THKT BLOG

Đây là dạng trang Blog, nên xin bắt đầu đọc từ cuối trang trở lên.

 

ĐỌC TIẾP CÁC BLOG MỚI    |   ĐỌC TIẾP CÁC BLOG TRƯỚC    

 

(Xin CLICK VÀO ĐÂY nếu muốn bắt đầu đọc từ trang Blog đầu tiên)

 

TUẦN THỨ 206

 

 

 

+ Chủ nhật 9-3-2014:

 

● Kiến Đen: Người Mỹ bắt đầu chuyển sang giờ DST. Vào đúng 2 giờ sáng Chủ nhật 9-3-2014, hầu hết người Mỹ sẽ phải chỉnh lại đồng hồ của ḿnh tăng thêm 1 giờ nữa (thành 3 giờ) để bắt đầu vào giai đoạn giờ mùa Hè (Daylight Saving Time, DST) mà sẽ kéo dài cho tới ngày 2-11-2014 mới lại chuyển về giờ b́nh thường (gọi là giờ mùa Đông).

Xin click vào đây để đọc bài.

 

 

● Kiến Đen: Có quá nhiều điều "lạ" và khó hiểu về vụ máy bay Malaysia biến mất. Cả khu vực Đông Nam Á đang nóng sốt lên với vụ chiếc máy bay Boeing B777-200ER chuyến bay MH370 từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur đang trên đường bay tới Bắc Kinh (Trung Quốc) th́ bị mất tích vào lúc nửa đêm về sáng 8-3-2014. Trên máy bay có 227 hành khách thuộc 14 quốc tịch và đội bay 12 người.
Không chỉ có việc tới tận tối 8-3 người ta vẫn chưa t́m thấy tông tích ǵ của chiếc máy bay mà chung quanh tai nạn thảm khốc này có những điều lạ và khó hiểu.

Xin click vào đây để đọc bài.

 

 

● Kiến Đen: Vẫn chưa t́m thấy dấu vết của chiếc máy bay MH370. Một chiếc trực thăng AN 26 của Không quân thuộc lực lượng t́m kiếm – cứu hộ quốc gia đă cất cánh lúc 14g27ph trưa 8-3-2014 từ sân bay Tân Sơn Nhất để tham gia cuộc t́m kiếm chiếc máy bay Boeing B777-200ER số hiệu MH370 của hăng hàng không Malaysia Airlines bị mất tích từ 1g40ph sáng cùng ngày (theo giờ VN) trên vùng biển của Malaysia Mũi Cà Mau khoảng 120 hải lư.

Xin click vào đây để đọc bài.

 

 

 

 

 

 

+ Thứ Bảy 8-3-2014:

 

 

● Kiến Đen: V́ sao tôi không chào mừng ngày 8-3? Một cái tít dạng câu hỏi đầy tính “câu view” trong cái ngày nhạy cảm quốc tế này. Nhưng oan có đầu, nợ có chủ, phàm th́ là mà rằng bất cứ sự ǵ trên đời này cũng đều có nguyên do của nó.
Lần đầu tiên khi tôi chúc mừng các lady ở Mỹ, họ “ngạc nhiên chưa” và nói rằng ở Mỹ không có cái ngày này. Người ta quan niệm rằng chỉ có những nước nào mà phụ nữ c̣n chịu nhiều “thiệt tḥi” (có lẽ họ lịch sự không muốn dùng từ “đè đầu, cỡi cổ”) mới phải tổ chức cái ngày này. C̣n ở Mỹ, phụ nữ là “number one”, đứng Top 4 trong xă hội (phụ nữ, trẻ em, con cún và đàn ông). Tất nhiên người Mỹ vẫn có những ngày để mọi người “tập trung chúc mừng” giới nữ là Mother’s Day, Valentine’s Day và kể cả ngày Thanksgiving Day.

Xin click vào đây để đọc bài.

