THKT BLOG

Đây là dạng trang Blog, nên xin bắt đầu đọc từ cuối trang trở lên.

 

ĐỌC TIẾP CÁC BLOG MỚI    |   ĐỌC TIẾP CÁC BLOG TRƯỚC     

 

(Xin CLICK VÀO ĐÂY nếu muốn bắt đầu đọc từ trang Blog đầu tiên)

 

TUẦN THỨ 154

 

 

 

+ Chủ nhật 10-3-2013:

 

   

● Gia đ́nh THKT: Hôm nay chúng ta mừng Sinh nhật của thầy Nguyễn Văn Ḥa. Gia đ́nh THKT xin chúc mừng và kính chúc thầy luôn nhiều sức khỏe, an lành, vui vẻ.

HAPPY BIRTHDAY TO YOU!

 

 

● Kiến Đen: Trưa nay, Gia đ́nh THKT có một cuộc "sinh nhật nhớ nhau" mừng sinh nhật thầy Nguyễn Văn Ḥa tại nhà thầy cô ở Thủ Đức. Tham dự cuộc vui này có cô Hoàng Thị Cẩm Thạch, chị Lê Thị Mănh, thầy Nguyễn Trọng Ḥa, thầy Nguyễn Hữu Hệ, thầy Trần Ngọc Thịnh, thầy Bùi Trung Tính, thầy Nguyễn Xuân Kỳ, thầy Nguyễn Văn Ḥa, cô Nguyễn Thị Ngọc Thủy, chị Bích Trân, cô Huỳnh Thị Tuyết (phu nhân thầy Tính), cô Nguyễn Thị Phương Mai (phu nhân thầy Môn), thầy Phạm Doanh Môn, chị Nguyễn Thị Nguyệt (phu nhân anh Ngỡi, anh Trần Văn Ngỡi, bạn Nguyễn Thanh Phong (Xẹp), anh Trần Ngọc Bách, chị Lê Thị Ry và Kiến Đen.

Trong buổi đoàn tụ này, ba thầy Trần Ngọc Thịnh, Nguyễn Hữu Hệ và Nguyễn Xuân Kỳ cùng về THKT một đợt với thầy Lương Văn Liên năm 1964 xác nhận tên của thầy Lương Văn Liên không có chữ "g" (Liêng) như trước nay Gia đ́nh THKT vẫn ghi. Cô Ngọc Thủy cho biết trên học bạ của cô ghi rơ thầy "Liêng", nhưng các thầy cho rằng có thể do học sinh (thường là trưởng lớp) ghi sẵn (và nhầm) mà khi thầy phê và kư lại không sửa. Ba thầy cùng với thầy Nguyễn Trọng Ḥa cũng xác nhân thầy Liên đă qua đời tại Saigon (sau 1975, thầy Liên có thời gian dạy tại trường Trung học Phú Nhuận, TP.HCM).

 

Thầy Nguyễn Văn Ḥa và chiếc bánh sinh nhật của Gia đ́nh THKT do cô hiệu trưởng Hoàng Thị Cẩm Thạch tài trợ.

 

Hàng đứng: Chị Lê Thị Mănh, thầy Nguyễn Trọng Ḥa, thầy Nguyễn Hữu Hệ, thầy Trần Ngọc Thịnh, thầy Bùi Trung Tính, thầy Nguyễn Xuân Kỳ, thầy Nguyễn Văn Ḥa, cô Nguyễn Thị Ngọc Thủy, chị Bích Trân, cô Huỳnh Thị Tuyết, cô Nguyễn Thị Phương Mai, thầy Phạm Doanh Môn, chị Nguyễn Thị Nguyệt, anh Trần Văn Ngỡi.

Hàng ngồi: bạn Nguyễn Thanh Phong (Xẹp), anh Trần Ngọc Bách, chị Lê Thị Ry. Kiến Đen th́ chụp ảnh. C̣n cô Hoàng Thị Cẩm Thạch th́ bị "lạc" đâu đó trong nhà của thầy cô Ḥa - Thủy.

(Xin click lên ảnh để mở ảnh lớn hơn.)

 

● Cô Lư Thị Kim Oanh (Đức): Than chuc anh Hoa mot sinh nhat that tuyet voi voi tat ca nhung uoc mo.

