THKT BLOG

Đây là dạng trang Blog, nên xin bắt đầu đọc từ cuối trang trở lên.

 

ĐỌC TIẾP CÁC BLOG MỚI    |   ĐỌC TIẾP CÁC BLOG TRƯỚC      

 

(Xin CLICK VÀO ĐÂY nếu muốn bắt đầu đọc từ trang Blog đầu tiên)

 

TUẦN THỨ 223

 

 

 

 

+ Thứ Năm 10-7-2014:

 

● Từ đường THKT: Cô Hoàng Thị Cẩm Thạch tại Wichita. Ngày 4-7-2014, trong chuyến ngao du Mỹ Quốc lần đầu tiên, cô Hoàng Thị Cẩm Thạch đă có mặt tại Wichita (bang Kansas) để thăm bạn.
Và lại một cuộc "gặp mặt nhớ nhau THKT" nữa đă diễn ra tại đây, nơi Gia đ́nh THKT hồi đầu tháng 6-2014 đă có một cuộc họp mặt lần đầu tiên trong "lịch sử loài người" tại hải ngoại. Định cư nơi đây có vợ chồng hai bạn Đỗ Văn Tám - Kiều Nga, cùng rất đông đồng hương Kiến Tường, trong đó có cả hai vợ chồng bạn Nuột - Lư và một số bạn khác cũng là cựu thành viên THKT.
Xin click vào đây để xem ảnh.

 

Anh An Ngọc Quang, cô Cẩm Thạch, bạn Kiều Nga và phu quân là bạn Đỗ Văn Tám tại nhà bạn Tám - Nga ở Wichita.

 

● Kiến Đen: Động đất trong ḷng người hâm mộ đội tuyển Brazil. Vậy là giấc mơ của hàng triệu triệu fan hâm mộ những chàng vũ công Samba trên sân cỏ Brazil đă bị cỗ xe tăng Đức nghiền cho tan tác ngay từ những phút đầu tiên của trận bán kết giữa Brazil và Đức ở World Cup 2014. Chỉ trong 29 phút đầu tiên, thủ môn Julio Cesar của đội chủ nhà đă phải vào lưới lượm bóng tới 5 lần! 5 bàn thắng đó đă được các cầu thủ Đức ghi chỉ trong ṿng 19 phút. Từ bàn thắng thứ 2 tới bàn thắng thứ 4 chỉ cách nhau có 179 giây. Sang hiệp hai, Cesar lại phải thêm 2 lần làm cái công việc nghiệt ngă đó. Chung cuộc, Brazil, ứng cử viên sáng giá nhất của chức vô địch World Cup lần thứ sáu, đă thất bại không chỉ thảm hại mà c̣n tủi nhục với tỷ số 1-7.

Xin click vào đây để đọc bài.

 

 

● Kiến Đen: Nghệ thuật búp bê rối của nghệ sĩ lăng tử. Bạn chắc đă từng thưởng thức những màn biểu diễn nghệ thuật múa rối bằng búp bê. Thầy Mai Văn Nhăn từ Dallas (Texas) vừa gởi cho xem một video clip múa rối của một chàng nghệ sĩ lăng tử – Cái Bang đường phố Mỹ.
Anh chàng Ricky Syers khoe ḿnh chế tạo ra những con rối này. Nhưng cái đáng khâm phục nhất là nghệ thuật biểu diễn của chàng. Phim được quay tại công viên Washington Square Park (thành phố New York).

Xin click vào đây để đọc bài.

 

 

● Kiến Đen: Cú hạ cánh như làm xiếc trên tàu sân bay.  Đại úy Thủy quân lục chiến Mỹ William Mahoney, phi công lái phản lực cơ chiến đấu AV-8B Harrier, hôm 7-6-2014 đă thực hiện thành công một cú hạ cánh vô tiền khoáng hậu.
Trong một video clip do Bộ Chỉ huy Hải quân Mỹ ở Châu Âu – Châu Phi phát hành, viên phi công kể: “Đó là một ngày bay b́nh thường. Không có ǵ đáng hể. Tôi cất cánh và khi đang rời khỏi boong tàu th́ phát hiện có trục trặc ở hệ thống bánh máy bay.”

Xin click vào đây để đọc bài.

