THKT BLOG

Đây là dạng trang Blog, nên xin bắt đầu đọc từ cuối trang trở lên.

 

ĐỌC TIẾP CÁC BLOG MỚI    |   ĐỌC TIẾP CÁC BLOG TRƯỚC   

 

(Xin CLICK VÀO ĐÂY nếu muốn bắt đầu đọc từ trang Blog đầu tiên)

 

TUẦN THỨ 150

 

 

 

+ Chủ nhật 10-2-2013 (mùng Một Tết Quư Tị):

 

   

● Gia đ́nh THKT: Hôm nay chúng ta mừng Sinh nhật của thầy Trương Văn Bé. Gia đ́nh THKT xin chúc mừng và kính chúc thầy luôn nhiều sức khỏe, an lành, vui vẻ.

HAPPY BIRTHDAY TO YOU!

 

 

● Thầy Nguyễn Đức Nhuận (Seattle): Gởi quư đồng đạo một bài thơ xuân.

Xin click vào đây để đọc bài thơ "Gửi em mùa xuân".

 

● Bạn Nguyễn Thanh Phong (TP.HCM): Ngày đầu năm mới Phong Xẹp tôi kính chúc Quư Thầy Cô gần xa, các anh chị ,các bạn TRUNG HỌC KIẾN TƯỜNG
CÓ 365 NGÀY HẠNH PHÚC, 52 TUẦN NHƯ Ư, 12 THÁNG AN VUI, 8760 GIỜ THOẢI MÁI, 52.600 PHÚT MAY MẮN.
MỘT NĂM MỚI AN KHANG-THỊNH VƯỢNG
 

● Bạn Phạm Văn Định (Mộc Hóa): Hơn mười năm trở lai đây, ngày tết ở Việt Nam không c̣n được đốt pháo nổ. Và thay vào đó là màn bắn pháo bông ở Công viên trước trụ sở UBND huyện Mộc Hóa (Ṭa Hành chánh tỉnh Kiến Tường cũ).

Xin click vào đây để xem ảnh.

 

 

● Cô Hà Thị Kim Lan (Úc): Trước thềm năm mới Quư Tỵ, tôi xin chúc các thầy cô giáo và các em học sinh trường THKT được AN KHANG THINH VUONG và mọi điều như ư.

 

● Thầy Mai Văn Nhăn (Texas): Nhân dịp Xuân, tôi xin gửi lời kính chúc quư thầy cô đồng nghiệp, các em học sinh thân yêu và gia đ́nh một năm mới nhiều sức khỏe, b́nh an và thành đạt trong cuộc sống.

 

● Bạn Lê Thành Sử (Oklahoma): Tu Thanh pho Oklahoma, Le Thanh Su xin chuc cac thay co, ban be va gia dinh THKT huong mot mua xuan Quy Ty an lanh hanh phuc van su nhu y muon.
Chao than men, chuc an lanh.

 

● Bạn Nguyễn Văn Nghĩa (Massachusetts):

Truoc them nam moi

Mung Xuan Quy Ty 2013

Kinh chuc quy thay co va cac anh chi

Men chuc cac ban

Mot nam moi tran day hanh phuc, Gia dinh am no, sum vay. An khang thinh vuong, van su nhu y, tan tai tan loc, tan binh an.

HAPPY NEW YEAR 2013

 

● Bạn Nguyễn Văn Nghĩa (Massachusetts): Hỗm rày, trong lúc mọi người bên nhà đang háo hức đón Tết trong nắng ấm, bên chỗ tôi ở lại đang ch́m trong trận băo tuyết (blizzard) 2013. Xin chia sẻ với mọi người một số h́nh ảnh chụp tại nhà của tôi.

Xin click vào đây để xem ảnh.

 

 

● Kiến Đen: Cô Huỳnh Trung Dung hỗm rày cám cảnh khi thấy bà con ḿnh chộn rộn chuẩn bị cho ngày họp mặt mùng Năm Tết Quư Tị. Tết năm nay do phải chăm sóc cô em gái bị bệnh, cô không thể dự họp mặt được. Cô nói vào ngày mùng Năm khi nghĩ tới cảnh mọi người sum họp, cô sẽ "bế môn tỏa cảng" không tiếp một ai.

Kiến Đen dù tiếc mém đứt rưột v́ thiếu vắng cô Trung Dung trong ngày họp mặt, nhưng lại không hề khuyến khích cô tham dự do trong hoàn cảnh ngặt nghèo của ḿnh, cô sẽ không an tâm và bản thân Gia đ́nh THKT cũng chẳng an tâm.

Kiến Đen nói với cô Trung Dung: cô chỉ có thể dự các cuộc họp mặt THKT nếu như có chị nào xung phong lên Tây Ninh chăm sóc người bệnh cho cô. Cô nói từ đầu năm tới giờ thấy ông Từ có được 2 sáng kiến rồi nghen. Sau vụ "cầu tơm", giờ tới chuyện t́m người thế chân cho cô đi phó hội.

 

● Kiến Đen: Theo thông lệ hàng năm của Từ đường THKT, kính mời quư thầy cô và các anh chị gởi về những tấm ảnh mà ḿnh ưng ư nhất trong dịp Tết Quư Tị để chia sẻ cùng mọi người.

