THKT BLOG

Đây là dạng trang Blog, nên xin bắt đầu đọc từ cuối trang trở lên.

 

ĐỌC TIẾP CÁC BLOG MỚI    |   ĐỌC TIẾP CÁC BLOG TRƯỚC     

 

(Xin CLICK VÀO ĐÂY nếu muốn bắt đầu đọc từ trang Blog đầu tiên)

 

TUẦN THỨ 151

 

 

 

+ Chủ nhật 17-2-2013:

 

● Kiến Đen: Kính mời Từ đường xem video clip cô Hoàng Thị Cẩm Thạch ĺ x́ cho học tṛ của ḿnh trong ngày họp mặt Gia đ́nh THKT Mùng 5 Tết Quư Tị 2013.

Xin click vào đây để xem.

 

● Bạn Nguyễn Thị Quyến (Mộc Hóa): Kiến Pru xin chung vui cùng thầy cô nơi hải ngoại nhân ngày họp mặt Gia đ́nh THKT.

Xin click vào đây để đọc bài thơ "Luôn ghi nhớ trong tim".

 

● Bạn Nguyễn Thị Quyến (Mộc Hóa): Kiến Pru xin chia sẻ với cac1 bạn yêu nhau trong ngày họp mặt THKT đúng dịp lễ T́nh nhân 14-2-2013.

Xin click vào đây để đọc bài thơ "Ngày t́nh nhân vui họp mặt".

 

● Kiến Đen: Nói theo thầy Phạm Chuột Túi, tết năm nay thầy Ḥa "ăn Tết đơn giản" mà c̣n như vậy, chắc mấy tết trước hoành tráng biết chừng nào. Mà thầy Ḥa - Cô Ngọc Thủy có ăn tết đơn giản th́ cũng dễ hiểu thôi. Năm rồi thầy Ḥa đầu tư sắm đồ nghề chụp ảnh khá ngon cơm, mấy ngày tết này thầy lo xách máy ảnh đi săn h́nh hoa kiểng đá. Rồi c̣n phải lo chuyện tổ chức ngày họp mặt Gia đ́nh TGHKT mùng Năm tết nữa chớ. Có một chi tiết rất mới, rất lạ à nghen. Cho dù thầy cô ở tận Thủ Đức, nhưng bao giờ cũng tới nơi tập trung rất sớm. Tết năm nay, hỗng hiểu đêm mùng 4 rạng mùng 5 Tết, thầy cô có bị không ngủ được chăng mà sáng mùng Năm tới trễ hơn giờ xe dự định khởi hành tới gần 30 phút, Kiến Đen có quay phim làm chứng cứ đó nghen.

 

● Thầy Nguyễn Đức Nhuận (Seattle, Washington): Thấy h́nh gia đ́nh anh Ḥa vui Tết "đơn giản", người xứ xa tụi tui bỗng tủi thân...

 

● Bạn Huỳnh Ngọc Phát (Mộc Hóa): Ngày mùng 6 Tết (16-2-2013), tôi đi Bến Tre thăm cô Lê Thị Thu đang bị bệnh. V́ lư do này mà cô vào giờ chót không thể về dự Họp mặt Gia đ́nh THKT Tết Quư Tị được, cho dù đă đặt xe.

Tôi cũng đă đại diện Gia đ́nh THKT trao cho cô Thu món quà Xuân chia sẻ.
Xin click vào đây để xem thêm ảnh.

 

Cô Lê Thị Thu và bạn Huỳnh Ngọc Phát trong vườn dừa Bến Tre.

 

● Thầy Phạm Doanh Môn (Canberra, Úc): Thầy Nguyễn Văn Ḥa có nói: “…. Năm nay chúng tôi ăn Tết đơn giản…". Theo tôi hiểu là những năm qua gia đ́nh thầy đều đă có những cái tết lớn phải không ạ!
Riêng gia đ́nh chúng tôi, sống ở xứ Kangoroo, hầu như năm nào “cũng ăn Tết đơn giản”. Tuy vậy, vào ngày mồng một, các con cháu đều về chúc tuổi chúng tôi và dĩ nhiên cũng có ĺ x́, chơi bầu cua tôm cá, loto … vui vui.
 