 

 

 

 

 

 

+ Thứ Hai 7-7-2014:

 

● Kiến Đen: Sau một tháng ở Mỹ thăm cháu nội, thầy cô Lê Công Phúc đă trở về B́nh Dương an lành. Thầy nói ḿnh đă "gặp" được nhiều thành viên THKT ở Mỹ, nhưng là qua điện thoại. V́ thế, thầy có vẻ "ganh đua" với cô Cẩm Thạch - người cũng đang đi thăm Mỹ - v́ được tay trong tay với một số thành viên THKT. Điều vui và xúc động là thầy Công Phúc đă chủ điộng và kiên nhẫn gọi điện thoại kết nối với các thành viên THKT ở Mỹ (v́ đâu có ai biết số phone của thầy bên đó, trong khi số phone của quư đồng liêu và học tṛ th́ thầy luôn kè kè bên ḿnh). Thầy Đỗ Ngọc Trang kể rằng do có công việc, thầy cô vắng nhà vào những lúc thầy Phúc gọi tới, nhưng thầy Phúc vẫn kiên tŕ gọi và cuối cùng hai đồng nghiệp thuộc 2 thế hệ THKT đă "tám" với nhau tới muốn "cháy" phone. Thầy Trang nói tuy hai người chưa hề gặp nhau lần nào, nhưng thông qua Gia đ́nh THKT, họ đă là những người bạn thân thiết của nhau. T́nh nghĩa THKT là vậy mà.

 

Từ đường THKT: Ngày 6-7-2014, trong chuyến ngao du Mỹ Quốc lần đầu tiên, cô Hoàng Thị Cẩm Thạch, người có ngoại hiệu "nữ Trại chủ Khủng long THKT" và "Vị hiệu trưởng cuối cùng của THKT" (na ná như "Vị hoàng đế cuối cùng của Trung Hoa"), đă tới thăm thành phố Dallas (bang Texas).
Đây chính là "pháo đài" của thầy cô Mai Văn Nhăn với sự bảo vệ của một số cựu học sinh THKT.
Dĩ nhiên là khó thoát một cuộc "gặp mặt nhớ nhau" truyền thống của các thành viên THKT cho dù đang ngồi đồng ở quê nhà hay đang lưu lạc khắp thế giới.
Đây là những h́nh ảnh nóng hổi c̣n hơn "hotdog" mà thầy Mai Văn Nhăn vừa từ Dallas gởi về cho Từ đường THKT.
 

Xin click vào đây để xem ảnh.

 

Từ trái: cô Cẩm Thạch, bạn Hương (cựu học sinh THKT định cư tại Dallas), và cô Vân - phu nhân thầy Mai Văn Nhăn (b́a phải).

 

● Kiến Đen: Mă di truyền của con người có dung lượng bao nhiêu?  Càng ngày chúng ta càng phải chung sống với nhiều hơn những thiết bị có liên quan tới dữ liệu. Và ai cũng hiểu rằng dữ liệu có tầm quan trọng sống c̣n như thế nào trong kỷ nguyên số. Các trung tâm dữ liệu đua nhau mọc lên như nấm sau mưa để đáp ứng nhu cầu lưu trữ và xử lư dữ liệu tăng lên nhanh như tên lửa. Khi mua những thiết bị mới, người ta thường quan tâm là dung lượng lưu trữ dữ liệu của nó là bao nhiêu?

Xin click vào đây để đọc bài.

 

 

● Kiến Đen: Gần 100 tỷ USD năng lượng bị lăng phí hàng năm v́… Internet  Thiên hạ trong thời gian qua đang hối hả trong cuộc chạy đua về các thiết bị thông minh có thể kết nối Internet. Không chỉ có các máy tính hay smartphone, mà giờ đây hầu như vật dụng ǵ trong cuộc sống hàng ngày của con người cũng được tích hợp thêm tính năng kết nối Internet. Từ tủ lạnh cho tới đôi bông tai, cái ǵ cũng có thể kết nối.

Xin click vào đây để đọc bài.

 

 

 

 


                                                                    

 ĐỌC TIẾP CÁC BLOG MỚI    |   ĐỌC TIẾP CÁC BLOG TRƯỚC    

 

(Xin CLICK VÀO ĐÂY nếu muốn bắt đầu đọc từ trang Blog đầu tiên)