Những câu chuyện của chúng ta

 

 

 

 

 

 

Thư cảm ơn nhân dịp kết toán sổ sách của Gia đình THKT

 

 

Một năm nữa trôi qua, Gia đình THKT được gặp gỡ trong tình cảm yêu thương hạnh phúc của sự sum họp. Trong đó có những người đã gặp nhau được vài lần, và cũng có người 40 năm mới gặp lại nhau lần đầu; đó là niềm hạnh phúc mà chúng ta đang vui hưởng, xin cảm ơn cuộc đời và cảm ơn tất cả. 

 

Hai cuộc gặp trong hơn một năm qua; ngày Mùng 5 Tết Tân Mão 2011 ở nhà thầy Đoàn Văn Nhiêu (Bến Tranh) và ngày 4-2-2012 tai Núi Đất Mộc Hóa đã để lại trong lòng ta những ấn tượng khó phai mờ.

 

Nguồn minh họa: Internet.

 

Chúng ta có được một số kinh phí đáng kể để hỗ trợ cho quỹ sinh hoạt THKT nhờ sự đóng góp tích cực của các thành viên THKT ở khắp nơi trong nước và ở nước ngoài. Đó là điều khích lệ cho nhóm thường trực và cũng cho thấy khó có ở đâu có được tình cảm gắn bó như ở THKT của chúng ta.

 

Mặc dù khi chi dụng tiền quỹ, nhóm thường trực không thể cân phân rạch ròi bao nhiêu là cho quỹ Khuyến học; tiền nào là cho quỹ Chia sẻ; nhưng các thành viên đều có trách nhiệm và tham khảo ý kiến tập thể để quyết định chi đúng mục đích và nhu cầu cần thiết. Cụ thể như:

 

1) Ưu tiên chi học bổng cho trường Trung học Cơ sở Thị trấn Mộc Hóa và trường Trung học Phổ thông huyện Mộc Hóa. (Trong 2 năm học vừa qua, Gia đình THKT đã cấp hơn 140 triệu đổng học bổng, đã được huyện đề nghị Hội Khuyến học tình khen thưởng cho Gia đình THKT).
- Tặng 3.000 quyển tập cho huyện Mộc Hóa trị  giá hơn 15.000.000đ.
- Ngoài ra còn cấp 2 suất học bổng trị giá  5.000.000đ cho hai HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Bình Phong Thạnh - Mộc Hóa.
- Cấp hoc bổng cho 2 sinh viên là con thành viên THKT có hoàn cạnh khó khăn: con cô Lâm Ngọc Chỉnh và con bạn Lê Phước Vĩnh.

 

2) Chi phí thuê xe đưa đón các thành viên dự họp mặt dịp Tết. Chỉ có duy nhất trong trường hợp họp mặt này mới sử  dụng tiền quỹ để chi cho ăn uống. Các cuộc "café nhớ nhau" hay ăn uống khác đều là do tiền của cá nhân người mời hay một nhóm thành viên chung tay.

 

3) Chi phí cho thăm viếng; dùng quỹ chia sẻ như: thăm bệnh, mừng khai trương, viếng tang… Nhóm thường trực đã thống nhất các mức chi trong chừng mực nhất định.

 

4) Ngoài ra số tiến quý thầy cô, bạn bè gửi tặng riêng cho cá nhân: như tiền giúp Tủ thuốc từ thiện của thầy Xuân Sơn, giúp sửa chữa nhà cho cô Hồng Châu, thăm bệnh các thầy cô (khi nằm bệnh viện) thì  nhóm thường trực chuyển ngay, không nhập quỹ và không tổng kết (nhưng có công khai trên web và báo tin cho những người hảo tâm).

 

5) Hai năm qua, chi phí duy trì trang web THKT do Kiến Đen móc tiền túi ra chi trả cho các dịch vụ trong và ngoài nước. Nhưng bây giờ Gia đình THKT đã trợ thành một tập thể đông hàng trăm thành viên và đi vào nền nếp, xét thấy không thể để một mình Kiến Đen gồng gánh chi phí như thế mãi. Chúng ta thống nhất kể từ năm nay 2012, kinh phí duy trì trang Web được trích từ nguồn quỹ THKT. Chi phí để hình thành và duy trì một trang web bao gồm nhiều khoản, nhiều việc. Nhưng hiện nay, ta chỉ phải thanh toán tiền hosting (tức là thuê dịch vụ cung cấp chỗ để nội dung trang web trên Internet cho mọi người truy cập). Còn tiền mua tên miền (tức địa chỉ Internet) thì KĐ đã mua tới năm 2015 mới hết hạn. Các phần khác thì KĐ cho biết mình vẫn tiếp tục gồng gánh được, coi như một sự "đền ơn đáp nghĩa" cho quý thầy cô của mình. (Vậy thì ta ráng cầu mong cho KĐ khỏe dài dài...)

 

Chúng ta luôn ghi nhớ rằng các thầy cô và các bạn góp quỹ THKT là bằng cả tấm lòng của mình; xuất phát từ tình cảm yêu thương gắn bó giữa các thành viên THKT và vì muốn gieo một tấm lòng nhân hậu vào trái tim các em học sinh thân yêu.

 

Thay mặt Gia đình THKT, tôi xin gửi lòng tri ân đến tất cả các thầy cô, các bạn và xin lắng nghe những góp ý xây dựng. (Cũng như luôn sẵn sàng tiếp nhận mọi tấm lòng dành cho các tấm lòng THKT.)

 

NGUYỄN VĂN HÒA

(TP HCM ngày 15-3-2012)

 

 

 
 


Copyright © 2010 - 2012 Trung hoc Kien Tuong Homepage