THKT BLOG

Đây là dạng trang Blog, nên xin bắt đầu đọc từ cuối trang trở lên.

 

ĐỌC TIẾP CÁC BLOG MỚI    |   ĐỌC TIẾP CÁC BLOG TRƯỚC 

 

(Xin CLICK VÀO ĐÂY nếu muốn bắt đầu đọc từ trang Blog đầu tiên)

 

TUẦN THỨ 227

 

 

 

 

+ Thứ Bảy 9-8-2014:

 

● Bạn Nguyễn Văn Dũng (Mộc Hóa): Sau khi rờ mu rùa một hồi lâu, tôi đoán rằng Trại chủ khủng long là người đứng thứ hai đếm từ trái sang trong ảnh.

 

● Thầy Bùi Trung Tính (TP.HCM): Bác Đỗ Ngọc Trang và phu nhân kính mến
Được bác và phu nhân ghé mắt đọc thơ “đi lạc của lăng tử ” rồi cười (buồn cười hay cười rung râu cũng vậy), là điều vinh hạnh và động viên cho người - thợ - thơ X́ G̣n này. Vạn tạ, vạn tạ …
Thực t́nh, “ở bển” (cơi Niết bàn – Thiên đương – Diêm đ́nh – hay bên thế giới khác) thiết nghĩ cũng phải có dân THKT, v́ thầy tṛ ta “về đích” cũng đă khá nhiều…
Chúng ta không sợ trễ tràng vấn đề đó, cứ ung dung đi vào cơi hư vô ….một khi trời đă định số. Không xin cũng có “visa”!
Ha, ha, ha …

 

● Kiến Đen: Heyda. Chỉ cần ngó miệng ai đó cười là biết ai đó là ai đó rồi. Cô Cẩm Thạch là người.... mặc áo dài trong ảnh này!

 

● Cô Hoàng Thị Cẩm Thạch (TP.HCM): Đố vui. Trong chuyến đi Mỹ vừa qua, tôi có dịp hội ngộ với các bạn cùng lớp thời c̣n học tại Đại học Sư phạm Saigon. Trong buổi gặp gỡ này, một cô bạn đă tặng tôi một tấm h́nh hồi c̣n đi học. Tôi nhờ trang THKT post để đố các thành viên trong Gia đ́nh THKT, tấm h́nh này chụp cách nay gần 50 năm, ai đoán trúng cô Cẩm Thạch là ai trong h́nh sẽ có thưởng. Riêng thầy cô Đỗ Ngọc Trang - Nguyễn Thị Bích Thủy và em Trần Ngọc Bách không được tham gia. Tiện đây cũng xin bật mí cô Bích Thủy đoán 3 lần, em Bách đoán 2 lần mới trúng. Riêng anh Thân là em trai của tôi th́ không nhận ra chị của ḿnh. Để tránh dùng phương pháp loại suy đề nghị em Kiến Đen chỉ post kết quả dự đoán của mọi người lên một lượt. Người dự đoán đúng và sớm nhất sẽ có thưởng.

 

Có thể click lên ảnh để mở ảnh lớn hơn.

 

 

● Từ đường THKT: Kính mời quư thầy cô và các anh chị xem clip video ca khúc Bông hồng cái áo của Phạm Thế Mỹ được dàn dựng khá ấn tượng.

Xin click vào đây.

 

● Kiến Đen: Bông hồng màu hồng cho Vu Lan. Đạo hiếu đă có từ ngàn đời. Việc thể hiện ḷng hiếu thảo, tôn kính hai đấng sinh thành cũng xưa như Trái đất. Ngay cả cái tập tục trên cả tuyệt vời “cài bông hồng lên áo ngày Vu Lan” tưởng là hiện đại cũng đă có ở Saigon từ đầu thập niên 1960, nghĩa là một nhóc t́ ngày đó được cài bông hồng nay cũng ở tuổi lục tuần rồi.

Xin mời click vào đây để đọc bài.