 

 

● Kiến Đen: Chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines mất tích trên không phận Việt Nam. Chuyến bay MH370 của hăng hàng không Malaysia Airlines sáng sớm 8-3-2014 đă bị mất tích khoảng 2 giờ sau khi rời sân bay quốc tế Kuala Lumpur trên đường bay tới Bắc Kinh (Trung Quốc). Có 239 người trên chiếc máy bay Boeing B777 này. Trong số 227 hành khách thuộc 13 quốc tịch có 2 trẻ sơ sinh. Đội bay gồm 12 người.g chúc mừng” giới nữ là Mother’s Day, Valentine’s Day và kể cả ngày Thanksgiving Day.

Xin click vào đây để đọc bài.

 

 

● Kiến Đen: Ông Satoshi Nakamoto trả lời ra sao về vụ Bitcoin? Hăng tin Mỹ AP ngày 7-3-2014 cho biết, sau khi tuần báo Mỹ Newsweek trên số phát hành ngày 6-3-2014 cho đăng chuyên đề độc quyền khẳng định đă t́m gặp được cha đẻ của đồng tiền ảo Bitcoin là ông Satoshi Nakamoto, người đàn ông Mỹ gốc Nhật 64 tuổi đang sống tại Temple City (bang California, Mỹ) đă dành cho phóng viên AP một cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền dài 2 tiếng đồng hồ.

Xin click vào đây để đọc bài.

 

 

● Kiến Đen: Có phải đă t́m gặp được cha đẻ của Bitcoin? Có thể nói ngay rằng một trong những điều làm nên sự thu hút của đồng tiền ảo Bitcoin là những bí ẩn về cha đẻ của nó. Bởi vậy việc tạp chí Mỹ Newsweek vừa loan báo có thể đă t́m ra được người sáng tạo ra đồng tiền điện tử toàn cầu đang gây nhiều sóng gió và tranh căi này sẽ khiến người ta có những cảm xúc khác nhau. Người th́ hí hửng v́ đă giải mă được một ẩn số, kẻ lại buồn so bởi chẳng c̣n ǵ để tiếp tục khám phá.
Nhân vật mà nữ nhà báo tự do Leah McGrath Goodman viết cho Newsweek t́m ra là Satoshi Nakamoto, một người Mỹ gốc Nhật 64 tuổi, hai lần kết hôn, có 6 người con, đang sống tại Temple City một vùng ngoại ô của thành phố Los Angeles (bang California). Người đàn ông gần tuổi nghỉ hưu có cuộc sống b́nh thường và lặng lẽ này được cho là đă phát triển khái niệm về Bitcoin dưới tên thật của ḿnh.

Xin click vào đây để đọc bài.

 

 

● Kiến Đen: Các hăng hàng không Mỹ bắt đầu tận thu cước hành lư xách tay. Theo quy định của Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), mỗi hành khách đi máy bay trong nội địa Mỹ được xách theo dạng carry-on (xách tay) miễn phí 1 túi hành lư và 1 đồ vật cá nhân (như xách tay, cặp táp, túi máy tính xách tay). Số hành lư c̣n lại đều phải kư gửi có thu cước.

Xin click vào đây để đọc bài.

 

 

 

 

 

 

+ Thứ Tư 5-3-2014:

 

