Những câu chuyện của chúng ta

 

 

 

 

 

 

Một happy-end  cho "kỳ cục án" THKT

 

 

 

 

+ 21-4-2010:

- Thầy Phạm Doanh Môn (e-mail, Úc): Về việc kiện Web THKT, hôm nay thầy sẽ thảo luận với công ty luật sư và trình bày thêm những dữ kiện để họ cho ý kiến về chuyện này rồi thầy sẽ quyết định. Nếu thắng, thầy hy vọng sẽ có được một số tiền bồi thường ... thầy sẽ xin nghỉ hưu sớm (để dành thời gian lo cho... THKT). Hôm qua cô Kim Lan đã e-mail phản đối về chuyên này dữ quá!

- Thầy Phạm Doanh Môn (e-mail, Úc): Thôi chết thầy rồi. Chắc rồi thầy cũng bị bịnh tim nữa thôi. Những tưởng kiện Web THKT ra tòa sẽ kiếm được tí tiền bỏ túi để về hưu non... nhưng bây giờ lại bị nhà văn Thuỵ Vi và em Phước dọa kiện ngược lại chắc là sạt nghiệp quá. Phần Phước, thôi nghĩ tình thầy trò bỏ qua đừng kiện ngược lại thầy nữa nhé. Khi về VN, thầy sẽ dẫn em đi ăn cà rem nghe. Riêng với nhà văn Thuỵ Vi, thầy sẽ năn nỉ ỉ on với thầy Bùi Trung Tính, một đồng nghiệp của thầy và cũng là thầy của hai đứa em thầy (Khuê - Huệ) giúp đỡ vậy. Hy vọng mọi chuyện sẽ tốt đẹp.
Tuy vậy, thầy vừa book một cái hẹn với luật sư của thầy vào sáng mai để trình bày thêm những vấn đề mới phát sinh này xem họ có ý kiến gì không. Nên nhớ công ty JANICE VU & ASSOCIATIES ở Sydney là một trong những công ty luật sư hàng đầu của Úc và đã từng giúp cho nhiều thân chủ thắng kiện với những số tiền bồi thường rất lớn đó (thầy vẫn còn ham tiền mà). Sáng mai thầy sẽ lái xe đi Sydney (mất khoảng 3 giờ lái xe). Thầy sẽ có quyết định sau cùng vào trưa ngày mai sau khi tham khảo với luật sư.
 

- Cúng ông địa nải chuối cầu cho chiếc xe của thầy Môn sáng mai không chịu nổ máy. Để coi chuối Việt Nam và thịt kangaroo Úc cái nào linh nghiệm hơn?

 

 

 

 

Canberra 9:45 am 22/4/2010

 

Em Phước thân mến,

7:00am sáng nay thầy thức dậy sửa soạn đi Sydney nhưng khi xuống garage thì nổ máy xe không được (đúng là ông địa linh thiệt!). Thầy buồn lắm trở lên nhà nói chuyện với cô.

 

Thầy ơi, thật ra là bởi thầy tâm linh bất an, không chắc thắng, hình nhát bóng thôi ạ. Security camera ghi được thủ phạm làm hỏng xe thầy đây ạ! Suy diễn: ngay cả chuột túi cũng phải nổi quạu!

 

Sau đây là tóm tắt một số câu đối thoại giữa thầy và cô.

 

- Thầy: Anh cần đi Sydney mà xe của anh không nổ máy được. Vậy anh chở em lên sở rồi anh lấy xe em đi Sydney vì anh có hẹn với luật sư lúc 11:30am.

 

- Cô: Chuyện gì mà gấp vậy. Để ngày khác đi không được à? Anh cũng chưa khỏe hẳn mà lái xe đi về 600 cây số mệt lắm.

 

Sau đó thầy tóm tắt cho cô biết sơ lược về chuyện kiện tụng này, dĩ nhiên cả chuyện Phước và nhà văn Thuỵ Vi tính kiên ngược lại thầy nữa. Thầy cũng nêu 3 lý do chính để kiện Web THKT:

 

1. Làm hại sức khỏe và mất thời giờ của tôi.

2. THKT có nhiều bài hay quá làm tôi thích quá nên đêm không ngủ được nhiều.

3. Vì la cà trên THKT nhiều quá nên tôI hơi xao lãng việc nhà và một số bổn phận khác (nói “nịnh” vậy để lấy lòng cô !)

 

Thầy Phạm Doanh Môn và phu nhân (5-2008).

