THKT BLOG

Đây là dạng trang Blog, nên xin bắt đầu đọc từ cuối trang trở lên.

 

ĐỌC TIẾP CÁC BLOG MỚI    |   ĐỌC TIẾP CÁC BLOG TRƯỚC     

(Xin CLICK VÀO ĐÂY nếu muốn bằt đầu đọc từ trang Blog đầu tiên)

 

 

 

 

+ Chủ nhật 11-3-2012:

 

● Kiến Đen: Nửa đêm thứ Bảy này ở Mỹ (tức khoảng chiều tối Chủ nhật ở VN) khi chuyển sang ngày 11-3-2012, hầu hết các tiểu bang ở Hoa Kỳ bắt đầu sử dụng trở lại giờ DST (Daylight Savings Time) hay c̣n gọi là "Summer Time" (giờ mùa hè); nghĩa là chỉnh đồng hồ chạy sớm hơn giờ Mùa Đông hỗm rày 1 giờ. Giờ DST năm nay sẽ kéo dài tới ngày Chủ nhật 4-11-2012. Không chỉ phải chỉnh giờ tất cả các đồng hồ trong nhà, mọi người c̣n phải tập chỉnh lại giờ của chiếc "đồng hồ sinh học" cấy trong người ḿnh nữa cà, lạng quạng là trễ giờ làm, trễ giờ học. Chỉ riêng nhà thầy Trịnh Đ́nh Loạt ở San Jose là không quan tâm tới vụ chuyển đổi giờ giấc này v́ nhà thầy luôn gắn 2 đồng hồ: cái giờ mùa hè, cái giờ mùa đông (chỉ lo là bữa nào đăng trí lại nh́n cái này xọ qua cái kia thôi).

Xin báo tin cho bà con Từ đường ḿnh hay để không bị "ọt-giơ" khi gọi điện sang xứ Cờ Huê. Xin click vào đây để tham khảo giờ DST năm 2012 trên khắp thế giới.

 

● Kiến Đen: Dạ thưa thầy Phạm Kangaroo, càng chúc mừng sinh nhật muộn có nghĩa là ngày bước sang tuổi mới càng được "câu giờ" ạ.

Thầy Nguyễn Đạo Sĩ và một số thầy cô khác thiệt t́nh là "chớ hề DÁM" công bố ngày sinh nhật v́ "chớ hề MUỐN" nhớ tới cái ngày đánh dấu ḿnh chất chồng thêm tuổi. Thầy Nguyễn Đạo Sĩ hôm rồi cảm thán: "Sợ sinh nhật v́ nó báo ḿnh bị già thêm một tuổi". Nghe vơ lâm đồn rằng Song Nguyễn Gia trang ở Thủ Đức "chớ hề DÁM" treo lịch! Cũng nghe đồn rằng h́nh như cái "trào lưu" này lan tỏa từ Đỗ Nguyễn Gia trang ở tận Cali.

 

● Thầy Phạm Doanh Môn (Canberra, Úc): Nhân dịp sinh nhật thầy Nguyễn Văn Ḥa,  kính chúc thầy luôn luôn mạnh khỏe, may mắn và vạn sự tốt lành.
Wishing you all the best on your birthday.
TB: Vi hôm qua đi vắng, trưa nay 11/3 mở THKT mới biết sinh nhật thầy. T́m hoài trong THKT chẳng thấy ghi ngày sinh nhật thầy Ḥa ở mô!!! Sao không thấy KĐ ghi ngày sinh nhật của thầy Ḥa vậy?