Ông Từ Kiến Đen xin làm nháp.

Xin click vào đây để xem trang ảnh Tết THKT 2013.

 

 

● Kiến Đen: Tối qua, gần Giao thừa, cô Nguyễn Thị Ngọc Thủy gọi điện báo rằng bạn cô, chị Lê Thị Mảnh, đóng góp 1.000.000 đồng vào Quỹ họp mặt Gia đ́nh THKT.

Xin thay mặt Gia đ́nh THKT chân thành cảm ơn chị Lê Thị Mảnh. Coi như đây là khoản ĺ x́ đầu năm mới lấy hên của một lady năm rồi vừa lên chức "mẹ chồng", hy vọng năm nay các quỹ của Gia đ́nh THKT sẽ "Tiền vô như nước sông Đà. Tiền ra nhỏ giọt như cà phê phin." Chúc chị và gia đ́nh một năm mới an khang và thịnh vượng.

 

● Kiến Đen: Tờ lịch đầu tiên của Năm mới Quư Tị 2013.

Sức khỏe - An khang

Phát tài - Phát lộc

May mắn - Niềm vui.

Vạn sự như ư.

Xin click vào đây để đọc bài "Tờ lịch đầu tiên của năm Quư Tị".

 


 

 

 

 

 

+ Thứ Bảy 9-2-2013 (29 Tết Quư Tị):

 

● Kiến Đen: Hôm nay đă chính thức tŕnh làng trang chuyên đề Tết Quư Tị 2013 của Gia đ́nh THKT. Kính mời quư thầy cô và các anh chị thượng hưởng.

Từ đường sẽ tiếp tục bổ sung bài mới.
Xin click vào đây để xem.

 

● Kiến Đen: Chỉ c̣n vài giờ nữa là đă sang năm Quư Tị.
12 năm nữa mới lại được cỡi Rồng. Hên xui thôi.
Nhưng phải 60 năm nữa mới tái ngộ bác Th́n họ Nhâm. Que sera sera.
Xin click vào đây để đọc tản mạn "Tờ lịch cuối cùng của năm Nhâm Th́n".
 

 

● Bạn Kiến Ngố (Maryland): Nhân Tết, kính mời quư thầy cô và các anh chị Kiến t́m hiểu về các loài hoa mai trên thế giới

Xin click vào đây để đọc bài "Ngày Tết nói chuyện hoa mai trên thế giới".

 

 

● Bạn Nguyễn Văn Dũng (Mộc Hóa): Mấy tấm ảnh này được tôi chụp tại chợ hoa xuân ở Mộc Hóa ngày 8-2-2013 (nhằm ngày 28 Tết Quư Tị).
Tôi chụp mấy tấm trên đường 30-4, gần đền ông Đốc  Binh Nguyễn Tấn Kiều, vài tấm chụp khu bán mai kiểng (đường đi ra chợ). Nh́n chung, năm nay chợ hoa không đa dạng về chủng loại.

Xin click vào đây để xem phóng sự ảnh "Chợ hoa xuân Mộc Hóa Tết Quư Tị 2013".
 

 

● Bạn Phạm Văn Định (Mộc Hóa): Cũng như bao địa phương ở mọi miền đất nước. Mỗi năm khi đón Giáng sinh  xong, khu vưc đền Đốc Binh Kiều trên đường 30 tháng 4 của Mộc Hóa lại nhộn nhịp h́nh thành khu chợ Hoa kiểng. Các thương lái đa phần từ Tiên Giang và Đồng Tháp theo đường sông mang đến các chậu hoa kiểng đủ loại. Nhiều nhất là mai, một ít si, sứ, sung, quất và cúc, vạn thọ…

Xin click vào đây để xem phóng sự ảnh "Chợ hoa kiểng Mộc Hóa Tết Quư Tị 2013".

 

Chợ đêm Tết ở Mộc Hóa.
 

 

 

 

 

+ Thứ Sáu 8-2-2013 (28 Tết Quư Tị):

 

● Kiến Đen: Tết năm nay, Đường Hoa Nguyễn Huệ (Saigon) tṛn 10 tuổi. Với chủ đề “Trái tim Việt Nam”, Đường Hoa Tết Quư Tị 2013 khai trương tối 27 Tết (7-2-2013) và bế mạc lúc 22 giờ ngày mùng 4 tết (13-2-2013). Ngoài ra, nh́n tổng thể, Đường Hoa năm nay c̣n thể hiện “Thế nước và ḷng dân”.
Xin click vào đây để xem phóng sự ảnh "Đường Hoa Nguyễn Huệ Tết Quư Tị 2013"

 


 

● Kiến Đen: Kính mời quư thầy cô và các anh chị xem video clip "Lang thang Hội Hoa Xuân Tao Đàn Saigon 27 Tết Quư Tị 2013".