 

 

● Bạn Nguyễn Thị Quyến (Mộc Hóa): Hôm nay ngày lễ Vu Lan, Pru được bạn nhờ đăng bài nói về cha mẹ thay lời tâm sự cùng các em, Pru rất vui khi có ai đó nhớ về cha mẹ trong ngày Vu Lan nên bằng ḷng ngay, đó cũng do xuất phát tự đáy ḷng của người đứa con nhớ thương cha mẹ.
Tôi là một người Công giáo nhưng mỗi độ Vu Lan về, tôi luôn nhớ đến song thân nay đă khuất, anh em mỗi người nay mỗi ngă không biết họ c̣n nhớ đến ba mẹ và nhớ thương những người ở lại nơi quê nhà không? Tôi nguyện cầu cho cha mẹ về cơi vĩnh hằng
Kính thưa cha mẹ mùa lễ Vu Lan cũng cho con có dịp thưa cùng cha mẹ, ngày xưa cha mẹ sanh ra chúng con tồng cộng 11 người 6 trai 5 gái, anh Năm nay đă về cùng Chúa c̣n lại 10 anh em nay mỗi người một ngă, muốn gặp nhau cũng là chuyện rất khó. Con th́ bám giữ đất ở nơi này, nơi cha mẹ sanh và nuôi dạy chúng con khôn lớn. Năm nay con đă lớn tuổi rồi vẫn chờ mong sự sum họp của gia đ́nh, ḍng máu trong chúng con là do cha mẹ tạo ra dù giàu sang hay nghèo khó vẫn là anh em và là con cha mẹ. Con trước đây v́ quá thẳng thắn nên anh em sinh ra bất ḥa. Cha mẹ thường dạy chúng con không nên giận ai quá 6 giờ tối. Con cám ơn lời giáo huấn của cha mẹ, anh em hăy thương yêu nhau đó là qui luật của gia đ́nh ta, huống chi là ruột thịt chung ḍng máu phải không cha me. Con hy sinh chấp nhận sống nơi đây gần 40 năm v́ c̣n hài cốt của cha mẹ, con cũng có thể đi làm nơi thành thị cuộc sống đỡ vất vả hơn, nhưng v́ cha mẹ nằm đây, anh em th́ xa cách, con là người bám trụ giữ mảnh đất này để anh em vững tâm nơi xứ người.
Cha mẹ ơi! Mùa Vu Lan này, con đốt nhang trên bàn thờ nguyện cầu cha mẹ về cơi vĩnh hằng và không quên những đứa con chưa giao ḥa với nhau cha mẹ nhé.
Anh em như thể tay chân
Đói lo đùm bọc để c̣n hậu lai
 

 

 

 

 

+ Thứ Sáu 8-8-2014:

 

   

● Gia đ́nh THKT: Hôm nay chúng ta mừng Sinh nhật của thầy Nguyễn Văn Thừa. Gia đ́nh THKT xin chúc mừng và kính chúc thầy và gia đ́nh luôn nhiều sức khỏe, an lành, vui vẻ.

HAPPY BIRTHDAY TO YOU!

 

● Cô Lư Thị Kim Oanh (Đức): Kinh chuc anh Nam Nguyen Van Thua mot sinh nhat that vui ve va hanh phuc
Gia dinh Ut Oanh - Huu Hanh

 

 

 

 

 

+ Thứ Năm 7-8-2014:

 

● Kiến Đen: Úy trời, hai nhóc mới sinh có biết bà ngoại mặt mũi tṛn vuông ra sao mà trông với ngóng. Sao không nói thiệt là lần trước qua Đức mắc bịnh ghiền bia Đức, xúc xích Đức rồi. Rất tiếc ảnh hai cháu bị trục trặc sao đó không tới được. Chúc chị Lệ Dung bay tốt, bay khỏe, bay an lành.

 

● Bạn Nguyễn Thị Lệ - Dung (Tân An): Lệ Dung không thể qua Mỹ được v́ hai cháu ngoại sinh đôi đó… Rất tiếc… nhưng hai đứa bé này trông ngóng bà ngoại ngày đêm rồi… Thông cảm nhe các bạn… nhất là Thầy Cô Oanh Hạnh và anh chị Yêm Lan ở Đức chắc là cũng tiếc lắm. Thôi hẹn lần sau qua họp mặt khi cháu ngoại lớn nhe.
Tŕnh làng hai cháu sinh đôi Marina và Melisa. Ngày mai 8-8 Lệ Dung đă có mặt tại Munich nơi hai đứa bé này đang chờ đợi bà ngoai. Gởi chào tạm biệt với "đám quỷ tụi ḿnh" Hên, Hiếu, Phát, Dũng, Liêm, K.Tài, Đạt, Hiếu Huỳnh, Sính, Sum..quỷ mà….và xin bye thầy cô THKT, kính chúc thầy cô nhiều sức khỏe… nhất là thầy cô Xuân Sơn, Trung Dung thương nhớ…

 


 

 

● Chị Nguyễn Thị Xuyến (Massachusetts): Kinh gui THKT,
Thanh that cam on nha y cua THKT moi tham du hop mat tai Wichita. Rat tiec tinh trang suc khoe khong cho phep nen xin hen lai lan sau neu co.
Kinh chuc cuoc hop mat thanh cong va nhu y.

