THKT BLOG

Đây là dạng trang Blog, nên xin bắt đầu đọc từ cuối trang trở lên.

 

ĐỌC TIẾP CÁC BLOG MỚI    |   ĐỌC TIẾP CÁC BLOG TRƯỚC   

 

(Xin CLICK VÀO ĐÂY nếu muốn bắt đầu đọc từ trang Blog đầu tiên)

 

TUẦN THỨ 240

 

 

 

+ Chủ nhật: 16-11-2014:

 

● Cô Hà Thị Kim Lan (Úc): Hoan nghinh thầy Phạm Doanh Môn từ nay gia nhập vào hàng ngũ "Triệu phú thời gian" với chúng tôi. Chúc thầy dồi dao sức khỏe và hạnh phúc bên gia đ́nh, bạn bè, học tṛ, và thực hiện được những nguyện vọng ấp ủ trước đây. Kim Lan

 

● Thầy Bùi Trung Tính (TP.HCM): Được gợi hứng từ 2 câu thơ của KĐ, TT Saigon mần tiếp đây:

"Nếp nhăn là tại tuổi già.
Mắt tôi giờ kém nên bà hỗng nhăn."(KĐ)
Tóc bà đen mượt bao năm-
Phải chăng thuốc nhuộm lích-xăng (license) Hoa Kỳ!
Da bà săn chắc lạ kỳ
Chắc tại "xổ sữa" t́ t́ lên cân.
Hay bà uống "Sắc Ngọc Khang".
Đẹp da, xóa nám, vết nhăn khuất mờ.
Mắt kém, nên lúc làm thơ.
Đi t́m cảm hứng, lờ mờ… thấy chi!


Bạn Trần Ngọc Bách (TP.HCM): Chiều ngày 15-2-2014 khi được tin bạn Huỳnh Thanh Hữu (hăng nước đá Huỳnh Thanh ) là cựu học sinh THKT (NK: 1967-1974) hiện sống ở Tây Ninh, nhập viện cấp cứu tại bệnh viện 115 (TP.HCM), tôi và hai bạn Đỗ Văn Tám -Kiều Nga (vừa từ bang Kansas về thăm nhà) đă đến thăm. (Bạn Phong Xẹp v́ bận cuộc họp ở công ty nên báo sẽ đến sau).
Thay mặt GĐ THKT, tôi và hai bạn Đỗ Văn Tám - Kiều Nga gửi tặng bạn Hữu một chút quà thể hiện sự quan tâm của thầy tṛ THKT. Chúc bạn mau b́nh phục. Bạn Hữu nhờ tôi chuyển lời cám ơn đến quư Thầy Cô và các bạn đồng môn THKT đă quan tâm và thăm hỏi.

Xin mời click vào đây để đọc bài.

 

 

Vợ chồng bạn Đỗ Văn Tám và Kiều Nga thăm bạn Hữu.

 

 

 

 

 

+ Thứ Sáu 14-11-2014:

 

Thầy Phạm Doanh Môn (Canberra, Úc): Thay muon nho cac em update lai detail cua thay:
Nghe nghiep: ve Huu (retired)
Email: [email protected]

Bay gio thay chi dung email nay thoi.
Chuc cac em va gia dinh an vui.

 

Kiến Đen: Heyda. Thầy cô Đỗ Thiền Sư - Nguyễn Thị Bích Thủy nói là nhận thiệp mừng Ngày Nhà giáo trúng ngay ngày Halloween (lễ hội quỷ ma) mà vẫn coi là "đúng ngày N." Có lẽ ư cao siêu và ngập tràn t́nh yêu thương của thày cô là bọn học tṛ của ḿnh "cà cuống chết tới đít vẫn c̣n cay", cho dù ngũ thập, lục thập, thất thập th́ vẫn cứ là "tam đệ" của quỷ ma (nhất quỷ, nh́ ma, thứ ba học tṛ). Vậy th́, wait-and-see!

Nhân tiện xin được phân bua: thiệp chúc mừng quư thầy cô ở hải ngoại được gởi sớm để cho "con rùa bưu điện" kịp chuyển đúng ngày.

 

● Cô Lư Thị Kim Oanh (Đức): Cac em thuong men, co da nhan duoc thiep chuc mung cua THKT, cam on va cam on that nhieu cho nhung men thuong cua THKT danh cho co.
Chuc cac anh chi va cac em hoc tro thuong cua co moi su van an, moi dieu nhu y.