H́nh chụp chung gia đ́nh gồm vợ chồng chúng tôi, 3 con trai, một con gái, hai con dâu và ba cháu nội gái.

Xin click vào đây để xem trang ảnh Tết THKT 2013.

 

 

 

 

 

+ Thứ Bảy 16-2-2013:

 

   

● Gia đ́nh THKT: Hôm nay chúng ta mừng Sinh nhật của thầy Nguyễn Đức Nhuận. Gia đ́nh THKT xin chúc mừng và kính chúc thầy luôn nhiều sức khỏe, an lành, vui vẻ.

HAPPY BIRTHDAY TO YOU!

 

● Thầy Đỗ Ngọc Trang - cô Nguyễn Thị Bích Thủy (Elk Grove, California): Mời đọc bài thơ của một thành viên THKT từ phương xa vọng về ngày họp mặt trường xưa.

Xin click vào đây để đọc bài thơ "Lời ngôi trường".

 

● Kiến Đen: Cách đây tṛn 10 năm (ngày 16-2-2003), tôi lóng nga lóng ngóng ra sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất làm thủ tục cho chuyến đi từ nước trong ra nước ngoài đầu tiên của ḿnh. Đó là chuyến đi Singapore dự hội thảo của hăng Intel.
Xin click vào đây để đọc bài "10 năm rong ruổi từ nước trong đi ra nước ngoài".

 

● Kiến Đen: Gia đ́nh THKT không chỉ thấm đậm truyền thống tôn sư trọng đạo với t́nh nghĩa THKT, mà c̣n kế thừa cả cái "bản sắc" của "nhất quỷ, nh́ mà, thứ ba học tṛ". Dù hiện nay, tất cả đều từ "5 bó giác" trở lên, nhưng các thành viên THKT vẫn cứ cỡi "Yamaha" (già mà ham vui) chạy ào ào. V́ thế, hễ gặp nhau là cười.
Những h́nh ảnh này do máy quay phim của Kiến Đen tự động ghi lại. V́ thế có khi chất lượng không tốt lắm, nhưng bù lại có những cảnh thiệt là bất ngờ.

Xin click vào đây để xem ảnh.

 


Cô Huỳnh Kim Thọ và bạn Phan Ngọc Lạc.

 

 

 

 

 

+ Thứ Sáu 15-2-2013:

 

● Thầy Nguyễn Đức Nhuận (Seattle, Washington): Cám ơn Từ đường đă post h́nh ngày về Trường 2013. Tôi thật sự xúc động khi xem ảnh. Vui buồn lẫn lộn. Chúng ta ai cũng vậy. Nếu không nhớ Trường, nhớ Bạn chắc không có họp mặt mỗi năm. Tôi xem đi xem lại nhiều lần trong đêm. H́nh như ḿnh muốn xem thật kỹ từng khuôn mặt để tái hiện một khoảng thời gian và không gian mà ḿnh đă sống. Thanks.

 

● Kiến Đen: Kính mời quư thầy cô và các anh chị THKT xem một số h́nh ảnh về cuộc họp mặt Gia đ́nh THKT Tết Quư Tị 2013. Mới cập nhật thêm gần 150 ảnh.

Xin click vào đây để xem ảnh.

 

● Kiến Đen: Cứ như trong phim khoa học giả tưởng của Hollywood, ngày thứ Sáu 15-2-2013, một thiên thạch (meteorite) với cái đuôi khói trắng cuồn cuộn như tên lửa từ trên trời bắn xuống thành phố Chelyabinsk thuộc vùng Urals (miền trung nước Nga), cách thủ đô Moscow khoảng 1.500km (950 mile). Cái đuôi khói trắng của nó có thể nh́n thấy từ xa 200km (125 mile).

Xin click vào đây để đọc bài "Thiên thạch rơi xuống nước Nga".