 

 

● Kiến Đen: Hội hoa Xuân Quư Tị 2013 của TP.HCM tại công viên Tao Đàn diễn ra trong 12 ngày, từ 5-2 (25 tháng Chạp) đến 16-2-2013 (mùng 7 tháng Giêng) với chủ đề “Thế nước và ḷng dân” và tên gọi “Dáng đứng Việt Nam”.
Xin click vào đây để đọc bài "Ngao du Hội Hoa Xuân Tao Đài Saigon Tết Quư Tị 2013".

 

 

● Bạn Nguyễn Văn Dũng (Mộc Hóa): Ngày 4-2-2013, thầy cô Lê Công Phúc đă về Mộc Hóa thăm các bạn đồng liêu và các học tṛ. Sau khi uống cà-phê nhớ nhau tại Núi Đất, chúng tôi đă rủ nhau làm "tăng hai" ở quán Cháo cá lóc, cuộc sinh hoạt rất vui và thắm t́nh THKT. Xin tŕnh làng vài tấm ảnh trong sinh hoạt ấy. Rất cảm ơn.

Xin click vào đây để xem phóng sự ảnh "Thầy cô Lê Công Phúc về thăm Mộc Hóa".
 

 

● Kiến Đen: Sáng 26 tết Quư Tị (6-2-2013) tôi có ghé Phố Ông Đồ Saigon nằm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (gần góc đường Trương Định). Chẳng biết tên chính danh của hắn là ǵ, nhưng trước nay tôi vẫn gọi là “Phố Ông Đồ Saigon."
Xin click vào đây để xem phóng sự ảnh "Phố Ông Đồ Saigon Tết Quư Tị 2013".

 


 

 

 

 

 

+ Thứ Ba 5-2-2013 (25 Tết Quư Tị):

 

● Kiến Đen: Chợ hoa Bến Thành (công viên 23-9 – nhà ga xe lửa Saigon cũ) khai trương ngày 23 tháng Chạp Nhâm Th́n (Chủ nhật 3-2-2013). Đây là chợ hoa truyền thống cấp thành phố (cùng với hai chợ hoa tại Công viên Gia Định – quận G̣ Vấp và Công viên Lê Văn Tám – quận 1). Ngoài ra TP.HCM năm nay c̣n có 65 điểm chợ hoa Tết rải trên 17 quận huyện.
Xin click vào đây để đọc bài "Chợ hoa Bến Thành 25 Tết Quư Tị".

 

 

● Bạn Huỳnh Ngọc Phát (Mộc Hóa): Lâu nay coi ké quư thầy cô và các anh chị khoe cháu nội, cháu ngoại phát nôn, bữa nay cho Ngọc Phát tôi được khoe cháu nội gái của ḿnh. Cháu tên Kim Khánh. Ông Từ Kiến Đen cắc cớ hỏi tôi: "Nhưng phải nói rơ là cháu của ông nội nào?" Th́ ông nội Kim Danh chớ ai.

 

 

● Bạn Nguyễn Văn Dũng (Mộc Hóa): Ngày 4-2-2013, các thành viên ban tổ chức cuộc họp mặt Gia đ́nh THKT Tết Quư Tị ở Mộc Hóa đă họp kiểm tra lại lần cuối các khâu chuẩn bị. Có mặt các bạn Trần Thị Hên, Nguyễn Thanh Liêm, Huỳnh Ngọc Phát, Vơ Thị Hoa (Sương), Dương Tấn Lương vả tôi. Mọi chuyện đă được phân công cụ thể. Hẹn gặp nhau tại trường xưa THKT ngày Mùng Năm Tết Quư Tị.

 

Từ trái qua: Các bạn Hoa Sương, Hên, Phát, Liêm và Lương.

 

● Kiến Đen: Xin nói trước tôi chớ hề có ư định cổ súy cho cái sự tồn tại của một dạng WC truyền thống của miền Tây Nam bộ này, cho dù tôi mang ơn nó đă gắn bó với tôi và “support” tôi suốt thời niên thiếu ở cái rún Đồng Tháp Mười “muỗi kêu như sáo thổi, đỉa lội như bánh canh” nước lụt thường niên.
Xin click vào đây để đọc bài "Một phút hoài cổ: It's "cầu tơm".
 

Ảnh chỉ mang tính minh họa và tŕnh diễn à nghen.

 

 

 

 

 

+ Thứ Hai 4-2-2013 (24 Tết Quư Tị):

 

● Thầy Bùi Trung Tính (TP.HCM): Gởi Từ đường một bài thơ Xuân mong ngày họp mặt.

Xin click vào đây để đọc bài thơ "Đợi Xuân".

 

● Kiến Đen: Hôm thứ Bảy, chị Trần Thị Hên (Mộc Hóa) gọi điện báo tin chị đóng góp 1.000.000 đồng vào Quỹ Họp mặt Gia đ́nh THKT.

Ông Từ nhờ chuyển lời Gia đ́nh THKT chân thành cảm ơn chị Hên. Chúc chị và gia đ́nh một năm mới tốt lành.

 

 

 


                                                                    

 ĐỌC TIẾP CÁC BLOG MỚI    |   ĐỌC TIẾP CÁC BLOG TRƯỚC   

 

(Xin CLICK VÀO ĐÂY nếu muốn bắt đầu đọc từ trang Blog đầu tiên)