 

Kiến Đen: Dạ thưa thầy Bùi Lăo sư, bài thơ ngắn gọn của thầy trên cả tuyệt vời, chắc chắn được cô Tuyết Huỳnh tặng cho một hoa hồng điểm 20. Học tṛ tin rằng mắt thầy vẫn c̣n tinh anh để hai câu thơ cuối "Nếp nhăn là tại nắng mưa. Trong tôi bà vẫn như chưa …nếp nào!" có ư nghĩ trọn vẹn và là câu nói của con tim. Chớ như học tṛ th́ "Nếp nhăn là tại tuổi già. Mắt tôi giờ kém nên bà hỗng nhăn."


Kiến Đen: Cuộc hạ cánh lịch sử của con người lên sao chổi. Một sự kiện lịch sử trong công cuộc khám phá vũ trụ vừa diễn ra ngày 12-11-2014 khi lần đầu tiên một tàu đổ bộ của con người đáp xuống một sao chổi. Tác giả Eric Mack trên trang tin công nghệ CNET (12-11-2014) đă gọi đây là một cuộc “cỡi để chinh phục vũ trụ” (cosmic rodeo).
Chỉ trong ṿng hơn 50 năm thám hiểm vũ trụ, con người đă cho tàu đổ bộ của ḿnh đáp xuống sao Kim, mặt trăng, sao Hỏa, mặt trăng Titan của sao Thổ, 2 tiểu hành tinh và giờ đây là một sao chổi.
Sau khi được thả ra từ tàu vũ trụ Rosetta của Cơ quan Không gian châu Âu (ESA), thiết bị hạ cánh Philae đă chạm xuống bề mặt sao chổi 67P/Churyumov-Gerasimenko vào lúc 15:33 giờ GMT (tức 22:33PM giờ VN) ngày 12-11-2014.

Xin mời click vào đây để đọc bài.

 

 

 

 

 

 

+ Thứ Ba 11-11-2014:

 

Bạn Nguyễn Thanh Phong (TP.HCM): Kính thưa quư Thầy Cô, các anh chị,các bạn đồng môn GĐ THKT thân mến,
Sau khi bàn bạc và tham khảo ư kiến của nhiều người, GĐ THKT dự định sẽ tổ chức "hội nghị thượng đỉnh chu kỳ" của năm 2015 tại thị xă Kiến Tường vào ngày Chủ nhật 15 tháng 3 năm 2015 (nhằm ngày 25 tháng giêng âm lịch)
Một tin vô cùng vui là năm nay cô Kiêm Hường từ Chicago sẽ về VN tham dự họp mặt. Thật ra cô Kiêm Hường không c̣n người thân ở VN, nhưng tất cả v́ học sinh thân yêu thôi. Một ước mong không ǵ hơn là cuôc họp mặt năm nay là chào đón nhiều nhiều quư Thầy Cô, các cựu học sinh ở hải ngoại về tham dự chung vui. Nhận được thông tin nầy tụi em kính mong quư Thầy Cô, các anh chị, các bạn đă từng chung một mái trướng xưa cố gắng sắp xếp thời gian về tham dự, bởi v́ quỹ thời gian của thầy tṛ ḿnh ngày một ngắn dần cho nên c̣n gặp mặt nhau là điều hạnh phúc nhất trên đời, để thôi mai này...
Mọi vấn đề của ngày họp mặt sẽ được thông tin trên website: trunghockientuong.com và thông báo rông răi trên đài truyền h́nh Long An.
Các ư kiến đóng góp cho ngày họp mặt xin gởi về địa chỉ email: [email protected], nhóm đại diện sẽ tông hợp và trả lời
Kính chào .
TM.Nhóm TP.HCM: Phong (xẹp)

 

Thầy Bùi Trung Tính (TP.HCM): Tṛ Kiến Đen ui,
Nổi hứng mần bài thơ này, hy vọng hâm nóng VƯỜN THƠ THKT...h́nh như đă nguội lạnh!
Ui những hồn thơ cũ ... thức dậy, cùng...ngẫu hứng thôi !

Trong tôi…


Tay ông gân guốc thế này,
Tay bà chai sạn heo may gió về.
Bao năm lận đận nhiêu khê
Chông gai: chèo chống, năo nề: lướt qua…
Hồi xưa bà tựa thiên nga
Bây giờ bà vẫn như là.. ngày xưa!
Nếp nhăn là tại nắng mưa
Trong tôi bà vẫn như chưa …nếp nào!