 

 

● Bạn Nguyễn Thị Quyến (Mộc Hóa): Kiến Pru xin gửi bài thơ nhân ngày lễ T́nh nhân. Họa bài "Nỗi niềm" của bạn Lê Thị Hạ Anh đó nghen.

 

Mong chờ

 

Anh vẫn muốn chiều vương tóc em
Mong ước t́nh nhân phủ vai mềm
Sương khuya mong đợi t́nh em đến
Dù ở nơi nào trong ánh đêm
Trông đợi trăm hoa khoe sắc thắm
Vẫn măi trao em một nỗi niềm
Hăy để tim yêu vang khúc nhạc
Anh vẫn mong chờ bóng dáng em.

 

nguyễn thị quyến - hoàng lệ uyên

(Mộc Hóa 14-2-2013)
 

● Bạn Nguyễn Thanh Phong (TP.HCM): Ngày 14-2-2013 (nhằm mùng 5 Tết Quư Tị) Gia đ́nh THKT tổ chức cuộc họp mặt truyền thống thường niên nhằm hun nóng t́nh thầy tṛ. Đây là lần họp mặt thứ 5 được tổ chức. Tuy lần này số người tham dự có giảm so với các lần trước, nhưng tôi rất tâm đắc. Một vấn đề cốt lơi là thành phần tham dự vẫn đông đủ những khuôn mặt chủ yếu của Gia đ́nh THKT, các thầy cô và các anh chị em luôn ủng hộ sinh hoạt họp mặt THKT

Xin click vào đây để đọc "Tâm sự sau ngày họp mặt".

 

● Kiến Đen: Dạ thưa thầy Ḥa Đạo Sĩ, em bị thắc mắc cái ảnh này. Do thầy không có gắn mũi tên chỉ hướng, em chớ biết đây là tiền nhạc mẫu ĺ x́ cho con rể hay là con rể "cống nạp" cho nhạc mẫu; chỉ biết là cả hai đều cười tươi roi rói.

 

 

● Thầy Nguyễn Văn Ḥa (TP.HCM): Năm nay chúng tôi ăn Tết đơn giản. Theo truyền thống, ngày mồng một, các con cháu về mừng tuổi ông bà, cà nhà đều được lì xì. Riêng con gái cả ở xa không về được nên trong nhà chỉ có sáu thành viên. Xin chia sẻ hình ảnh chung vui với Từ đường THKT.

Xin click vào đây để xem trang ảnh Tết THKT 2013.

 

 

● Bạn Lê Thị Hạ Anh (Maryland): Kính mời quư thầy cô THKT và các anh chị Kiến đọc một bài thơ mới.

 

Nỗi niềm


Sợi nắng hanh vàng vương tóc em
Lá rơi từng cánh gió thu mềm
Vầng trăng dưới nước lung linh sáng
Rặng liễu bên hồ lóng lánh đêm
Kẻ ở phương này mơ vẹn ước
Người đi chốn ấy mộng chung niềm
Lang thang lối vắng đong sầu nhớ
Sợi nắng hanh vàng vương tóc em!


hạanh

(Maryland 14-2-2013)

 

● Kiến Đen: Kính mời quư thầy cô và các anh chị THKT xem một số h́nh ảnh về cuộc họp mặt Gia đ́nh THKT Tết Quư Tị 2013. Đây mới chỉ là đợt đầu. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thêm.

Xin click vào đây để xem ảnh.

 