 

Sau khi nghe xong, cô có vẻ hơi upset và nói đại ý:

- Ở những nước phương Tây, người ta rất quý phụ nữ. Cô VH lại là một nhà văn nổi tiếng trên văn đàn ở hải ngoại. Nếu cô kiện anh thì chắc chắn anh sẽ thua thôi.

-   - Ba lý do anh nêu ra rất mơ hồ và đó không phải là những bằng chứng (evidence) cụ thể. Nên biết ở những nước này khi ra tòa người ta trọng “chứng” hơn “cung”. Ngày xưa anh học luật chắc phải biết điều quan trọng này. Chuyên anh vào Web THKT là do anh thích chứ có ai ép buộc anh đâu. Mất sức khỏe, mất thời giờ, không ngủ đưọc là tại anh!!! Để đến long weekend này em sẽ vào Web THKT xem để biết anh mê thích những gì trong đó !

- Thôi anh làm ơn dẹp cái vụ kiên tụng đó đi. Hôm nay ở nhà nếu khỏe thì ra vườn trim mấy cành cây lớn phía sau nhé. Nên nhớ anh tuổi Canh Dần, “canh cô mồ quả”, năm nay là năm tuổi của anh đó. Chẳng có ai giúp cho anh đâu. Em đi làm đây. Nhớ gọi cho luật sư cancel cái hẹn hôm nay và dẹp chuyện thưa kiên này nhé.

 

Tôi hơi quê xệ nên còn vớt vát: Tại anh thấy Webmaster Phạm Hồng Phước "giàu" lắm, là chủ một công ty tin học nổi tiếng ở Saigon nên tính “blackmail” dọa kiên hy vọng kiếm tí tiền.

 

Sau khi suy nghĩ lại, thầy quyết đinh chấm dứt việc khiếu kiên web THKT và cũng xin nhà văn Thuỵ Vy va em Phước đừng kiên ngược lai tôi nữa.

 

Xin quý thầy cô, các bạn đồng nghiệp và các em học sinh thông cảm cho tôi vì đã gây ra “scandal” kiện tụng vớ vẩn này.

 

Em Phước: nhờ em gỡ bỏ thông báo khởi kiện Web THKT trên web này. Rất cám ơn em.

 

PHẠM DOANH MÔN

 

TB: Tối qua, bạn Trương Văn Nghĩa - một cựu học sinh THKT – đang sống ở Sydney gọi tôi lúc 10:30pm hỏi là có phải tôi sẽ lên Sydney sáng nay không (chắc bạn đã vào xem Web THKT nên biết) và bạn sẽ gặp tôi sáng mai mời tôi đi ăn phở AN. Bạn thắc mắc sao bạn gọi cho công ty luật sư hỏi giờ tôi hẹn nhưng họ nói không có cái hen nào với ông PDM sáng mai cả!!!

 

Bạn Nghĩa: Cho tôi gửi bạn một lời xin lỗi nghe.

 

  CỘP! ĐÓNG VỤ KIỆN NÀY LẠI!

Ngày xưa có kỳ án TTKH. Ngày nay có kỳ-cục-án THKT. May là vụ này có một happy-end.

Khà, khà! (em bắt chước cười theo style "Rong chơi lãng tử" của thầy Bùi Trung Tính, không biết thầy ấy có đăng ký bản quyền chưa, coi chừng lại dính vô vụ kiện mới nữa thì khổ!). Thầy trò mình vừa phối hợp mần một vụ "quậy" cho THKT sôi động hẳn lên. Thầy tung trò hứng cứ như "xiếc kiểu Úc" đó. Thêm bạn Vân Hồng - nhà văn thụyvi và cô Kim Lan phụ họa nữa. Xôm cứ y như thiệt!

Nhưng bút sa... kangaroo chết. Không gỡ bài xuống được đâu thầy ơi!


Khà, khà! Thầy trò so găng nhau!


Em mời thầy ly bia ạ.


Hay là thầy muốn uống cả chai lại còn phì phèo điếu thuốc nữa? Hút thuốc có hại cho sức khỏe thầy ạ.


Thầy nhớ chơi thể thao thường xuyên cho khỏe nhé.

Ghi chú quan trọng: Đừng có ai hỏi trong series ảnh này đâu là thầy? đâu là trò? nhé. Dễ xa nhau lắm đó! No Disturb! Xin để yên cho thầy Phạm Doanh Môn "cày" bài phục vụ Web THKT!

 

 

 

 
 


Copyright © 2010 Trung hoc Kien Tuong Homepage