 

● Kiến Đen: Hai huynh đệ Đỗ Thiền Sư và Ḥa Đạo Sĩ giống nhau ở chỗ mần thơ cũng đặng mà tu tiên tại gia cũng tường. Chỉ không biết là cả hai thầy có cùng "môn phái trốn việc nhà" hay không? Xủ quẻ th́ thầy Đỗ cầm tinh Ất Dậu (gà cha của gà con KĐ) mạng "tuyền trung thủy" (nước trong giếng) - nên khoái ngồi thiền bên Động Đ́nh Hồ. C̣n thầy Nguyễn cầm tinh Canh Dần, mạng "ṭng bá mộc" (cây tùng bách) - hèn chi mê hoa đẹp và cây cảnh là phải. Cả hai đều cùng có số gắn với nước (giếng mà hỗng có nước là giếng cạn, cây mà không có nước là cây khô). Thầy Đỗ th́ quanh năm suốt tháng cận kề bên ḍng "Nước Biếc" (Bích Thủy) - gọi nôm na là "nước tinh khiết". C̣n thầy Nguyễn th́ ngày đêm đắm ḿnh trong ḍng "Nước Ngọc" (Ngọc Thủy) - gọi nôm na là "nước tinh chế". Giàng ơi, sao huynh đệ nhà họ tương đồng tới như vậy nè!

 

● Bạn Nguyễn Thị Quyến (Mộc Hóa): Kiến Pru xin gửi đến Nguyễn Đạo sĩ bài thơ mừng sinh nhật, chúc đạo sĩ b́nh an, hạnh phúc, sức khỏe dồi dào.

 

Thêm một tuổi có một điều to tát
Chiều dần buông mây tím phủ hoàng hôn
Nghe đâu đây tiếng ai đó dỗi hờn
Thêm một tuổi ḿnh già thêm một tuổi

Bỗng nhớ nhiều ngày hai đứa chung đôi
Ta măi yêu nào quên được đâu anh
Từng đêm về vui giấc mộng mong manh
Chưa thỏa chí tang bồng anh luôn nhớ

Nằm bên em, ta nghe từng hơi thuở
Khi trở ḿnh sợ mất giấc ngủ êm
Thêm một tuổi ta nhớ về kỷ niệm
Sống bên nhau ḿnh chia sẻ mặn nồng.

 

● Thầy Đỗ Ngọc Trang - cô Nguyễn Thị Bích Thủy (Elk Grove, California): À há! Hôm nay Nguyễn đệ bước cao lên thêm một nấc thang. Mỗi lần lên cao th́ phủi bớt lớp bụi đỏ bám vào thân cho đặng nhẹ người. Giảm bớt ǵ cũng được nhưng chớ giảm bớt trí nhớ đó nhen.
Huynh tỷ Trang-Thủy.

 

● Kiến Đen: Mừng sinh nhật 63 tuổi của ḿnh, thầy Nguyễn Văn Ḥa cảm thán: "Thêm một tuổi có ǵ mà to tát. Tấm thân này xuống cấp đă từ lâu." Hey, chuyện "xuống cấp" hay không có lẽ chỉ có ḿnh phu nhân Ngọc Thủy tỏ tường, chớ rơ ràng thêm một tuổi chỉ là "chuyện nhỏ như con thỏ". Bởi đời người 100 năm, thầy mới hơn "nửa chừng xuân" một quăng thôi mà. Kiến Đen ngoáy râu kính tặng ông thầy 4 câu kệ:

 

Sinh nhật Đạo Sĩ Nguyễn Văn Ḥa
Nhật nguyệt chào mừng rực sắc hoa
Đạo muốn công thành ngay hạ giới
phu say “nước ngọc” an ḥa.
 

Thầy Nguyễn Văn Ḥa (phải) và thầy Nguyễn Hữu Thành khi dạy tại THKT niên khóa 1973-1974

 

Thầy Ḥa (b́a phải) và thầy Thành (thứ hai từ trái qua) 40 năm sau đó trong ngày họp mặt Gia đ́nh THKT Tết Quư Tị 2013 tại trường xưa.

 

● Bạn Lê Thị Hạ Anh (Maryland): Kính chúc thầy Nguyễn Văn Ḥa một sinh nhật thật vui vẻ và hạnh phúc. Chúc thầy luôn có nhiều sức khỏe, chụp được nhiều ảnh đẹp, sưu tầm được nhiều hoa lan và đá cảnh ấn tượng.

