huế dự thi với những trường khác.

 

Hôm nay tôi lại vui mừng khoe với mọi người Kiến Đen Phạm Hồng Phước lại được đại công ty Microsoft tặng danh hiệu Most Valuable Professional (Chuyên gia có giá trị nhất) cho năm 2014. Như chúng ta đã biết tước hiệu này không chỉ căn cứ vào khả năng am tường kỹ thuật của người được tặng. Quan trọng hơn nó căn cứ vào nhiệt tình và óc sáng tạo của người đó đã đóng góp cho lợi ích của cộng đồng.

 

Những thành quả nêu trên, tuy là của cá nhân, nhưng không xảy ra trong thầm lặng. Chúng đóng góp một phần sinh khí cho xã hội và là cuộc đối thoại giữa các thế hệ trong Gia đình THKT. Nhờ đó chúng ta cảm thấy hiện diện của mình trong cộng đồng.  

 

ĐỖ NGỌC TRANG

(Elk Grove, California, 24-6-2014)

Xin mời đọc thêm bài: Nhờ các bạn, tôi mới là MVP.

 

 


Copyright © 2010 - 2014 Trung hoc Kien Tuong Homepage