● Gia đ́nh THKT: Gia đ́nh Trung học Kiến Tường chân thành cảm ơn các cấp chính quyền địa phương, các cơ quan hữu trách, đặc biệt là Hội Khuyến học huyện Mộc Hóa, Pḥng Giáo dục và Đào tạo huyện Mộc Hóa và Ban Giám hiệu trường Trung học cơ sở Thị trấn Mộc Hóa, đă nhiệt t́nh giúp đỡ cho tập thể cựu thầy tṛ trường Trung học Công lập Kiến Tường tổ chức thành công cuộc họp mặt truyền thống hàng năm “Gia đ́nh Trung học Kiến Tường Về thăm Trường xưa” Mùng 5 Tết Quư Tị 2013 tại Mộc Hóa (Long An)
Chúng tôi cũng chân thành cảm ơn các ân nhân, đặc biệt là các cựu giáo viên và học sinh, đă tích cực đóng góp tâm sức và tài chính cho cuộc họp mặt truyền thống của trường ḿnh.
Cảm ơn quư thầy cô, các khách quư và các anh chị em cựu học sinh đă tới dự họp mặt.
Mặc dù đă hết sức cố gắng, chúng tôi chắc chắn không tránh khỏi những thiếu sót khiến quư thầy cô, các khách quư và các anh chị em cựu học sinh có thể không hài ḷng, xin v́ t́nh nghĩa THKT mà lượng thứ cho chúng tôi.
Chân thành cảm ơn
TM. GIA Đ̀NH TRUNG HỌC KIẾN TƯỜNG
NGUYỄN VĂN H̉A, cựu giáo viên Trung học Kiến Tường
 

 

 

 

 

+ Thứ Năm 14-2-2013:

 

 

Từ trái qua, hàng ngồi trước: thầy Ngô Bảo Toàn, thầy Trần Văn Thới, cô Hoàng Thị Cẩm Thạch, cô Nguyễn Thị Dững (phu nhân thầy Nguyễn Thanh Tùng), cô Đoàn Thị Đảo (phu nhân thầy Nguyễn Ngọc Ánh - hiệu trưởng THCS Mộc Hóa vào khoảng năm 1980), cô Nguyễn Thị Ngọc Thủy, cô Huỳnh Kim Tú, cô Huỳnh Kim Thọ, cô Dương Ngọc Nho, cô Vơ Thị Bích Thủy, cô Nguyễn Thị Liễu (phu nhân thầy Lê Công Phúc), cô Tô Ngọc Thạnh.
Hàng đứng phía trước: Thầy Nguyễn Hữu Thành, thầy Ngô Văn Rí, thầy Nguyễn Văn Trắc, thầy Vơ Quốc Hùng, thầy Nguyễn Văn Trọi, thầy Cao Thành Phát, thầy Lê Công Phúc, thầy Nguyễn Trọng Ḥa, thầy Bùi Trung Tính, thầy Đoàn Văn Nhiêu, thầy Trương Văn Bé, thầy Lê Văn Đứt (G̣ Công, ra trường cùng khóa với thầy Nguyễn Đức Nhuận), thầy Nguyễn Văn Long (Longine), thầy Tiêu Ngọc Sơn, thầy Lê Phước, Hàng đứng trên cùng: thầy Nguyễn Văn Thừa, thầy Nguyễn Thanh Tùng, thầy Nguyễn Văn Ḥa, thầy Vơ Xuân Sơn.
(Xin click lên ảnh để mở ảnh lớn hơn).
 

 

Đoàn TP.HCM về tới nơi lúc 9g30 sáng.

 

 

Thầy Vơ Xuân Sơn và cô Hoàng Thị Cẩm Thạch thay mặt Gia đ́nh THKT trao tặng 1.000 cuốn tập cho Hội Khuyến học huyện Mộc Hóa - đại diện là bà Huỳnh Ngọc Phát, ủy viên thường trực Hội Khuyến học (b́a trái).

 

● Gia đ́nh THKT: Kính chào quư thầy cô, các khách quư và các anh chị em cựu học sinh THKT về dự Họp mặt Gia đ́nh THKT Tết Quư Tị tại trường xưa.

Do điều kiện riêng, chúng tôi không thể thực hiện online trên Skype. Nhưng cellphone th́ vô tư. Giờ khai mạc: 9g30 sáng 14-2-2013 (giờ VN).

 

 

 

 

 

+ Thứ Tư 13-2-2013:

 

● Kiến Đen: Anh Kiến Già Bách ơi, ở đây hỗng phải "uống ǵ bổ nấy" đâu, mà chính xác là "uống cái món ǵ th́ bổ cái thứ giống món đó". Cũng xin lưu ư anh là cái hột chuối nó nhỏ như hột tiêu vậy đó. Cho nên hăy "đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng".