 

● Thầy Đỗ Ngọc Trang - cô Nguyễn Thị Bích Thủy (Elk Grove, California): Tôi thường nói với những bạn người Mỹ rằng, Việt Nam chúng tôi coi trọng ngày qua đời hơn ngày sinh ra. Hôm nay thấy h́nh đám giỗ ở nhà thầy Lê Công Phúc mới thấy cụ thể cái nét văn hóa của ḿnh. Hồi nhỏ tôi nghe nói ông nội tôi phải mổ heo vào ngày giỗ. Tôi c̣n nghe có nhà phải mổ ḅ. Qua đám giỗ tại nhà thầy Phúc, tôi mới thấy điều ấy không có ǵ quá đáng. Tuy nhiên đám giỗ ở nhà thầy Phúc c̣n lớn theo nghĩa liên kết t́nh cảm. Ngoài thân nhân trong gia đ́nh c̣n có nhiều bạn bè và học tṛ từ xa tới viếng. Thấy mọi người có mặt, mà toàn là những người khó có dịp tụ lại, vợ chồng chúng tôi đâm ra tiếc. Vợ chồng Phạm đệ từ Úc về quả có phúc gặp người thân và có lộc ăn tiệc.

 

● Kiến Đen: Bố cáo quan trọng. Kế từ ngày Chủ nhật 10-3 theo giờ Mỹ (tức từ đêm Chủ nhật ở Việt Nam), nước Mỹ sẽ thay đổi sang giờ DST (Daylight Saving Time), hay c̣n gọi là "giờ mùa hè" (thật ra bây giờ nước Mỹ mới bắt đầu vào mùa xuân). Bà con sẽ phải chỉnh đồng hồ sớm hơn hỗm rày 1 tiếng đồng hồ. Nghĩa là ngủ sớm hơn 1 tiếng và dậy sớm hơn 1 tiếng. Nếu hỗm rày là 8 giờ, nay sẽ là 9 giờ. Vậy bà con ở nhà biết để canh giờ lại cho thuận tiện. Các đồng hồ "Giờ của các bạn ta" trên Từ đường THKT tự động đổi giờ mới.

 

Để khỏi mất công chỉnh giờ mỗi năm 2 lần, thầy Trịnh Đ́nh Loạt ở San Jose gắn hai chiếc đồng hồ: một cái chỉ giờ mùa đông (giờ chuẩn b́nh thường) và cái kia chỉ giờ mùa hè. Trong lần cùng thầy cô Đỗ Ngọc Trang và Nguyễn Thị Bích Thủy tới thăm thầy Loạt hồi tháng 9-2011, Kiến Đen hỏi thầy như vậy có khi nào ngó lộn đồng hồ không? Thầy cười nói cũng quen thôi mà. Do vị trí treo đồng hồ ở nhà thầy Loạt, Kiến Đen thấy là chẳng phải mất công gọi là giờ mùa đông hay mùa hè chi cho rắc rối, chỉ cần gọi là "giờ cửa" và "giờ bếp" là được!

 

● Kiến Đen: Chiều qua, thầy Phạm Doanh Môn gọi điện rủ mấy học tṛ đi uống cà phê. Kiến Đen bận quá, nên xin phép vắng. Bữa nay, thầy cô đi du lịch Thái Lan ít ngày. Hỗng biết thầy Phạm Chuột Túi th́ sao, chớ mỗi lần KĐ đi Thái Lan về lại bị bà con THKT ḿnh đ̣i check lại giới tính! Có thể coi đây như một lời remind ai đó ơi cần "fair play".

 

● Kiến Đen: Thiệt t́nh là tôi rất ghét khi phải viết về những chuyện như thế này. Đau ḷng cho cả người viết lẫn người đọc. Nhưng không viết th́ lại canh cánh một món nợ với những người đă mất, những người đang có nguy cơ mất và những người may mắn c̣n sống.

Xin click vào đây để đọc nhật kư "Tiếc thương vả cảnh báo"

 

 

 

 

 

+ Thứ Bảy 9-3-2013:

 

● Thầy Đỗ Ngọc Trang - cô Nguyễn Thị Bích Thủy (Elk Grove, California): Ai là người Việt mà không biết truyện Kiều. Thuở trước người b́nh dân thuộc truyện Kiều qua lối truyền khẩu trước cả khi tác phẩm bằng chữ quốc ngữ được xuất bản. Các nhân vật trong truyện linh động tới mức trở thành hiện thực sống với đời thường. Cả nước ta chẳng c̣n ai dám đặt tên con là Sở Khanh. Bà vợ nào bị gọi là Hoạn Thư th́ tức lộn ruột. Đến như bậc thâm nho nghiêm túc Chu Mạnh Trinh cũng cảm ứng với nàng Kiều, khiến phải thốt lên, “Bộc bản đa t́nh, cảm thông đồng điệu.” (Ta vốn đa t́nh, cảm thương người cùng cảnh). Nguyễn Du là bậc kỳ tài, cụ dùng 3.254 câu thơ lục bát gói ghém hầu hết mọi cảnh ngộ của cuộc đời. Từ ông già lọm khọm khó tính đến cô thôn nữ ngây thơ, ai cũng t́m ra một vài câu hợp với hoàn cảnh của ḿnh.

