Những câu chuyện của chúng ta

 

 

 

 

 

 

 

Thăm bạn Trần Quang Nguyễn

 

Hôm 11-12-2014, chúng tôi: Kiêm Tài, Dũng đã có cuộc hội ngộ nho nhỏ với bạn Trần Quang Nguyễn, bạn học thuở THKT đang sống ở huyện Tân Hưng. Sau cuộc hàn huyên, bạn Kiêm Tài thay mặt cô giáo Huỳnh Trung Dung (Tây Ninh) và bạn Trần Thị Hên (Kiến Tường), trao cho bạn Nguyễn món quà chia sẻ khó khăn trong mùa lũ lụt. Giữa các thành viên THKT trước nay vẫn có những sẻ chia "chung một THKT" như vậy.

 

 

Bạn Kiêm Tài (phải) trao quà cho bạn Quang Nguyễn.

 

 

NGUYỄN VĂN DŨNG

(Kiến Tường 11-12-2014)

 

 

 

Của người phúc ta

 

Gần hai tháng trước, từ Canada, thân sinh cô Lê Kim Ngọc có nhờ người cầm về Việt Nam một ít quà cho những người quen cũ. Trong danh sách người nhận, ngoài những thân nhân, còn có tôi và Nguyễn.


Cô Ngọc không phải là người xa lạ với THKT. Và ba cô Ngọc là thầy Lê Ngọc Thọ dạy Lý - Hóa năm tôi học lớp đệ Tam trường Trung học Tây Ninh niên khóa 1965-1966.


Gần 50 năm không gặp, tôi chẳng mấy khi thăm hỏi vậy mà thầy vẫn quan tâm chăm sóc tôi. Và tôi đã vô tư xem điều đó như môt chuyện bình thường. Nước mắt chảy xuôi mà!


Nhưng với Nguyễn, thầy chỉ biết qua lời kể của vợ chồng cô Ngọc (lần họp mặt THKT 26/6/2011, Khoa - chồng của Ngọc - có về tham dự, tình cờ gặp Nguyễn) vậy mà đây không phải là lần đầu thầy quan tâm đến Nguyễn...


Tôi có điện thoại cho Nguyễn, dặn khi nào đi chợ ghé nhà Trần Thị Hên nhận tiền. Nhưng được biết là đang mùa lũ về, lại thêm con đường dẫn vào nhà đang thi công dang dở, đất đá đào đắp ngổn ngang, thêm nước lớn đổ vào nên đành phải đợi.
Nước vẫn còn trắng đồng nhưng Kiêm Tài và Dũng đã lặn lội đến nơi trao tận tay Nguyễn món quà của thầy Thọ. Cám ơn hai em đã không ít lần vì tôi mà bôn ba đây đó và cũng cám ơn Hên thật nhiều.


Tuy nhiên, tôi hơi bị bất ngờ khi thấy tên mình trên phong bì trao cho Nguyễn.
Xin được thêm phía trên, góc trái bao thư: Quà của thầy Lê Ngọc Thọ - Canada.

 

HUỲNH TRUNG DUNG

(Tây Ninh 15-12-2014)

 

 

 

 

 

 

 

 

 
 


Copyright © 2010 - 2014 Trung hoc Kien Tuong Homepage