Kiến Đen: Chị Huỳnh Ngọc Phát đă được xuất viện và về tới Kiến Tường chập tối 4-3-2014, và sẽ trở lên tái khám sau 10 ngày. "Chứng chỉ tốt nghiệp" do Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cho chị Phát ghi: bị găy xương đ̣n vai, các xương sườn số 3, 4, 5, 6, và bị chấn thương phổi. Hôm rồi bác sĩ thấy trong phim x-quang trong phổi chị có những cục máu bầm nên cho biết nếu không có tiến triển sẽ phải mổ phổi. May sao hôm sau chụp h́nh lại th́ thấy chỉ có ít máu bầm nên bác sĩ không cần "khai dao". Tuy bị găy xương như vậy nhưng bác sĩ chỉ nẹp chớ không bó bột như thông thường. Chị nói với bác sĩ làm như vậy mần sao chị có thể ngồi dậy được. Bác sĩ trấn an rằng: "Chị cứ an tâm, chị mà muốn ngồi dậy th́ cũng phải đợi 5-6 tháng nữa." Sáng nay Kiến Đen gọi điện hiến kế cho chị Phát rằng: kêu con dâu ra chợ mua một cái quặng lớn (c̣n gọi là cái phễu) và mấy mét ống nước bằng nhựa dẻo. Chị Phát thắc mắc: chi vậy? Kiến Đen ỡm ờ: Th́ về chế cái dụng cụ "tự tháo nước đó mà". Chị rủa: "Mày làm chị cười đau cả phổi nè!" Ủa, tui nói thiệt t́nh, sao lại cười vậy ta!

Sáng nay cô giáo nữ chưởng môn phái Bà Đen núi Huỳnh Trung Dung đă "tám" trên điện thoại với chị Phát gần cả tiếng đồng hồ. Thay mặt công ty viễn thông Việt Nam, xin chân thành cảm ơn quư thuê bao Bà Đen đă góp phần đáng kể cho chúng tôi đạt doanh thu cao trong tháng này.

 

Kiến Đen: H́nh như là thầy Ngô Vàng nhà ḿnh bị chạnh ḷng, lăm le ư định cạnh tranh với học tṛ Huỳnh Ngọc Phát, và để cho "nổ" hơn (không phải "nổi"), thầy đă chọn cách "câu view, kích like" bằng cách "tự xử" (na ná như "selfie" - chụp h́nh tự sướng) lao thân ḿnh vào chiếc ghi-đông xe gắn máy cất trong… pḥng khách nhà ḿnh. Sự cố xảy ra với hậu quả nghiêm trọng ngoài toan tính là thầy Ngô Vàng quên mất tiêu cái ṿng 1 của ḿnh đâu có "ph́ nhiêu" như các "yêu nữ Động Bàn Tơ" mà chỉ ở mức "công cụ trực quan" cho học tṛ phổ thông về bộ xương cách trí, báo hại mấy chiếc xương sườn có niên đại "sáu bó giác" đă bị va chạm khua lổn cổn.
Với thân phận Trợ lư Dưỡng nữ cho Dưỡng phụ Ngô Vàng, Kiến Đen xin họa bài thơ của thầy Nguyễn Seattle như vầy:

Thấy tṛ thầy bạn tới thăm đông
Cám cảnh sông Vàm nước lớn ṛng
Nguyên soái há rằng thua tiểu nữ
Đâu dè ṿng 1 có như không...

Thầy Nguyễn Văn Ḥa (TP.HCM): Vì bà xã thầy Ngô đang có chuyến Tây du nên thay mặt thầy Ngô Vàng, tôi họa lại như sau:

Một mình lạnh lẽo suốt mùa Đông
Cảm cảnh buồn con nước lớn ròng
Trằn trọc đêm Xuân không an giấc
Mấy ai thấu hiểu cảnh phòng không!

Thầy Nguyễn Đức Nhuận (Seattle, WA): Nghe tin thầy Ngô Vàng gặp nạn, tôi có thơ thăm bạn như vầy:

Cớ ǵ đêm tối "hit" ghi- đông?
Để cho dưỡng nữ phải khóc ṛng!!!
Nửa khuya đo đạc nhà bao thước...
Bạn già, ngực lép bớt đau không ?
 

