họp mặt thầy trò thkt

 

 

 

 

 

 

Họp mặt Thầy Trò Trung học Kiến Tường Xuân Giáp Ngọ

ngày Chủ nhật 23-2-2014 (24 tháng Giêng năm Giáp Ngọ) tại trường Trung học Cơ sở Võ Duy Dương (thị xã Kiến Tường, Long An)

 

Album ảnh: Kiến Đen - Phạm Hồng Phước

 

TRANG    1    |    2      |    3        4     |     5    |    6    |    7   

 

 

 

Quý thầy cô THKT về dự họp mặt. Từ trái qua. Hàng đầu: thầy Tiêu Ngọc Sơn, cô Lý Thị Kim Oanh, thầy Cao Thành Phát, thầy Lê Văn Nghiệm (Chủ tịch Câu lạc bộ cựu Giáo chức Kiến Tường), thầy Võ Xuân Sơn, thầy Lê Công Phúc, thầy Võ Công Trừ, thầy Bùi Quang Nhã, ông Nguyễn Văn Tấn (Chủ tịch Hội Khuyến học Kiến Tường), thầy Nguyễn Xuân Kỳ, thầy Trần Văn Thới.
Hàng thứ hai: thầy Nguyễn Hữu Hạnh (phu quân cô Kim Oanh), thầy Lê Phước, thầy Đoàn Văn Nhiêu, thầy Bùi Trung Tính, thầy Ngô Đa, thầy Nguyễn Văn Trọi, thầy Nguyễn Văn Hòa.
Hàng trên cùng: thầy Ngô Văn Rí, thầy Võ Quốc Hùng, cô Tô Ngọc Thạnh, cô Võ Thị Bích Thủy, cô Nguyễn Thị Ngọc Thủy, cô Dương Ngọc Nho, cô Hoàng Thị Cẩm Thạch, thầy Hà Ngôn Hạnh, thầy Nguyễn Thanh Tùng
Trong hình này còn thiếu cô Phạm Thị Thu, cô Hồng Châu, thầy Lưu Văn Nhu, thầy Nguyễn Quốc Dũng và thầy Trần Hữu Đức.

(Xin click lên ảnh để mở ảnh lớn hơn).

 

 

Từ trái: cô Phạm Thị Thu (bên phải), cô Hồng Châu (bên trái), thầy Lưu Văn Như (bên trái), thầy Nguyễn Quốc Dũng (bên trái) và thầy Trần Hữu Đức (bìa trái). (Xin click lên ảnh để mở ảnh lớn hơn).

 

 

Wow. Wow. Vậy là thở ra cái khì. Cuộc họp mặt lần thứ 6 của Gia đình Trung học Kiến Tường đã thành công vượt mong đợi, đông và vui hơn lần trước. Hơn 200 các quý thầy cô, các cựu học sinh, và khách mời đã về dự cuộc họp mặt “Về thăm trường xưa” của thầy trò THKT mùa xuân Giáp Ngọ trong khuôn viên trường Trung học Cơ sở Võ Duy Dương ở phường 2, thị xã Kiến Tường. Đây chính là “mảnh đất Thánh” của thầy trò THKT khi trước 1975 là mái trường Trung học Công lập Kiến Tường và Trung học Bán công Kiến Tường. Đây chính là nơi mà thầy trò THKT cho dù đang ở bất cứ nơi đâu trên thế giới cũng luôn đau đáu hướng về với biết bao nhiêu mối quan hệ, bao nhiêu tình cảm và bao nhiêu ký ức của giai đoạn đẹp nhất trong cuộc đời mỗi người.


Trong 6 lần họp mặt chính thức, kể từ khi thầy trò THKT tìm lại được nhau sau gần 40 năm cách biệt, kể từ cuộc họp mặt mùng 5 Tết Canh Dần 2010 tại nhà thầy Cao Thành Phát (Gò Công), có 4 lần đã được tổ chức tại Mộc Hóa (nay là Kiến Tường) như một cuộc hành hương của các thành viên THKT trở về “Thánh địa” của mình. Và có tới 3 lần thầy trò THKT đã sum họp bên nhau ngay trên mảnh đất xưa là trường yêu của mình.