 

● Kiến Đen: Chẳng hiểu thầy tṛ Đỗ Xanh - Văn Mầu (không biết có họ hàng ǵ với Thị Mầu chăng hay là phiên bản "male" của "female" kia) có xài dạng "Da Vinci Code" ǵ không mà thơ từ qua lại sặc mùi vơ lâm giang hồ trong truyện vơ hiệp Kim Dung quá chừng. Đọc xong phải giở lịch ra coi lại cho vững cái bụng là ḿnh đang ở thế kỷ 21. Thôi th́ tại hạ cung kính chúc tam vị sư phụ, sư mẫu và môn đồ Vạn sự đại cát, Cát tường như ý, Thập toàn thập mỹ, Nhất nguyên phúc thủy, Vạn tượng canh tân, Phổ thiên đồng khánh, Tiếu trục nhan khai... và luôn bảo trọng.

 

● Bạn Nguyễn Văn Mầu (Mộc Hóa): Thư gửi Đỗ sư phụ-sư mẫu. Mấy ngày qua lên mạng không thấy "sư phụ" lai văng giang hồ, học tṛ có gởi "meo" riêng mà chẳng thấy hồi âm, lo quá viết "meo" nhờ Từ đường hỏi thăm tin tức xem "long thể" thế nào mà sao vắng lâu quá vậy?
Đệ tử nhắc sư phụ nay tuổi hạc đă cao, có "du sơn ngoạn thủy" phải bảo trọng "ḿnh rồng", áo măo cân đai, hoàng bào mang theo đầy đủ, pḥng khi "phong vũ bất kỳ" có mà dùng, dạo này thời tiết tấn công bất tử đỡ không kịp mệt lắm, lỡ có bề ǵ "đệ tử" th́ ở xa, c̣n "sư mẫu" cũng yếu, lại c̣n làm việc xă hội nữa, lúc đó không ai dâng "cháo", mời "cà fe" cho sư phụ khổ lắm!
Đệ tử biết "sư phụ" có nội công thâm hậu chắc không sao đâu!
Cầu mong "sư phụ" bế quan luyện được "thần công cái thế, kim cương bất hoại thể" để sống trên trăm tuổi.
Thơ bất tận ngôn, chờ tin thầy.
Học tṛ
 

● Bạn Nguyễn Thị Quyến (Mộc Hóa): Kiến Pru xin gởi thêm một số h́nh ảnh về cuộc sum họp với bạn Nguyễn Văn Yêm và phu nhân Xuân Lan ở Mộc Hóa.
Xin click vào đây để xem thêm ảnh.

 

 

 

 

 

+ Thứ Bảy 10-3-2012:

 

   

● Gia đ́nh THKT: Hôm nay chúng ta mừng Sinh nhật của thầy Nguyễn Văn Ḥa. Gia đ́nh THKT xin chúc mừng và kính chúc thầy luôn nhiều sức khỏe, an lành, vui vẻ.

HAPPY BIRTHDAY TO YOU!

 

● Cô Lư Thị Kim Oanh (Đức):  Than men chuc anh Hoa mot sinh nhat that vui ve va hanh phuc.
Hanh - Oanh (Germany)

 

● Bạn Trần Ngọc Bách (TP.HCM): Giải câu đố cuối tuần qua: người đứng ngoài b́a bên phải mang giày ngược (chú thích anh Trương Văn Nghĩa không được tham gia chỉ là kế nghi binh và cũng chính anh phát hiện ra chi tiết này).

Xin click vào đây để xem ảnh.
 

● Bạn Nguyễn Thị Quyến (Mộc Hóa): Kiến Pru xin kính chúc thầy Nguyễn Văn Ḥa sinh nhật vui vẻ, mạnh khỏe, và đạt được mong ước.

Chúc mừng sinh nhật măi an khang
Phúc đức trùng lai măi ngập tràn
An ḥa hạnh phúc trong tay với
Thọ tỷ nam sơn giấc mộng vàng

 

● Bạn Phạm Văn Định (Mộc Hóa): Những h́nh ảnh của buổi sum họp với anh Nguyễn Văn Yêm, cựu học sinh THKT, vừa từ Đức về thăm Mộc Hóa sau 40 năm xa cách.

 

Anh Nguyễn Văn Yêm (ngồi thứ 4 từ trái qua).