Xin click vào đây để đọc khảo luận "Bói Kiều".

 

 

● Kiến Đen: Về t́nh trạng bà cụ lạc đường bị tai nạn Nguyễn Thị Mười ở Cần Đước (Long An), trưa nay, tôi gọi điện và được chồng của bà Mười (đang chăm sóc vợ ở bệnh viện Chợ Rẫy) cho biết bà đang nằm tại Khoa Chấn thương sọ năo, nhưng chỉ nhẹ thôi. Sáng sớm nay, tôi cũng đă giúp người thân của bà liên hệ với Công an P.9,Q.5 để nhận lại tư trang của bà (gồm nhẫn và đôi bông tai) mà hôm qua tại pḥng Cấp cứu Bệnh viện Đức Khang, Trung tá Tràng lập biên bản tạm giữ giùm nạn nhân. Người nhà cho biết lúc sáng sau khi bà khám xong th́ kêu đói nên họ chạy đi mua cháo, khi quay về th́ bà đă đi mất. Gia đ́nh huy động hơn 10 người từ Cần Đước lên t́m kiếm bà nhưng không ai nghĩ bà đi xa tới như vậy. Họ nói ḿnh đă coi như bà Mưởi bị lạc mất rồi.

Nhân đây, tôi cũng xin chia sẻ một điều này thiệt là “tế nhị” mà tôi muốn chia sẻ với các bạn. Khi gặp chuyện cần phải cứu giúp ai đó, bạn chớ ngại ngần tính chuyện thiệt hơn hay liệu bề sẽ được thượng đế ghi công đức ra sao. Cứ làm ngay những điều mà lương tâm và con tim ḿnh mách bảo là cần phải làm. Nhưng để tránh những rắc rối về sao, bạn phải luôn tỉnh táo và sáng suốt, không gây ra những ngộ nhận nguy hiểm. Đúng là “cây ngay không sợ chết đứng”. Có điều chẳng phải lúc nào câu đó cũng có nghĩa là người quang minh, chính trực th́ không bao giờ sợ bị hiểu lầm. Trong thực tế cuộc đời, có rất nhiều “cây ngay không bị chết đứng” là v́ chúng đă bị thợ cưa đốn hạ đang nằm dưới đất. Trong chuyện bà cụ Mười mà tôi kể hôm nay, khi thấy tôi thường gọi điện thăm hỏi và lo lắng cho bà cụ, có người nhà đă hỏi tôi: “Có phải chú là người chạy xe quẹt bả té không sao mà lo lắng quá vậy?” Cũng may là tôi lo lắng cho bà cụ thiệt nên gọi hỏi thăm th́ mới biết ḿnh đang bị người nhà bà cụ nghi ngờ như vậy để mà giải thích. Chớ nếu tôi coi như xong chuyện rồi, có lẽ tôi đang là “đối tượng t́nh nghi” của họ!

 

● Kiến Đen: Trước hết, xin cho phép cánh đàn ông tụi tôi được “cheers!” một cái thiệt rân trời để mừng nhau lại một lần nữa an toàn tánh mạng qua ngày “vía bà” 8-3.

Xin click vào đây để đọc nhật kư "Tổng kết 8-3"

 

 

 

 

 

+ Thứ Sáu 8-3-2013:

 

 

 

● Kiến Đen: Ngày 8-3, thay v́ chạy theo mấy nàng chân dài, tôi đi "giải cứu" một cụ bà 70 tuổi. Trong cái mission này có sự tham gia của bác sĩ Vơ Xuân Huy, con trai thầy Vơ Xuân Sơn. Có bạn trên Facebook nói là tôi "tót". Chớ hề à nghen, tôi "xấu ỉn", ch́ có là chung quanh tôi luôn có nhiều bạn bè tốt cùng trợ giúp. Tôi chỉ làm công việc một chiếc cầu nối. Tôi nói với Xuân Huy, ngày xưa ở THKT, chính thầy Sơn và các thầy cô khác đă dạy tụi anh sống như vậy. Em tâm sự: "Em cũng luôn cố gắng làm như vậy, thiết thực và cụ thể."