Nhiều người cho biết đêm qua họ mất ngủ chỉ mong mau sáng để được gặp lại thầy cô và bạn bè xưa. Không ít người từ xa đã về ngủ đêm tại Kiến Tường. Và không chỉ trong nước, các thành viên THKT ở nước ngoài cũng nôn nao hướng về về cuộc họp mặt các đồng nghiệp và đồng môn xưa của mình. Do chênh múi giò, quý vị đó đã phải thức đêm. Thầy Nguyễn Hữu Thành từ Colorado gọi điện “dí” theo các xe chở các thành viên THKT về phó hội. Anh Nguyễn Văn Nghĩa (Massachusetts) “năn nỉ” kết nối qua Internet cho anh được thăm hỏi thầy cô (nhưng đáng tiếc là chúng tôi không có điều kiện đáp ứng). Anh An Ngọc Quang (Oklahoma) cũng gọi điện thăm chừng. Chỉ có cô Lý Thị Kim Oanh và phu quân Nguyễn Hữu Hạnh tuy ở Đức nhưng lần này hỗng có thèm từ xa mà… thèm, cô cùng phu quân và con trai đã có mặt trong ngày vui họp mặt này.

 

 

Mỗi thầy một ghế ngồi trên vỉa hè lúc tờ mờ sáng chờ lên xe về phó hội ở trường xưa. Thầy Ngô Đa - dân viết báo Điện Tín thời xưa ngồi đọc báo mới ra (bên trái), còn thầy Bùi Trung Tính chắc ngồi mần thơ tình.

 

 

Bạn Đời (bìa trái).

 

 

 

Các bạn Nguyễn Văn Vinh (bìa trái) và Phạm Mạnh Đảng (bìa phải).

 

 

Chị Võ Thị Kiều Oanh, đại sư tỷ, thân xác đã xài được 67 năm, nhưng tâm hồn chỉ mới 17 tuổi.

 

 

Thầy Lưu Văn Nhu và bạn Nguyễn Thanh Phong (Xẹp).

 

 

Bạn Thùy Nhung từ Gò Dầu (Tây Ninh) về.

 

 

Với phục trang Ninja như vầy, chẳng thể biết hai "nữ nhân" này là những nữ hiệp nào trong chốn giang hồ.

 

 

Oái, thì ra đó là cô Hoàng Thị Cẩm Thạch, nữ trại chủ Khủng long phái (do cô ngày xưa dạy Vạn vật), và là vị hiệu trưởng cuối cùng của THKT. Kiến Đen khoái ghẹo cô cũng nổi danh same same "vị hoàng đế cuối cùng" của nhà Thanh.

 

 

Cô Cẩm Thạch và học trò cũ.

 

 

Cô Hồng Châu (bên phải) từ Củ Chi được con chở bằng xe gắn máy tới chỗ tập trung ở quận 11.

 

 

Nào lên xe, chuẩn bị lên đường. Xe không chạy theo đường cao tốc mà đi Quốc lộ 1 vì còn phải đón bạn Hồng Thu ở Bến Lức rồi ghé Tân An đón quý thầy cô và bạn học.

 

 

Thầy Lưu Văn Nhu đang điểm báo sáng. Gia đình THKT đã "nhờ" taxi đón thầy từ nhà ở ngoại thành về.

 

 

 

Thầy Nguyễn Văn Trọi, thầy Ngô Đa và thầy Bùi Trung Tính.

 

 

Bạn Phong Xẹp đang gắn huy hiệu họp mặt dành cho thầy cô lên áo thầy Nhu. Do bây giời thầy trò đều hai thứ tóc, thậm chí có những trò còn bạc đầu hơn thầy cô, nên phải có dấu hiệu đặng phân biệt, phòng tránh những tình huống dở khóc dở cười năm nào cũng bị.

 

 

Thầy Nhu (trái) và thầy Trọi.

 

 

Hai bạn học: Đời và Thùy Nhung. Ai dám nói họ là "năm bó giác". Chỉ có Kiến Đen mới dám khen các bạn học nữ của mình là coi còn trẻ như người tuổi U90 (under-90). Hỗng ai dám tức, vì quá chính xác!

 

 

Cô Cẩm Thạch và chị Đồng Ngọc Lan, cựu học trò nay đương nhiệm là vệ sĩ, trợ lý, tài xế riêng của cô.

 

 

Năm nay, nhón Saigon được ăn sáng bằng món bánh mì mới xuất hiện ở Saigon. Bánh mì Doner Kebab theo kiểu Thổ Nhĩ Kỳ. Từng ăn thử món này tại Berlin (Đức), Kiến Đen vội vã nói anh Kiến Già Bách phải ăn thử một cái trước khi đặt mua. Bởi theo đúng kiểu, thịt dùng cho bánh mì này phải được để cho hơi ôi, có mùi. May là để hạp khẩu vị người Việt, người ta chỉ nhồi thịt nguội bình thường cho món bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ này. Ổ bánh mì dẹp, được nướng giòn nhưng không quá giòn rụm.

