Những câu chuyện của chúng ta

 

 

 

 

 

 

Gặp anh Trương Văn Nghĩa tại TP.HCM

 

Anh Trương Văn Nghĩa và chị Vân - phu nhân vừa từ Sydney (Úc) về tới Việt Nam hồi xế chiều thứ Bảy 12-2-2011. Buổi tối, anh chị đã mời một số thành viên THKT họp mặt chào nhau.

 

 

Anh Trương Văn Nghĩa và phu nhân cùng nhóm thành viên THKT: Nguyễn Thanh Phong, Kiến Đen, Trần Ngọc Bách, Lương Văn Thành và phu nhân anh Thành.

 

 

Anh Nghĩa và anh Thành (hiện sống ở Lâm Đồng) gặp nhau lần đầu tiên sau 39 năm. Ngày xưa, hai anh là bạn chung lớp.

 

Anh Nghĩa và chị Vân.

 

 

Trong suốt bữa ăn, chị Vân chăm sóc phu quân của mình cực kỳ chu đáo. Có lẽ đó là lý do mà ngày xưa anh kể là mình "cả gan" xông vào một gia đình có tới 9 người con gái, mà chị Vân là người lớn nhất.

 

 

Trái đất không chỉ tròn, mà có khi cũng chẳng phải là lớn. Ở quán ăn, chị Vân đã gặp lại người bạn gái từng làm chung sở bưu điện cùng mình bên Úc. Chị bạn này về Việt Nam trước.

 

 

Anh Nghĩa trao cho bạn Phong khoản tiền 150 đôla Úc đóng góp vào Quỹ Chia sẻ THKT. Anh giải thích khoản tiền này như sau: Tối hôm rồi, lái xe taxi vừa quẹo qua đường là bị cảnh sát giao thông Úc "ốp", phạt 250 đôla. Để gỡ lại khoản này, anh đã chạy thêm ngày thứ Bảy, và sau khi nộp phạt vẫn còn dư 150 đôla đem về đóng góp cho THKT. Thông thường, anh Nghĩa nghỉ hai ngày thứ Bảy và Chủ nhật. Hai ngày đó anh chỉ lái xe taxi nếu như cần có khoản tiền để làm việc từ thiện, công ích. Anh cho biết, mình có phương tiện và còn sức khỏe, chỉ cần ráng một chút, hy sinh một chút là có thể kiếm thêm được một khoản tiền giúp cho các nơi cần tới, mà không hề ảnh hưởng tới ngân sách gia đình. Anh chị thống nhất với nhau: tất cả khoản tiền kiếm được trong hai ngày cuối tuần được dành cho các công việc bác ái, công ích.

 

Ảnh: KIẾN ĐEN

(TP.HCM 13-2-2011)

 

 
 


Copyright © 2010 - 2011 Trung hoc Kien Tuong Homepage