Kiến Đen: Chị Kiến Pru dùng cái từ "hồi gia" nghe sao mà "hồi hộp" quá chừng. Cả năm nay thầy Ngô Nguyên soái vẫn cố thủ tại gia học theo môn phái Hương Cảng mà "thập diện mai phục". Có vắng bóng chăng là vắng trên Từ đường ḱa. Kiến Đen muốn xin phép chị Pru cho thay chữ "hồi gia" bằng "hồi đường", nhưng rồi giựt ḿnh khi nghĩ nếu viết không dấu, "hồi đường" có thể bị đọc lầm (hay "xiên tạc") thành "hồi dương" th́ ô hô ai tai… Kiến Đen có thể bị Dưỡng phụ Ngô Vàng thu hồi chức Trợ lư Dưỡng nữ lâu nay vốn bị Kiến Già và Kiến Xẹp canh me ŕnh ngó.

 

● Bạn Nguyễn Thị Quyến (Kiến Tường): Kiến Pru hay tin thầy Ngô Nguyên soái bị sa cơ thọ tiễn nên THKT đành mất 1 năm không nghe được tiếng thầy, mong thầy sớm hồi gia nhé:


Thầy sớm hồi gia nhé
Bao người vẫn mong chờ
Cuộc đời vẫn nên thơ
Chúng ta gửi tiếng cười

Cho bạn bè bốn biển
Từ khi thầy vắng tiếng
Đạo Nổ ngàn phương đâu
Cuộc đời lắm bể dâu

Ta chia nhau khúc nhạc
Chia nỗi buồn cho nhau
Thầy hồi gia thầy nhé
Đạo Nổ đang chờ thầy

 

 

 

 

 

+ Thứ Hai 3-3-2014:

 

● Bạn Trần Ngọc Bách (TP.HCM): Mấy ngày vừa qua trên trang THKT đă có nhiều bài viết về Ngày Họp mặt Thầy Tṛ THKT, một ngày họp mặt đông, vui và có nhiều cung bậc cảm xúc khi các thầy cô đồng nghiệp và các CHS đồng môn lại tay bắt mặt mừng gặp lại nhau sau một thời gian rất dài bặt tin nhau. Ngoài sự chung tay lo cho ngày họp mặt này của tất cả thầy tṛ trong nước cũng như hải ngoại, góp phần không nhỏ là những thành viên Gia đ́nh THKT đang sinh sống tại các tỉnh xa. Như cô Dương Ngọc Nho (G̣ Công) đă bỏ nhiều công sức trong suốt 6 lần tổ chức, để giúp đỡ ban tổ chức Ngày Họp Mặt đón rước quư thầy cô tại G̣ Công, Mỹ Tho, Cai Lậy, Châu Thành. Bạn Phạm Mỹ Linh (Bến Tre) đón rước thầy cô và các CHS sinh sống tại tỉnh Bến Tre. Bạn Vơ Tấn Tràng và Lê Văn Dược (Biên Ḥa) đón rước thầy tṛ đang sinh sống ở Đồng Nai. Bạn Nguyễn Văn Vinh đón thầy cô ở vùng ven TP.HCM. Sự dang tay nhận phần việc của cô Ngọc Nho và các bạn đă là một trong những yếu tố tạo nên sự thành công trong ngày họp mặt. Nhóm liên lạc Gia đ́nh THKT chân thành cám ơn cô Dương Ngọc Nho và các bạn. Chúc tất cả quư vị nhiều sức khỏe và b́nh an. Hẹn lần gặp thứ 7.

 

● Bạn Nguyễn Thị Quyến (Kiến Tường): Kiến Pru hay xúc động trước những lời thơ nói về một thời để nhớ, hạnh phúc biết bao khi trở về ngôi Từ đường mà bao người mong đợi. Tất cả trở về tuổi học sinh hát ḥ và nhảy lambada lên như diều gặp gió, rượu chưa uống đă say, say t́nh người, t́nh thầy tṛ, t́nh nhân loại thật đây là vùng đất yêu thương. Pru cảm kích vô cùng khi gặp lại quư thầy cô cùng con cái tham dự. Các em, các cháu ngạc nhiên khi thấy cha mẹ chúng trở nên trẻ lại trước bao biến cố của cuộc đời. Hoàng Lệ Uyên phải thốt lên: thời gian ơi, xin thời gian dừng lại. Nhưng cái ǵ rồi cũng trôi qua, chúng ta không thể xin thời gian dừng lại được. Hẹn lại năm sau nhé! Hoàng Lệ Uyên xin gửi đến tất cả mọi người Pru đă gặp lời cảm ơn chân thành nhứt.