 

Xin click vào đây để xem thêm ảnh.

 

● Kiến Đen: Thầy Nguyễn Đạo sĩ than rằng: ở tuổi này sợ sinh nhật lắm, v́ nó báo là ḿnh già thêm một tuổi nữa. Kiến Đen bèn hiến kế rằng vậy th́ ta gọi là “thôi nôi lần thứ sáu mươi mấy…” cho nó “nhỏ hoài không lớn”.
Mừng thầy “sáu bó” tuổi đời
Mới chừng nửa tá rong chơi c̣n dài.
Trong nhà “nước ngọc” lai rai
Uống thêm sảng khoái miệt mài mần thơ.
Cố nhân thấp thoáng trong mơ
Mỹ nhân kề cận c̣n chờ đợi chi.
Học tṛ nó chọc, cười kh́
Kiến Già, Kiến Xẹp, ngán ǵ Kiến Đen.
Bữa nay gầy độ một phen
Nhậu cho tới bến mà quên tuổi đời.
Ngày mai tiếp tục rong chơi
Về nhà tu đạo, cô cười: chồng ngoan!

 

● Thầy Nguyễn Văn Ḥa (TP.HCM): Trong tài khoản của Gia đình THKT, tôi đã nhận được số tiền 2.000.000 VND của thầy Nguyễn Seattle chuyển vào giúp cho quỹ sinh hoạt của THKT. Thay mặt Gia đình THKT, tôi xin chân thành cảm ơn. Xin chúc thầy và gia quyền nhiều điều tốt lành.

 

● Thầy Nguyễn Đức Nhuận (Seattle, Washington): Gởi quư đồng đạo một chuyện để giải sầu cuối tuần.

Xin click vào đây để đọc tiểu phẩm "Chuyện cái visa".

 

 

 

 

 

+ Thứ Năm 8-3-2012:

 

 

Ước ǵ gom hết màu hồng,

Anh về sơn cả trời hồng tặng em

 

 

● Bạn Nguyễn Văn Mầu (Mộc Hóa): Thư gửi thầy Nguyễn Seattle. "Học đạo" ǵ không học lại đi nghiên cứu sinh đạo “nổ”, chuyện đó cũng có, nhưng xưa lắm rồi. Ông lăo không cập nhật thông tin, đạo đó hồi trước ở phương bắc, nó dở ẹt hà, người ta khoái “nổ” kiểu G̣ Vấp hơn là B́nh Đà, chỉ tội nghiệp chàng nho sinh tốn tiền xe oan uổng.
Thôi, chuyện đó bỏ đi, tôi muốn nói với thầy Nhuận Seattle chuyện này: Mấy ngày qua trong đầu tôi lẩn quẩn h́nh như thiếu ai một cái ǵ đó, chợt nhớ là c̣n thiếu thầy một lá thư, nay viết để đáp lại ân t́nh thầy dành cho tôi, h́nh như tôi và thầy có những điểm chung nào đó, bài thơ lấy cảm hứng từ bài viết của tôi, thấy ḿnh hợp nhau. Đang viết thư, tôi đọc được bài "Học Đạo" của thầy mới giật ḿnh, sao giống đối lại bài "Nổ" của tôi, không lẽ cũng là nguồn cảm hứng từ tôi, bài trước tôi tự hào, bài sau tôi hổ thẹn, bài này do tính hài hước của tôi thôi, không có ư ǵ, thầy đừng cười. Nói vậy thôi, chắc thầy viết cho vui chứ không cố t́nh chê tôi. Qua sự việc chắc tôi và thầy có "Duyên" rồi. Ngoài đời tôi tuổi Ất Mùi 58 c̣n thầy tuổi Nhâm Th́n hoặc Quí Tỵ, chỉ chênh nhau 1-2 tuổi thôi. Tuổi như vậy chắc khi thầy về THKT, tôi gần ra trường rồi nên không có học thầy. Vậy nếu thầy chấp nhận cho phép "chúng ta" làm bạn, thầy lớn làm "Anh", tôi nhỏ hơn làm "Em", từ nay gọi nhau là anh em cho thân mật, được không thầy!? [đừng nói thấy sang bắt quàng làm họ à nghen]. Tôi thấy thầy viết thơ, bài đăng nhiều trên mạng THKT, tôi nghĩ thầy rất tâm đắc và có nhiều kỷ niệm đẹp với KT, có ǵ nói thêm nghe với. C̣n tôi KT là quê hương, THKT là khoảng đời đẹp và đáng nhớ nhất v́ ở đây đă dạy dỗ tôi nên người. Cuộc sống tôi vui vẻ, mộc mạc, chân thành, muốn kết nối bạn bè gần xa, chia sẻ vui buồn đă qua, hiện tại, và tương lai.
Đến đây, xin tạm dừng, hẹn lần sau tâm sự nhiều hơn.
Kính chúc gia đ́nh thầy được nhiều sức khỏe, b́nh an và thành đạt trong cuộc sống, có ǵ không phải bỏ qua cho.
 