 

● Bạn Trần Ngọc Bách (TP.HCM): Như vậy thời khắc hội ngộ Gia đ́nh THKT chỉ c̣n tính bằng giờ. Các bạn ở Mộc Hóa đă chuẩn bị rất chu đáo để đón tiếp các thầy cô và các cựu học sinh. Riêng nhóm CHS tại TP.HCM cũng đă rà soát mọi công việc và liên lạc với cô Dương Ngọc Nho ở G̣ Công về công việc đón rước các thầy cô ở Tiền Giang và Bến Tre. Riêng bạn Phong Xẹp c̣n có nhiệm vụ sáng mai đón cô Tô Ngọc Thạnh và mang theo một số thuốc: đau bụng, cảm cúm, hạ huyết áp,... để dự pḥng. Thầy tṛ đều "tóc bạc như nhau" hết rồi mà.
Ngoài ra như thông lệ GĐ THKT cũng có một chút quà gửi tặng Hội Khuyến học huyện Mộc Hóa để hỗ trợ việc học cho các em học sinh nghèo trong huyện
Dĩ nhiên trong các cuộc họp mặt, nhất là lại tổ chức vào đầu xuân v́ thế không thể thiếu chút men cay. Năm nay các bạn đề nghị uống rượu Chuối Hột và nhóm CHS tại TP.HCM đă đáp ứng và hoàn tất công việc này. Người Việt ḿnh có câu "uống ǵ bổ nấy", thí dụ ăn gan bổ gan. Tôi thắc mắc không biết uống rượu có ǵ là bổ, nhất là lại là rượu Chuối Hột th́ bổ cái ǵ mà sao các bạn lại thich như vậy, nhờ KĐ giải thích giùm có thể phải tham khảo ư kiến của chuyên gia về "rụ" ở Seattle chăng?

 

 

● Bạn Nguyễn Văn Dũng (Mộc Hóa): Ngày mùng 4 Tết (13-2-2013), các bạn trong ban tổ chức họp mặt tại Mộc Hóa đă vào trường Trung học cơ sở thị trấn Mộc Hóa (nơi ngày xưa là trường Trung học Công lập và Trung học Bán công Kiến Tường) để dựng rạp và làm vệ sinh, sẵn sàng chào đón quư thầy cô, các cựu học sinh và các quan khách về dự họp mặt Gia đ́nh THKT "Về thăm trường xưa".

Xin click vào đây để xem h́nh ảnh chuẩn bị.

 

 

● Thầy Nguyễn Văn Ḥa (TP.HCM): Sáng mùng Bốn Tết Quư Tị (13-2-2013), tôi quảy máy ảnh vào Hội Hoa xuân TP.HCM tại Công viên Tao Đàn thưởng hoa. Cơ man là những loài hoa sứ Thái.
Xin mời quư bạn cùng thưởng ngoạn.
Xin click vào đây để xem ảnh Hoa Xuân Tao Đàn 2013.


 

● Bạn Kiến Ngố (Maryland): Hưởng ứng truyền thống chia sẻ ảnh Tết của Gia đ́nh THKT, Kiến Ngố kính mời quư thầy cô THKT và các anh chị Kiến ngó qua mâm cúng 4 ngày Tết Việt của Kiến Ngố. C̣n cái ảnh này chụp bữa mùng Hai Tết, nhằm bữa được nghỉ làm hàng tuần. Tết năm nay rơi vào weekend nên bà con người Việt ḿnh được thả ga đón Tết. C̣n nhiều năm khác, nếu không nhằm ngày nghỉ th́ mấy ngày Tết, cúng kiến xong là hộc tốc phóng xe đi làm như b́nh thường.

Xin click vào đây để xem trang ảnh Tết THKT 2013.