 

Dư âm ngày họp mặt

Cảm ơn anh đă cho em sống lại
Tuổi hồn nhiên dạo ấy dưới mái trường
Thật thân thương ḷng em luôn nhớ măi
Đất hồi sinh làm ta cũng vấn vương

Cảm ơn anh nhắc em thời để nhớ
Kia Kiến Tường vết tích thuở vào yêu
Anh giúp em t́m lại phút đăm chiêu
Muôn lời ngỏ là lời thơ anh viết

Người con gái năm xưa đi biền biệt
Về bên anh xây mộng đẹp ban đầu
Cũng nơi đây cũng có những nhịp cầu
Bạn bè cũ t́m nhau chuyền hơi ấm

Lúc chiều tà ḷng em luôn sâu lắng
Anh đây rồi bè bạn ở nơi đâu
Núi đất xưa có những vết khắc sâu
Của một thuở hẹn ḥ cùng chúng bạn

Cám ơn anh lời thơ anh lấp lánh
Gặp bạn bè ta trẻ lại như xưa
Nhớ một thời đội tập để che mưa
Từng kỷ niệm làm em luôn hoài cổ

NGUYỄN THỊ QUYẾN - HOÀNG LỆ UYÊN
(Kiến Tường, 1-3-2014)
 

● Thầy Đỗ Ngọc Trang - cô Nguyễn Thị Bích Thủy (Elk Grove, California): Ngô đệ quí mến,
Từ ngày đệ ẩn cư, tiếng cười độc đáo của Tám Miền cũng vắng luôn. Lâu lâu Kiến Đen mới ṛ rỉ ra một mẩu tin của đệ. Khốn nỗi chúng "toàn" là tin ngây "ngô". Lần nào cũng mở đầu bằng tin đệ đi chụp h́nh quang tuyến. Lần này đệ đi chụp h́nh ngực. Nếu đệ cửi áo ra, 24 cái xương sườn lộ ra hết cần ǵ phải chụp. Có lẽ bệnh viện họ thích chụp h́nh chăng.
Huynh nghĩ năm Ngọ ḿnh nên đi lại trong giờ ngọ, lần ṃ trong giờ tư th́ cũng hay, nhưng không hạp phong thủy. Chuyện xảy ra, huynh tính dùng câu "tái ông thất mă" để vấn an đệ, nhưng đệ có mất cái ǵ đâu. Chỉ có gia đ́nh THKT, trong năm qua, bị mất những trận cười. Chúc đệ sớm đứng vững ưỡn ngực "nổ" tràng cười ha hả với anh em.

 

● Bạn Nguyễn Văn Dũng (Kiến Tường): Chiều 1-3-2014, lúc 18g30 ngày 01-03-2014, thay mặt GĐ THKT, nhóm đại diện ở Kiến Tường đă đến viếng đám tang ông Phan Văn Như, cha của bạn Phan Văn Rô CHS/THKT. Đoàn đi viếng gồm: anh Trần Ngọc Răn, chị Trần Thị Thanh Nguyên, chị Trần Thị Hiếu, chị Trần Thị  Hên, bạn Nguyễn Thanh Liêm, bạn Khánh Vân, Trần Văn Kiêm Tài, Nguyễn Văn Dũng.

Xin click vào đây để xem ảnh.

 

 

 


                                                                    

 ĐỌC TIẾP CÁC BLOG MỚI    |   ĐỌC TIẾP CÁC BLOG TRƯỚC    

 

(Xin CLICK VÀO ĐÂY nếu muốn bắt đầu đọc từ trang Blog đầu tiên)