Xin click vào đây để đọc bài "Đời vẫn đẹp nhờ c̣n có những người ḷng đẹp".

 

 

● Bạn Nguyễn Thị Quyến (Mộc Hóa): Kiến Pru xin gửi bài thơ chúc mừng đến các phụ nử nhân dịp 8-3-2013


hôm nay ngày tám tháng ba
giựt ḿnh tỉnh giấc nhận quà nửa đêm
mừng em hạnh phúc êm đềm
bên đàn cháu dại lại thêm con hiền
ôm hoa em tưởng ḿnh tiên
ai về trong lúc cửa thiền đóng ư
trong tim giờ chẳng khoảng dư
dây chuông đă cắt tâm tư rối bời
người đi không nói một lời
ngày 8 có bạn kết lời tâm giao
ḷng đây đă chết thuở nào
cho dù định số ngày sau thế nào
xưa em hỏi biết ra sao
hôm nay em hiểu t́nh là dây oan
hoa hồng ai đó trao ban
là ngày phụ nữ vững vàng niềm tin
dù ai vẽ bóng muôn h́nh
ḷng này vẫn măi lặng thinh thôi mà
bao năm sóng gió bôn ba
tới ngày mùng 8 tháng ba thế nào
quà này ai gửi ai trao
th́ ra bạn cũ năm nào chưa quên
cám ơn t́nh bạn vững bền
email gửi tặng Lệ Uyên ngày này
ta như nửa tỉnh nửa say
hoa hồng triệu đóa tặng ngày mùng ba.

 

● Bạn Trần Ngọc Bách (TP.HCM):  Kính mời Từ ường xem phóng sự ảnh Gia đ́nh THKT đi đám giỗ ở nhà thầy Lê Công Phúc (B́nh Dương).

Xin click vào đây để xem ảnh.

 

● Bạn Trần Ngọc Bách (TP.HCM):  Hôm qua tại nhà thầy Lê Công Phúc (B́nh Dương), sau khi dự tiệc đám giỗ, Gia đ́nh THKT đă tổ chức "tăng 2" là chúc mừng Ngày 8-3 quư cô, các chị và các bạn nữ. Thầy Bùi Trung Tính và cô Huỳnh Thị Tuyết đă bị ép phải "hâm hôn" bằng cách đan hai cánh tay vào nhua cùng uống rượu mừng.

 

 

● Kiến Đen: Xin gởi chút ḷng thành cho ngày 8-3.

Xin click vào đây để đọc.

 

● Kiến Đen: Thiệt là mừng cho phu nhân của thầy Nguyễn Seattle có được một đức phu quân "ngoan". Chỉ có điều thực trạng chung quanh nó như vầy:

 

8-3

+ Viết giùm bè bạn của tôi

Cánh đàn ông bữa nay đâu mất biệt
Thập diện mai phục ngày 8 tháng 3
Có kẻ hóa thân thành gă Ninja
Ráng lặn thiệt sâu hôm sau mới nổi

Xin chớ hiểu lầm kẻo mà mang tội
Cả năm một ngày chồng xin tự lo
Chồng ra quán nhậu cho vợ tự do
Vợ cứ thong dong vui cùng bè bạn

Ngày mai khi tiếng gà vừa gọi sáng
Vợ lại là vợ, chồng lại làm chồng
Chồng đẻ bọc điều, vợ có vơ gồng
Đợi 8 tháng 3 năm sau vợ nhé!

Kiến Đen
(Saigon 8-3-2013)
 

● Thầy Nguyễn Đức Nhuận (Seattle, Washington):  Xin gởi tặng các Thím Giáo THKT nhân Ngày 8-3.

Xin click vào đây để đọc bài thơ "Bà xă".

 

● Kiến Đen: Sáng nay phía trước trường Đại học Kinh tế TP.HCM trên đường Nguyễn Tri Phương (gần ṿng xoay Ngă Sáu Chợ Lớn) mọc lên một cái cḥi nhỏ. Các bạn trẻ sinh viên bày bán hoa tươi và quà tặng cây nhà lá vườn cho thiên hạ mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 sắp tới. Tôi nhớ là sáng 8-3 năm nào trước các trường học, từ mẫu giáo tới đại học, đều đầy nhóc những người bán hoa hồng để các bạn nam mua tặng các bạn nữ và cô giáo của ḿnh.

