họp mặt thầy trò thkt

 

 

 

 

 

 

Họp mặt Thầy Trò Trung học Kiến Tường Tết Quý Tị

ngày 14-2-2013 (Mùng Năm Tết Quý Tị) tại trường Trung học Cơ sở thị trấn Mộc Hóa (Long An)

 

Album ảnh: Nguyễn Văn Hòa

 

 

Cuộc họp mặt truyền thống Gia đình THKT Tết Quý Tị 2013 đã được tổ chức ngày Mùng Năm Tết (14-2-2013) trên sân trường Trung học Cơ sở thị trấn Mộc Hóa (Long An) - nơi ngày xưa là địa điểm của trường Trung học Công lập và Trung học Bán công Kiến Tường.

 

Có khoảng 180 thầy trò và khách mời đã đến dự.

 

Họp mặt nhân dịp mùa Xuân về, gặp nhau trong cái dư hương của ngày Tết; trong lòng mọi người có cảm giác phơi phới nhẹ nhàng hơn, vì mọi lo toan đời thường đã vứt bỏ từ hôm chiều 29 tháng Chạp.


Cho nên nói theo cách của Kiến Đen “gặp nhau là cười”, không cười vui sao được khi có người từ phương rất xa về như thầy Hữu Thành - cô Kim Thọ từ khoảng cách nửa vòng Trái đất bay về đây phó hội. Điều đáng vui mừng hơn hết là các bậc tiền bối như thầy Võ Xuân Sơn, thầy Cao Thành Phát, thầy Đoàn Văn Nhiêu, thầy Bùi Trung Tính, đều khỏe mạnh và vui tươi.


Thầy Lê Văn Đứt (về trường cùng thời với thầy Nguyễn Đức Nhuận, thầy Nguyễn Văn Long,…) lần đầu tiên về dự họp mặt, thầy nhắc nhở tôi chụp tấm hình chung với thầy Tùng, thầy Long để gửi cho thầy Nhuận cho thầy xem, coi thầy còn nhớ người bạn cũ không?


Cô Đoàn Thị Đảo, cô Võ Thị Dững cũng thu xếp được việc nhà (không phải giữ cháu nội) về họp mặt đầu năm. Nhiều thấy cô và các bạn học sinh khác cũng có nhiều hòan cảnh tương tự.


(ngắm bạn Nguyễn Văn Dũng cầm cái mic hát, có khi tôi cũng quên khuấy đi rằng bạn cũng đã có cháu nội, mà cứ nghĩ bạn Dũng là người trẻ nhất trong tốp học sinh THKT).


Những hình ảnh thân quen của các đồng nghiệp và các học sinh THKT mỗi người mỗi vẻ cho tôi những ấn tượng khó quên về một thời sống chan hòa bên nhau, tình cảm gắn bó chúng ta thành một gia đình; “xa nhau là nhớ, gặp nhau là cười”. Nhưng từ sâu thẳm trong lòng tôi là khi nhìn lại nhau thấy chúng ta thêm những dấu chân chim trên khóe mắt; vui thì có vui nhưng sao cũng có tí gì chạnh lòng!


Thời gian qua nhanh quá…

NGUYỄN VĂN HÒA
(TP.HCM 14-2-2013)
 

 

Thầy Thanh Tùng và thầy Bảo Toàn.

 

 

Hoa lục bình ở Kiến Bình.

 

 

Thầy Võ Xuân Sơn.

 

 

Bạn Võ Văn Hổ.

 

 

 

Bạn Trần Ngọc Răng.

 

 

 

Cô Huỳnh Kim Thọ và bạn Nguyễn Thị Quyến.

 

 

Bạn Nguyễn Văn Suối và cô Hoàng Thị Cẩm Thạch.

 

 

Thầy Ngô Văn Rí (trái) và thầy Trương Văn Bé.

 

 

Bạn Nguyễn Thanh Liêm và thầy Nguyễn Trọng Hòa.

 

 

 

Bạn Nguyễn Văn Dũng.

 

 

 

Thầy Dương Tấn Hải và cô Huỳnh Kim Tú.

 

 

TRANG    1    |    2      |    3     |    4

 

 

 


Copyright © 2010 - 2013 Trung hoc Kien Tuong Homepage