Những câu chuyện của chúng ta

 

 

 

 

 

 

 

Thăm các thành viên THKT tại Oklahoma City (Hoa Kỳ)

 

Album ảnh: KIẾN ĐEN
(Oklahoma 3-6-2013)

 

Ngày Chủ nhật 2-6-2013, sau khi dự cuộc Gặp mặt nhớ nhau THKT lần đầu tiên tại Wichita (bang Kansas) ngày hôm trước, ba nhóm THKT Texas của thầy cô Mai Văn Nhãn, Oklahoma của anh An Ngọc Quang và North Carolina của anh Võ Hữu Giảng đã bùi ngùi chia tay nhóm THKT Colorado của thầy cô Nguyễn Hữu Thành - Huỳnh Kim Thọ để lái xe về Oklahoma City (thủ phủ bang Oklahoma). Xe của thầy Nhãn giờ có thêm gã Kiến Đen quá giang về Dallas thăm thầy cô một ngày để hôm sau về lại Việt Nam.

 

Không thể cưỡng lại nổi lời mời quá mùi mẫn của nhóm Oklahoma (anh Quang, anh Sử và chị Phương), liạ có thêm nhóm anh Giảng cũng ở lại, nhóm Texas đã ghé lại chơi Oklahoma City một đêm.

 

Sau gần 3 giờ chạy xe, mọi người về tới Oklahoma City. Điểm dừng đầu tiên tại Oklahoma City là nhà của anh Lê Thành Sử. Sau đó là nhà chị Phan Thị Phương. Ăn buổi trưa muộn do anh chị Phương khoản đãi ở nhà hàng xong, mọi người ghé nhà anh chị An Ngọc Quang.

 

Theo đề nghị của Kiến Đen, anh Quang đã chở mọi người tới thành phố Moore để tận mắt nhìn thấy hiện trường của trận tornado kinh hoàng trước đó không lâu.

 

Buổi tối, anh chị Quang đã mời các thành viên THKT ăn cơm tối tại nhà hàng. Anh chị rất cu đáo đã book phòng khách sạn cho thây cô Mai Văn Nhãn, anh Nguyễn Văn Nghĩa và Kiến Đen ngủ. Ban đầu anh gọi điện book 2 phòng, nhưng sau đó trước sự "quyết liệt" của mọi người anh rút lại chị thuê một phòng với 2 giường đôi. Buổi tối, có lẽ do ngại "tiếng động cơ phản lực" do mình ré lên làm ảnh hưởng mọi người, anh Nghĩa kéo ghế sofa thành giường nằm ngủ ở sát mé trong của phòng. Nào dè đâu, đêm đó khách sạn có một dàn hợp xướng với 4 loại nhạc cụ thanh nhạc, khí nhạc do 4 thầy trò THKT cùng đồng diễn. Tất nhiên mỗi người chỉ có thể nghe được 3 loại nhạc cụ của 3 nhạc công khác đang trình diễn thôi. Tôi tính đặt máy ghi âm cho đủ 4 nhạc cụ, nhưng buồn ngủ quá nên "thăng" luôn.

 

 

Kiến Đen (phải) vượt Thái Bình Dương qua tận Oklahoma City để được đại sư huynh An Ngọc Quang làm tài xế chở nhong nhong. Thiệt tình là chuyện chưa bao giờ dám nghĩ tới, vậy mà vẫn có cơ duyên với nhau để chuyện thành hiện thực.

 

 

Kiến Đen trước siêu thị ở Chinatown của Oklahoma City.

 

 

Từ Saigon qua Oklahoma City đọc báo của Oklahoma.

 

 

Bữa trưa do anh chị Phương khoản đãi tại nhà hàng. Từ trái: chị Hương, cô Nhãn, chị Phan Thị Phương, thầy Mai Văn Nhãn, anh Võ Hữu Giảng, anh Lê Thành Sử.

 

 

Anh Giảng, anh Sử, anh An Ngọc Quang, anh Nguyễn Văn Nghĩa, và em rể anh Giảng.

 

 

Phu quân của chị Phương, phu quân của chị Hương, chị Hương, cô Nhãn, chị Phương.

 

 

 

 

Cô Nhãn và anh Nghĩa trước nhà hàng, nơi anh chị Quang khoản đãi bữa tối các thành viên THKT.

 

 

Từ trái: Anh Quang, Kiến Đen, thầy Nhãn, anh Nghĩa, cô Nhãn và chị Quang. Lát sau có thêm anh Giảng, anh Sử và em rể anh Giảng. Anh chị Phương và anh chị Hương bận không tới được.

 

 

Buổi tối ở khách sạn. Trong thời điểm tổ chức họp mặt TGHKT ở Wichita (Kansas), anh Nghĩa đang lâm vào cảnh lay-off do chờ dự án. Theo quy định hàng tuần anh phải làm báo cáo trên web thì mới được nhận trợ cấp. Vì thế, ngay trong khách sạn ở Oklahoma City, anh Nghĩa đã hoàn tất bản báo cáo này.

 

 

Rồi nghen, mấy bữa là có tiền vô tài khoản. Từ đầu tháng 7-2013, anh Nghĩa mới đi làm lại.

 

 

Thầy cô Nhãn kỳ này chơi sang, không chỉ "thuê" được tài xế bay từ Massachusetts qua mà bác tài này lại còn làm luôn công việc của lơ xe, chuyên xếp hành lý lên xe. Anh Nghĩa thì hí hửng vì mình có cơ hội để báo đáp ơn thầy.

 

 

Sáng 3-6-2013, thầy cô Nhãn, anh Nghĩa, vợ chồng chị Hương và Kiến Đen chia tay để về Dallas. Nhưng trước đó còn có một màn nấn níu chia tay chia chân nhau tại tiệm phở Liên Hòa ở Oklahoma City.

 

 

 

Cô Nhãn và chị Quang bịn rịn thấy rõ à nghen.

 

 

TRANG  01   |   02  

 

 
 


Copyright © 2010 - 2013 Trung hoc Kien Tuong Homepage