Xin click vào đây để đọc nhật kư "Tặng hoa 8-3"

 

 

 

 

 

+ Thứ Năm 7-3-2013:

 

● Kiến Đen: Kính mời quư thầy cô và các anh chị THKT đọc "Tào lao bát xế biên niên kư" giải khuây.

Xin click vào đây để đọc.

 

● Kiến Đen: Sáng nay, đoàn thầy tṛ THKT đi B́nh Dương dự "đám giỗ nhớ nhau" tại nhà thầy cô Lê Công Phúc. Do bận việc, KĐ không tháp tùng đặng. Bà con ḿnh chuẩn bị chờ xem ảnh nghen.

 

 

 

 

 

+ Thứ Tư 6-3-2013:

 

● Bạn Trần Ngọc Bách (TP.HCM): Anh Lê Văn Khải (tiệm Khải Hoàn - chợ Mộc Hóa) là cựu học sinh THKT vừa gửi đến Gia đ́nh THKT hai tấm h́nh chụp quư thầy tại sân trường THKT vào thập niên 1960. Đây là những tấm ảnh tư liệu được treo tại nhà thầy Mai Văn Nhăn ở Texas mà khi sang thăm thầy, anh Khải đă chụp lại.

Gia đ́nh THKT trân trọng cám ơn anh Khải đă gửi những tư liệu quư này. Chúc anh và gia đ́nh an vui

 


Từ trái (hàng đầu): thầy Nguyễn Hữu Hệ, thầy Trần Ba, thầy Mai Văn Nhăn, thầy Trịnh Đ́nh Loạt, thầy Nguyễn Tấn Trưởng, thầy Nguyễn Xuân Kỳ.
Hàng trên: thầy Lương Văn Liên và thầy Nguyễn Văn Đấu.

 

 

Thầy Mai Văn Nhăn (trái) và thầy Trần Khắc Ḥa.

 

● Bạn Kiến Ngố (Maryland): Một nhạc công ở thành phố Đại Liên (China) sử dụng 2 chiếc tablet iPad để biểu diễn đàn tranh thật ấn tượng. Kính mời quư thầy cô THKT và các anh chị Kiến củng thưởng thức.

 

 

● Bạn Trần Ngọc Bách (TP.HCM): Kính mời quư thầy cô và các bạn xem một số ảnh bổ sung chụp trong buổi "ăn sáng nhớ nhau" với thầy Phạm Doanh Môn ngày 2-3-2013.
Xin click vào đây để xem ảnh.
 

● Kiến Đen: Kính mời quư thầy cô và các anh chị THKT đọc "Tào lao bát xế biên niên kư" giải khuây.

Xin click vào đây để đọc.

 

 

 

 

 

+ Thứ Hai 4-3-2013:

 

● Kiến Đen: Mời ngao du muộn Đường Hoa Nguyễn Huệ (Saigon) Tết Quư Tị 2013 qua video.
Tết Quư Tị 2013, Đường Hoa Nguyễn Huệ (Saigon) tṛn 10 tuổi (2003-2013). Với chủ đề “Trái tim Việt Nam”, Đường Hoa Tết Quư Tị khai trương tối 27 Tết (7-2-2013) và bế mạc lúc 22 giờ ngày mùng 4 Tết (13-2-2013). Gần 900 mét suốt chiều dài của Đường hoa Nguyễn Huệ (từ đầu đường ở ṿng xoay Thương xá Tax tới cuối đường mé bến Bạch Đằng) được chia thành 3 khu vực chính: Xuân non cao, Xuân đồng bằng và Xuân biển đảo.
Nếu bà con nào chưa có dịp thưởng ngoạn Đường Hoa này, xin mời cùng tôi lang thang một bữa nhé. Tôi đă phải đi ba ngày mới ghi được ít h́nh ảnh này làm quà cho bè bạn phương xa. Thượng hưởng!
Xin click vào đây để xem video.
 

● Kiến Đen: Kính mời quư thầy cô và các anh chị THKT đọc "Tào lao bát xế biên niên kư" giải khuây đầu tuần.

Xin click vào đây để đọc.

 

 

 


                                                                 

ĐỌC TIẾP CÁC BLOG MỚI    |   ĐỌC TIẾP CÁC BLOG TRƯỚC

 

(Xin CLICK VÀO ĐÂY nếu muốn bắt đầu đọc từ trang Blog đầu tiên)