 

● Thầy Đoàn Văn Nhiêu (Bến Tranh): Than goi ban to chuc
Nhan duoc thu moi:hop mat gia dinh THKT 2014 tai Hoa Ky thang 8, chung toi vui mung lam. Da chuan bi xin visa, nhung rat tiec thoi gian qua ngan khong lam kip, danh hen lai nam sau. Mong nhan duoc thu moi it nhat 3 thang truoc ngay hop mat. Xin cam on va cao loi vang mat.
Thay co Doan Van Nhieu

 

● Bạn Nguyễn Thị Quyến (Mộc Hóa): Kiến Pru rất xúc động khi đọc bài thơ thầy Bùi Trung Tính, nên vội làm bà́ thơ này sau những ngày đi mây về gió:

 

Nhận thấy thầy c̣n rất đủ hơi
Nhớ từng kỷ niệm buổi giao thời
Bạn bè kiểm lại ai c̣n mất
Nếu gặp nhau th́ ta đến chơi
Vẫn bầu nhiệt huyết luôn sung măn
Tâm tư lắng đọng dẫu tàn hơi
Kiếp tằm trả nợ dâu chưa dứt
Viết nốt lời thơ trả nợ đời
 

● Kiến Đen: Ôi thầy Đỗ Thiền Sư quả là "Ngủ ngồi Dị nhân" có khác (người ta "tọa thiền", c̣n thầy "tọa miên", như lời sư mẫu Bích Thủy.... THKTleak"). Thầy Đỗ cao siêu rút ra bài học: "dù ở đâu chúng ta vẫn là dân Kiến". Học tṛ thiển nghĩ, từ bài học Kiến Già, ta rút ra thêm bài học phụ: "là dân Kiến, dù ở đâu, chúng ta cũng phải luôn bỏ áo trong quần". Chắc có mấy sư tỷ chúm chím (hay móm mém) cười: "Tao hỗng lo, v́ tao mặc váy không hà!"

 

● Thầy Đỗ Ngọc Trang - cô Nguyễn Thị Bích Thủy (Elk Grove, California): Gửi bác Bùi Trung Tính.

Bác Tính thân mến,
Đọc thơ của bác, tôi cảm thấy thương bác. Giấc mơ của bác khiến tôi buồn cười quá. (không phải ngậm cười mà từ buồn rồi cười thành vui)
Tôi buồn cười v́ nhờ bác tiết lộ tôi mới biết ở bển có trường THKT. Vậy là phe ta không những có mặt khắp năm châu mà c̣n ở bển. Rồi tôi cười mừng v́ té ra bác đi lạc. Có người hỏi, “Đi lạc đâu đây lăng tử thơ.” Cuối cùng tôi cười mừng v́ Kiến Già Bách, hồi nào đến giờ, vẫn là người đi t́m người già lạc. Kiến Già vượt chín suối (văn chương gọi là cửu long) dẫn bác về nhưng bị thầy Đấu đuổi chạy văng dép v́ bỏ áo ngoài quần.
Câu chuyện trên rút ra bài học: dù ở đâu chúng ta vẫn là dân Kiến.

 

● Bạn Nguyễn Thị Kim Quyên (Cần Giuộc): Gởi Thầy Bùi Trung Tính
Kính Thầy!
Nửa tháng nay v́ Phật sự Vu Lan của chùa Tôn Vân, con không lên Web. Hôm nay, Phật sự đă xong, lên Web mới thấy ảnh thầy nằm trên giường bệnh với bài thơ “Ví dụ, ta nằm xuống", đọc bài thơ của Thầy viết làm con bật khóc thương Thầy quá! Thầy ơi đêm đêm con sẽ cầu nguyện mười phương Chư Phật gia hộ cho Thầy thân thể khỏe mạnh để sống lâu với gia đ́nh, với chúng con THKT. Con kính tặng Thầy bài thơ con vừa viết xong. “Thầy ơi cố lên"
 

Thật sự khi nằm xuống...

Ta nằm xuống mọi người không nên khóc
Khi tiễn ta hoan hỷ nở nụ cười
Vẫn biết rằng đau khổ lắm người ơi!
Nhưng tạo hóa xoay vần trong nhân quả

Ta nằm xuống mọi người không được khóc
Để ta đi, về nơi cơi Tây Phương
Nơi ta về, là một cơi Niết Bàn
Không vướng bận như ḷng người vướng bận

Ta nằm xuống lặng yên trong thanh thản
Biết rằng thân cát bụi đă làm nhơ
Tứ đại này ta xem là tạm bợ
Nên ra đi không vương vấn cuộc đời!