 

 

Bạn Phạm Mạnh Đảng phải mất hơn 40 năm trời mới gặp lại được thầy cũ của mình là thầy Lưu Văn Nhu. Hai thầy trò ngồi bên nhau sau một khoảng cách hơn 4 thập niên. Bạn đem theo thành tích biểu cũ, năm mình học lớp Đệ Tứ (niên hôc 1968-69) trên đó có lời phê và chữ ký của cô Triệu Cẩm Nhung, dạy Việt văn. Thầy Nhu bùi ngùi: "Tôi được nhìn thấy lại nét chữ và chữ ký của vợ mình". Cô qua đời vì bệnh năm 1990 tại quê nhà ở Long Xuyên.

 

 

Xin click lên ảnh để mở ảnh lớn hơn.

 

 

 

Thầy Nguyễn Thanh Tùng (trái) và thầy Hà Ngôn Hạnh. Thầy Tùng đón xe tại Tân An.

 

 

Mà đâu phải cứ đi kè kè khít rịt như vậy thì thiên hạ mới biết là hai mẹ con.... hén cô Nguyễn Thị Ngọc Thủy và em Hạ Trân.

 

 

Thầy Nguyễn Văn Hòa và cô Ngọc Thủy có 2 người con gái, nhưng chỉ có em Hạ Trân nối nghiệp cha mẹ, em là giảng viên trường Đại học Kinh tế TP.HCM. Có lẽ thầy cô phải mang ơn em đã cứu cho cha mẹ mình một bàn thua trông thấy, khỏi bị gom vào câu lạc bộ những người "cha làm thầy, con đốt sách" (xin hiểu theo nghĩa mé mé là "không có ai nối nghiệp"). Em Trân tự hào khoe rằng mình có được cái gien của mẹ, kiếm được ông xã chí thú vun quén gia đình và chăm con cực tốt, t61t hơn cả em nữa kìa. Cô Ngọc Thủy thêm: "Con rễ cô nấu ăn ngon lắm nghen." Hỗng biết có phải ý cô muốn nói phu quân mình có biệt tài bếp núc hay không?

 

 

Em Trân, cô Cẩm Thạch, chị Ngọc Lan và cô Ngọc Thủy. Với Trân, cô Cẩm Thạch vừa là đồng nghiệp của mẹ, vừa là cô giáo chủ nhiệm của mình hời học trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (xưa là Gia Long). Vậy là một "mối quan hệ phức tạp", cô Ngọc Thủy phải đối xử với cô Cẩm Thạch không chỉ như đồng nghiệp sư tỷ mà còn là cô giáo của con mình. Mà "muốn con hay chữ phài yêu lấy thầy".

 

 

Thầy Nguyễn Văn Trọi và thầy Bùi Trung Tính.

 

 

Lần này về Kiến Tường phó hội, thầy cô Hòa - Thủy được con gái tự tay lái xe chở đi. Cô Ngọc Thủy khoái chí ngồi "hưởng phước". Có lẽ không có vụ đầu tư tài xế nào lâu và tốn kém như thầy cô. Người ta chỉ cần cao lắm là một năm cho tài xế học lái xe rồi phục vụ mình. Còn thầy cô phải đầu tư cho tài xế riêng trên dưới 30 năm.

 

 

 

 

Cô Hồng Châu say sưa nhìn ảnh của mình chụp với học trò. Cô nói từ ngày sum họp Gia đình THKT, cô khỏe và vui hơn trước rất nhiều. Các đồng nghiệp và học trò ở trong và ngoài nước thường xuyên chăm lo cho cô rất tốt.

 

 

 

Thầy Võ Xuân Sơn (bìa trái) và nhóm của trường Trung học Tỉnh hạt Kiến Bình đón xe tại Kiến Bình.

 

 

Thầy Võ Xuân Sơn và em gái cũng là đồng nghiệp, cô Võ Thị Bích Thủy.

 

 

Nhóm thầy trò Kiến Bình.

 

 

Bạn Nguyễn Thị Lê Dung (đứng) lên từ Tân An gặp lại bạn học cũ.

 

 

Thầy Võ Xuân Sơn vẫn với mái tóc húi carré muôn thuở, nay kèm thêm chiếc túi vải giống một lương y hành hiệp giang hồ.

 

 

TRANG    1    |    2      |    3        4     |     5    |    6    |    7   

 

 

 


Copyright © 2010 - 2014 Trung hoc Kien Tuong Homepage