 

BÙI TRUNG TÍNH

(Saigon 10-11-2014)
 

Thầy Dương Đệ (New York): Than goi cac em hoc sinh THKT.
Mot lan nua, thay lai nhan duoc thiep chuc mung Ngay Nha Giao Viet Nam 20 thang 11. Rat cam dong. Rat tri an. Rat tu hao.
Than chuc cac em va tat ca thanh vien THKT luon hanh phuc, vui khoe.
Tran trong,
Thay De.

 

Thầy Mai Văn Nhăn (Dallas, Texas):
Cac em than men,
Nhan duoc Thiep chuc mung Ngay Nha Giao, thay co vo cung cam dong va cam on cac em da co long nghi den cac thay co du da day cac em tren duoi 50 nam roi ma cac em van con nho mai.
Chuc cac em va gia dinh mot ngay an binh , hanh phuc.
Xin chuyen loi chuc cua thay co den tat ca thanh vien trong GD THKT.
Thay Co Nhan - Van
 

Thầy Đỗ Ngọc Trang - cô Nguyễn Thị Bích Thủy (Elk Grove, California): Các em mên. Thầy cô đă nhận được thiệp chúc b́nh an nhân dịp "ngày nhà giáo". Tuy thiệp đến đúng vào ngày Halloween, nhưng thầy cô vẫn cảm thấy đúng ngày. Cám ơn các em.

 

Kiến Đen: Heyda, chỉ dám tặng bà chị 2 câu thơ:

 

Sáu mươi đâu phải đă già

Hễ c̣n yêu được vẫn là thanh xuân.
 

Bạn Nguyễn Thị Lệ Dung (Tân An): Ngày 11-11-2014 sinh nhật 60 của Ledung rồi… có người bạn gởi bài thơ mừng sinh nhật Ledung, đọc cảm thấy thích thích vội gởi Từ đường chia sẻ cùng quư thầy cô và các bạn xem cho vui nhé? Thôi ở tuổi này mà c̣n có người làm Thơ cho ḿnh âu đó cũng là hạnh phúc phải không… Xin cảm ơn người ấy...

Lệ Dung ngày sinh nhật 60 (11-11-2014)
 

MÓN QUÀ TẶNG EM

(Gởi Nguyễn Thị Lệ Khung Trời Long An)

Mừng em Sinh nhật áp Sáu Mươi
Dáng ngọc xuân xưa thấm cuộc đời
Bên kia rèm trúc c̣n nán đợi
Tuyết trắng nơi này nhè nhẹ rơi
Nh́n xa băi vắng chiều thu mục
Nỗi nhớ trong ḷng bỗng tả tơi
Giữa khuya chợt thức t́nh cô lữ
Kỷ niệm ngày em mới ra đời

Gởi gió mang về nơi cố hương
Cho người phụ nữ của tôi thương
Vần Thơ chải chuốt t́nh Xuân muộn
Ḷng kẻ phương xa vẫn kiên cường
Nhớ nhung chưa vẹn mùi hương lửa
Em đă sáu mươi giữa miên trường
Nghe trong trực giác khơi niềm nhớ
Nơi ấy bây chừ khó vấn vương
 

LIÊU HOÀI MINH

(Wichita, 11-11-2014)

 

Kiến Đen: 11-11: ngày của những kẻ độc thân. Thiệt t́nh chỉ cần nh́n thấy 4 con số 11 đứng bên nhau của ngày 11-11 là đủ thấy “vấn đề” rồi. Nếu như là 10-10 th́ c̣n gỡ gạc được ở chỗ dân công nghệ có thể coi là “ngày của chàng”.
Bởi vậy, giới trẻ Trung Quốc mới chọn ngày 11-11 hàng năm là Ngày Độc thân (Singles’ Day hay Bachelors’ Day). Đó là ngày mà những người độc thân tổ chức những bữa tiệc và hát karaoke để t́m gặp thêm những người bạn mới với hy vọng t́m được nửa c̣n lại của ḿnh hầu từ năm sau không c̣n là hội viên của các câu lạc bộ “độc thân vui tính” hay “độc thân thương đau”.

Xin mời click vào đây để đọc bài.

 

 

 

 

 


                                                                    

 ĐỌC TIẾP CÁC BLOG MỚI    |   ĐỌC TIẾP CÁC BLOG TRƯỚC 

 

(Xin CLICK VÀO ĐÂY nếu muốn bắt đầu đọc từ trang Blog đầu tiên)