Ta nằm xuống v́ thân là cát bụi
Của cuộc đời ta xin trả cho đời
Là cát bụi xin trả về cát bụi
Là phù du là tạm bợ mượn vay

Ta nằm xuống người ơi không nên khóc
Hăy cho ta một nắm đất bên lề
Hăy cho ta một hoa sứ trắng tinh
Ta đón nhận để mang về bên ấy

Ta nằm xuống nhưng không là nằm xuống
Ta sẽ đi, đi đến tận phương trời
Đến một nơi có chân lư sáng soi
Chính nơi ấy là “cửa không" vô tận.

Học tṛ của Thầy
ÚT QUYÊN
 

 

● Kiến Đen: Aspirin giúp cắt giảm nguy cơ một số chứng ung thư. Sau một thời gian dài bị đối xử như một “tội đồ” v́ cho là một tác nhân khiến thiên hạ dễ bị đau loét dạ dày, viên thuốc giảm đau hạ sốt aspirin lại lên ngôi, trở thành một thần dược (wonder drug) giúp người ta tránh được đau tim, đột quỵ.

Xin mời click vào đây để đọc bài.

 

 

● Kiến Đen: Phía sau những toan tính trục xuất 8 triệu người nhập cư lậu ở Mỹ Hàng triệu người nhập cư lậu vào Mỹ mong t́m “thiên đường” đang ngồi trên lửa trước nguy cơ có thể bị trục xuất về nước. Đành rằng trước nay khi sống ở Mỹ không có một tờ giấy hợp pháp lận lưng, họ có thể bị trục xuất bất cứ khi nào bị nhà chức trách rờ tới; nhưng bây giờ một khi những nghị sĩ đảng Cộng ḥa thành công trong việc ban hành luật mới, những người nước ngoài đang sống lậu ở Mỹ sẽ trở thành đối tượng bị săn lùng ráo riết hơn.

Xin mời click vào đây để đọc bài.

 

 

 

 

 

 

+ Thứ Ba 5-8-2014:

 

● Kiến Đen: H́nh như là Gia đ́nh THKT của ḿnh bây giờ đă mở được cánh cửa lớp thứ hai chắn giữa Thái B́nh Dương để nối liền sợi dây t́nh nghĩa THKT giữa quê nhà và các thành viên ở xứ người. Từ đầu năm tới nay những cánh chim THKT từ tổ đă tung cánh bay tứ phương. Hồi tháng 6-2014, thầy cô Lê Công Phúc bay sang thăm con cháu ở Houston (Texas). Cũng trong tháng đó, cô Hoàng Thị Cẩm Thạch làm một chuyến viễn du quá hớp, cỡi "khủng long" bay đi khắp nước Mỹ, tới hai lần được sum họp với thầy cô Đỗ Ngọc Trang - Nguyễn Thị Bích Thủy ở California, sum họp với các học tṛ xưa tại Wichita (Kansas) và gặp được cả anh An Ngọc Quang từ Oklahoma sang "tŕnh diện", rồi gặp được thầy cô Mai Văn Nhăn và một số cựu học sinh THKT tại Dallas (Texas). Tháng 7-2017, bạn Phạm Định sang thăm Canada. Tháng 8-2014, bạn Nguyễn Thị Lệ Dung xách tụng bàng qua Đức làm "ôshin" cho cháu ngoại. Không biết lần này bạn có điều kiện tới thăm thầy cô Lư Thị Kim Oanh và anh chị Nguyễn Văn Yểm đang định cư ở Đức như lần trước không. Đặc biệt, bạn Trần Thị Kim Oanh ở Kiến B́nh trong tháng 8-2014 cũng bay sang Mỹ và sẽ đại diện Gia đ́nh THKT ở quê nhà dự Họp mặt THKT ở Wichita ngày 16-8-2014.
Quả là chưa có bao giờ Gia đ́nh THKT được mùa xuất ngoại như năm nay.
Đó là chưa kể tới chuyện thầy cô Đoàn Văn Nhiêu quyết tâm làm thủ tục xin visa để đi sang Mỹ dự Họp mặt THKT. Tiếc là không kịp. C̣n chị Trần Thị Hên th́ đă đi phỏng vấn xin visa Mỹ để dự Họp mặt THKT nhưng do bị "sự cố" mà chưa "passed". Có lẽ tại quư vị Mỹ càm ràm chuyện chị Hên chỉ lo bán nông ngư cơ của Nhật Bản mà không mặn mà bán đồ "Made in USA" nên bị hành cho "bơ ghét". Nhưng chị Hên nói là ḿnh sẽ không bỏ cuộc, chờ hết hạn "treo gị" sẽ ra đá tiếp, quyết sút thủng cầu môn mới chịu. Wait and See.