 

 

● Kiến Đen: Sáng nay, chiếc đồng hồ đếm ngược (countdown) tới ngày Họp mặt truyền thống Gia đ́nh THKT Mùng Năm Tết Qúy Tị 2013 đă không c̣n tính theo ngày nữa mà là đếm theo giờ. Vào lúc 7g sáng nay, thời gian c̣n lại chỉ c̣n 16 giờ nữa là thầy tṛ THKT từ 4 phương trời lại có dịp gặp nhau, hàn huyên và vui Tết cùng nhau. 4 ngày đầu tiên của năm mới là dành cho gia đ́nh, người thân. C̣n ngày mùng 5 Tết là của các thầy tṛ, đồng nghiệp, đồng môn THKT. Đây là Tết thứ 4, thầy tṛ THKT vui sum họp và là cuộc họp mặt thứ 5 của Gia đ́nh THKT.

Thầy Cao Thành Phát (G̣ Công) nói rằng từ 29 Tết là thầy đă chuẩn bị sẵn sàng đi "phó hội". Thầy tâm sự, với tuổi ngày càng cao, các thầy cô c̣n có thể, c̣n có cơ hội nào để gặp lại học tṛ và đồng nghiệp th́ không thể bỏ lỡ được.

Cô Huỳnh Trung Dung (Tây Ninh) đầy tâm trạng: Do hoàn cảnh gia đ́nh (phải chăm sóc em gái bị bệnh), cô không thể dự họp mặt được. "Ngày mùng Năm cô sẽ bế môn tỏa cảng, đóng cửa không gặp ai hết, dồn hết tâm trí hướng về ngày họp mặt ở trường xưa. Không ai hiểu nổi cô buồn tiếc tới cỡ nào đâu!"

Khà khà, ngày mai 14-2 trùng với Ngày T́nh nhân (Valentine's Day), có bao người xưa về lại trường xưa mà hoài nhớ cố nhân?

 

 

● Thầy Nguyễn Văn Ḥa (TP.HCM): Những ngày cuối năm bận rộn, thoắt một cái là Xuân đã về trước ngõ.
Tuy không rủng rỉnh đua đòi, nhưng tôi cũng “tấp tểnh người đi, tớ cũng đi” chạy một vòng xem người ta chuẩn bị Tết ra sao!
Xin click vào đây để xem phóng sự ảnh ngày Tết ở Saigon.

 

 

● Bạn Phạm Văn Định (Mộc Hóa): Đây là ảnh gia đ́nh tôi ngày Tết Quư Tị 2013.

Xin click vào đây để xem trang ảnh Tết THKT 2013.

 

 

 

 

 

 

+ Thứ Ba 12-2-2013 (mùng Ba Tết Quư Tị):

 

● Kiến Đen: Kính mời quư thầy cô và các anh chị đọc loạt tản mạn 3 ngày Tết của Kiến Đen.

Mùng Một Tết với mai và ngũ quả. (Xin click vào đây để đọc)

 

Chuyện "tế nhị" sáng mùng Hai Tết. (Xin click vào đây để đọc)

 

Tản mạn mùng Ba Tết Quư Tị. (Xin click vào đây để đọc)

 

● Kiến Đen: Sáng mùng Hai Tết Quư Tị (11-2-2013), tôi tới điểm hẹn để uống nước đầu năm với ông bạn già Lương Minh, một “double đồng nghiệp” (bạn vừa là nhà báo của tờ báo bộ Tài chính, vừa là admin của trang web trường Trung học Tống Phước Hiệp – Vĩnh Long). Chiều hôm qua, trong khi đang vi vu đầu năm ở Biên Ḥa, bạn Minh phone rủ rê tôi sáng mai đi uống cà phê với nhau.

Xin click vào đây để đọc bài "Sáng mùng Hai Tết Quư Tị với bạn già Lương Minh".

 

 

● Thầy Phạm Doanh Môn (Canberra, Úc): Chúc tân niên nhiều Sức khỏe, Hạnh phúc, Thành công va Vạn sự như ư.