● Bạn Nguyễn Thị Quyến (Mộc Hóa): Kiến Pru thật vui khi đi chung với hai bạn từ Đức về thăm lại quê hương sau 40 mươi năm xa cách, các bạn không nghỉ ngơi cứ hết điện bạn này đến điện bạn khác, dường như thời gian ngày 24 giờ quá ít so với những ước muốn hai bạn vạch ra. Nhân ngày 8-3 kỷ niệm 41 năm  cưới của hai bạn, Pru xin nói thay lời một người bạn, chúc hai bạn vui và thượng lô b́nh an.

Em thương yêu!

Hôm nay ngày 8-3 anh đưa em về mái trường mà ngày xưa anh từng đi học, anh và em đă gặp lại các bạn học của anh thuở thiếu thời em có vui không?

Sau bao nhiêu năm xa cách quê hương, anh tưởng như nó ch́m sâu vào quá khứ, nay gặp lại bạn bè anh thật sự xúc động, t́nh cảm mọi người dành cho anh và em  có lẽ suốt đời in sâu vào tâm trí của anh, cảm ơn em người đă cùng chia sẻ vui buồn cùng anh.

Em thân yêu!

Thật hạnh phúc biết bao v́ anh có một người vợ lúc nào cũng biết từng sự trăn trở của chồng mỗi khi anh ngồi trên trên máy và kết nối những người bạn thay v́ phải nghỉ ngơi sau một ngày làm việc, em đă cho anh một niềm vui vô giá, thật ra anh nghĩ như ḿnh đang mơ, anh không nghĩ rằng ḿnh được nhiều như thế, bao kỷ niệm cứ cuồn cuộn quay về, làm anh nôn nao từng ngày, chắc em cũng vui với niềm vui đó phải không em?

Em, đây là 41 đóa hoa hồng anh tặng em để kỷ niệm ngày cưới của chúng ḿnh nhân ngày 8-3 thay lời cảm ơn v́ em chính là người phụ nữ tuyệt vời.

 

● Thầy Bùi Trung Tính (TP.HCM): Em Nguyễn Đồng Hương thân mến. Bài "Khe vách" là bài thơ "hư cấu", thầy sáng tác để góp mặt trong trang thơ THKT, cảm tác từ bài thơ "Khoảng sân xưa" của thầy Nhuận Seattle. Em khen, thầy cũng khoái, tuy đây là bài thơ thầy cũng chưa ưng ư lắm về vần điệu câu chữ. Bài thơ "Nhật kư chiều mưa" của em khá trữ t́nh, nhiều gợi nhớ... (Anh cười và trả lời mau. Nhớ em, nhớ mãi bên nhau mưa chiều.)
Thầy về Mộc Hóa nhiều lần, nhưng chưa lần nào qua Vĩnh Hưng. Có lẽ lúc nào thuận tiện, thầy lang thang một chuyến, hy vọng có thể ghé thăm em, thầy tṛ ta cùng trao đổi thi ca... Chúc em luôn đầy thi hứng!