Kiến Xẹp và Kiến Đen th́ dù đă được Sir Barack Obama "approved", nhưng Sir Benjamin Franklin lại kêu "wait", đành "bó cẳng".
Quả là một sự mở đầu khai thông tốt đẹp. Thôi th́ cũng là lẽ công bằng, lâu nay Gia đ́nh THKT ở quê nhà chỉ toàn đón người viễn xứ về thăm, bây giờ đảo ngược lại cho quư vị ở bển đón bà con THKT ở quê nhà sang chơi cho "bơ ghét".
 

● Bạn Nguyễn Văn Dũng (Kiến Tường): Hôm 27-7-2014, bạn Trần Thị Kim Oanh, một cựu học sinh THKT, đă tổ chức một buổi tiệc tạm chia tay nhau tại nhà ở Kiến-B́nh. Bạn Oanh sẽ bay sang Hoa Kỳ để phó hội cùng các thầy tṛ đồng môn tại Wichita trong ngày 16-8 tới đây.
Bạn Oanh đă mời một số thầy tṛ đến dự tiệc chia tay.
Sau buổi tiệc, tất cả các vị khách này bèn nhân-tiện-thể cùng chúc Oanh thuận tàu (bay) xuôi gió cũng như nhờ Oanh gởi vạn vạn lời chúc tốt đẹp nhất, thành công nhất, đến cuộc họp mặt THKT sắp tới. Xin chiềng làng vài tấm ảnh về buổi tiệc vui.

Xin mời click vào đây để xem thêm ảnh.
 


Từ trái: hàng ngồi: Huỳnh Ngọc Phát, Trần Thị Hên, thầy Vơ Xuân Sơn. Hàng đứng: Trần Thị Kim Oanh và Nguyễn Văn Dũng.

 

 

● Kiến Đen: Bé sơn móng chân, nhưng chẳng phải là bé điệu bẩm sinh đâu. Khi nh́n thấy những móng chân của mấy bé xíu xiu này được sơn màu mè, người ta tưởng mẹ của chúng “training” cho con ḿnh làm điệu ngay từ khi mới chào đời. Thiệt t́nh đây là một sáng kiến khái thác một công dụng không có trong “manual” của những lọ sơn móng tay, móng chân của mẹ các bé. Móng chân mỗi bé được sơn một màu khác nhau để mọi người khỏi lầm bé này thành bé khác. Bởi chúng là bộ ba đứa con gái sinh ba của anh Ian Gilbert và chị Karen ở Pontypool (South Wales, Anh).

Xin mời click vào đây để đọc bài.

 

 

● Kiến Đen: Chú cún mít ướt và hay dỗi hờn. Cái chú cún con tên Pom Pom này trở thành một “em út” của cô cậu chủ nhỏ của tôi từ năm 2009, tới nay cũng 5 năm rồi.
Chẳng hiểu sao, cô cậu chủ nhỏ lại đặt cho nó cái tên “nhạy cảm” trong cái thời “terrorism” này như thế. Tôi e rằng khi cho cún ra đường hay tới chốn đông người mà vọt miệng gọi cái tên “kỵ húy” ấy th́ dễ gây kinh hăi cho bá tánh. May mà hắn c̣n có nickname là Béo Béo.

Xin mời click vào đây để đọc bài.

 

 

 

● Kiến Đen: Nữ diễn viên Hàn Quốc Song Ji Hyo tái ngộ Saigon. Tối 1-8-2014, trong lúc đang dự sự kiện This Is Living (Đây là cuộc sống) do Samsung Vina tổ chức tại khách sạn Pullman Saigon Center, tôi nhận được cùng một lúc tới 2 mệnh lệnh từ “cô chủ nhỏ” và “cậu chủ nhỏ” rằng “nhớ chụp nhiều h́nh của Song Ji-hyo”, nữ diễn viên Hàn Quốc mà “cô cậu chủ” yêu thích.

Xin mời click vào đây để đọc bài.

 


 

 

 


                                                                    

 ĐỌC TIẾP CÁC BLOG MỚI    |   ĐỌC TIẾP CÁC BLOG TRƯỚC    

 

(Xin CLICK VÀO ĐÂY nếu muốn bắt đầu đọc từ trang Blog đầu tiên)