 

● Bạn Nguyễn Văn Dũng (Mộc Hóa): Theo truyền thống của Gia đ́nh THKt vào dịp Tết, đầu xuân Quư Tỵ, ḿnh xin tŕnh làng tấm ảnh gia đ́nh sum họp đêm giao thừa. Từ trái qua, đứng: con dâu Lê Thủy, con trai cả Lê Duy, con trai thứ 2 Nhật Doanh, ngồi: Dũng, cháu nội trai Bảo Nam, bà xă Lê Ánh, con gái út Tố Uyên.

Xin click vào đây để xem trang ảnh Tết THKT 2013.

 

 

● Bạn Nguyễn Thị Quyến (Mộc Hóa): Chỉ c̣n đúng hai ngày nữa là ngày họp mặt của Gia đ́nh TKHT chúng ta rồi, chắc thầy cô và các bạn đang nô nức đón chào xuân mới và mừng xuân Quư Tị chung vui cùng bạn bè, Kiến Pru xin gửi đến Từ đường bài thơ Xuân họp mặt

Xuân họp mặt

Rồng bay về quê cũ
Rắn đến đem niềm vui
Tinh hoa của đất trời
Trổ mừng xuân tao ngộ
Xuân cho ta nỗi nhớ
Vạn vật đang trổ hoa
Mùng bốn tết đi qua
Mùng năm ta họp mặt
T́nh thầy tṛ thắt chặt
Bạn bè cất tiếng ca
Trường xưa nay đổi mới
T́m kỷ niệm đầu đời
Chúng ḿnh trở về đây
Sau bao năm cách biệt
T́m bục giảng ngày xưa
Từng khuôn mặt mỹ miều
T́nh thầy tṛ dấu ái
Hôm nay và măi măi
Trong tim của mọi người
T́nh thương lại nhân đôi
Tay chung tay đấu cật
Chia sẻ mọi gian truân
Anh em trong Từ đường
Vui mừng xuân hạnh phúc
Kiến Pru xin kính chúc
Sức khỏe của mọi nhà
Bao thử thách trôi qua
Chỉ c̣n lại trong ta
An lành và may mắn
Quư Tị này an khang
Dù thay đổi vạn đời
Xuân vẫn là niềm tin
Cho nhau thêm sức sống

nguyễn thị quyến - hoàng lệ uyên

(Mộc Hóa 12-2-2013)

 

 

 

 

 

+ Thứ Hai 11-2-2013 (mùng Hai Tết Quư Tị):

 

● Kiến Đen: Sáng nay tôi vô Google Search t́m từ khóa "leo dừa", trong vô số ảnh có liên quan tới chuyện leo dừa mà công cụ t́m kiếm online nổi tiếng này cung cấp,  có tấm ảnh "nhạy cảm" và "tế nhị" này. (Xin click vào đây để xem ảnh gốc).

 

 

● Bạn Nguyễn Thanh Phong (TP.HCM): Theo truyền thống của Gia đ́nh THKt vào dịp Tết, tôi xin chia sẻ cùng Từ đường mấy tấm ảnh gia đ́nh tôi Tết Quư Tị 2013. Ảnh hai vợ chồng và hai cô con gái.

Xin click vào đây để xem trang ảnh Tết THKT 2013.

 

 

● Bạn Nguyễn Thị Quyến (Mộc Hóa): Kiến Pru gửi bài thơ xuân kính chúc thầy cô và các bạn mùa xuân may mắn.

 

Lộc xuân

 

Mai nở xuân về lộc sum suê

Hồng thắm đua nhau đón xuân về

Vân vũ vần xoay đời tan họp

Năm hết tết về vui hả hê.

 

Mừng nhau thêm tuổi nhiều hạnh phúc

Chúc nhau lời chúc đẹp t́nh quê

Mọi nhà mọi đạt muôn điều mới

Đón xuân ngày thắm lại sum suê.

 

nguyễn thị quyến - hoàng lệ uyên

(Mộc Hóa 9-2-2013)

 

 

 


                                                                    

 ĐỌC TIẾP CÁC BLOG MỚI    |   ĐỌC TIẾP CÁC BLOG TRƯỚC

 

(Xin CLICK VÀO ĐÂY nếu muốn bắt đầu đọc từ trang Blog đầu tiên)