Những câu chuyện của chúng ta

 

 

 

 

 

 

 

Họp mặt nhóm lớp cựu học sinh Trung học Kiến Tường những niên khóa đầu tiên lần thứ 7

 

 

Ngày Chủ nhật 5-1-2014, Gia đình THKT nhận lời mời của anh Hồ Văn và các anh chị là cựu học sinh Trung học Kiến Tường những năm đầu tiên khi mới thành lập trường. Các anh chị hàng năm đều tổ chức họp mặt cùng quý thầy đã từng giảng dạy vào những năm thập niên 1950-1960


Lần họp mặt lần này có quý thầy Nguyễn Xuân Kỳ, Chương Hữu Nghĩa, Huỳnh Ngọc Lệ, Bùi Quang Nhã. Đây là lần tổ chức thứ 7. Hàng năm có khoảng 70 đến 80 CHS tham dự. Về phần quý thầy có những vị đã dạy vào thời điểm này và tiếp tục dạy các lớp sau này như thầy Mai Văn Nhãn, Nguyễn Xuân Kỳ, Nguyễn Hữu Hệ, Trần Ngọc Thịnh, Bùi Quang Nhã. Các anh chị khi gặp lại nhau mừng rỡ, có những người hơn 50 năm bây giờ mới có dịp tao ngộ . Buổi họp mặt rất vui và cảm động vì những giọt nước mắt của anh chị cùng lớp nay đã ngót nghét 70 và ánh mắt rưng rưng của thầy Quân, thầy Huỳnh Ngọc Lệ, thầy Bùi Quang Nhã, thầy Chương Hữu Nghĩa .v..v..


Về phía GĐ THKT có thầy Bùi Trung Tính, cô Hoàng Thị Cẩm Thạch, cô Nguyễn Thị Ngọc Thủy (cũng là lớp đàn em), thầy Võ Quốc Hùng (lớp đàn em). CHS Trần Thị Thanh Nguyên, Trần Thị Hên, Huỳnh Ngọc Phát, Võ Thị Hoa (Sương), Nguyễn Thanh Liêm, Trần Ngọc Bách, Đỗ Tám, Nguyễn Thanh Phong (Xẹp). Trong buổi họp mặt thầy Bùi Trung Tính ngoài những lời tâm tình còn tặng các anh chị hai câu thơ:

Ví thử ta còn sinh kiếp khác.

Cũng xin "cơm tháng" Kiến Tường xưa.

 

Cô Ngọc Thủy ôn lại những kỷ niệm thời còn đi học và dạy học dưới mái trường THKT. Cô Hoàng Thị Cẩm Thạch nói lên cảm xúc vui mừng và cảm động khi tham dự buổi gặp gỡ quý đồng nghiệp đàn anh và các anh chị CHS. Ngoài ra cô cũng nói lên tâm tình là chúng ta Chung Một Kiến Tường.


Xin cám ơn quý anh Hồ Văn, anh Nguyễn Trừng, anh Lê Văn Khải và các anh chị mà chúng tôi chưa biết tên trong ban tổ chức, đã có lời mời chúng tôi là lớp đàn em tham dự ngày họp mặt trang trọng, đầm ấm và thấm đậm tình Thầy Trò.

 

Album ảnh: TRẦN NGỌC BÁCH
(TP.HCM 7-1-2014)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TRANG  01   |   02   |   03   |   04   |   05

 

 
 


Copyright © 2010 - 2014 Trung hoc Kien Tuong Homepage