 

● Kiến Đen: Bữa nay xin được chúc mừng quư bà và chia buồn cùng quư ông.

Hôm nay mùng 8 tháng 3

Là ngày phụ nữ đổ ra ngoài đường.

Quư ông cứ nướng trên giường

Thôi th́ mọi chuyện hăy nhường phu nhân.

Ngày mai ta lại cầm quân

Ơn đền, oán trả cân phân tỏ tường.

Ba trăm sáu bốn ngày thường

Quư ông mặc sức ra đường chạy rông...

 

 

 

 

 

+ Thứ Tư 7-3-2012:

 

● Kiến Đen: Dưỡng phụ Ngô Vàng thông báo rằng ngài vẫn khỏe, tuy rằng có lúc tim nó tưng tưng. Cũng nên thông cảm cho quả tim của thầy, thời trai trẻ, nó đă phải tả xung hữu đột, tung hoành khắp từ Tây Ninh về tới Kiến Tường, liên tục phải đập loạn xà ngầu. Thầy Ngô nhắn bà con Từ đường, đặc biệt là những fan của thầy giáo Già trong quá cà phê d́ Hai Lành, thầy rất chu đáo và nghĩa t́nh, trước khi có "đi đâu về đâu" với visa do ông bạn Seattle cấp, thầy cũng sẽ gởi e-mail báo tin. Ai muốn tháp tùng thầy th́ cứ cụ bị hành trang sẵn... Nghe đồn trước giờ Kiến Già Bách luôn là cặp bài trùng với thầy Ngô.

 

● Thầy Nguyễn Văn Ḥa (TP.HCM): Kính anh Nhuận (Seattle). Hôm tuần trước cháu có điện thoại hỏi tôi về chi nhánh ngân hàng quỹ THKT để chuyển tiền của anh đóng góp vào quỹ. Mấy hôm nay tôi cũng hơi bận rộn nên chưa kiểm tra lại tài khoản. Ngày mai tôi sẽ kiêm tra rồi báo cho anh nhé.
Về sức khỏe của bà xã tôi thì theo lời của các bác sĩ tim mạch: phải uống thuốc suốt đời! Hôm rồi tái khám lần 2, BS cho toa dặn uống trong 2 tháng rổi sẽ đi tái khám nữa. Cũng may là bệnh này chỉ ở mức độ ban đầu, nên khi uống thuốc rồi thấy khỏe, lại làm việc lặt vặt được như: nấu cơm, thêu thùa... nhờ vậy mà xem như đó chỉ là bệnh nhõng nhẽo của người lớn, vậy thôi.
Anh Nhuận cũng đâu có mập lắm; như tôi nè, mấy người vui vẻ; biết mần thơ và nhậu lai rai (có kiểm soát) thì huyết áp ngon lành!
Tôi cũng vừa điện thoại cho thầy Ngô hỏi thăm; thì cái bệnh hở van tim của ổng cũng không trầm trọng lắm; nhưng cũng chưa "nổ" nổi. Ổng đi Tây Ninh là về quê nhà nghỉ dưỡng không phải thăm riêng "ai" hết.
Chúc anh và gia đình nhiều điều tốt lành.
Thân mến
 

● Kiến Đen: Mấy bữa nay Kiến Đen lo tới rụng cả rổ... tóc. Dưỡng phụ Ngô Vàng "bắp thể" bất an, đang phải tịnh dưỡng ở quê nhà, nên không biết rồi đây t́nh h́nh quản lư nhân sự ra sao, một ḿnh Trợ lư Con nuôi xoay xở th́ rất trống lưng, e rằng có nhiều "đối thủ cạnh tranh" canh me.

Thầy Ngô Vàng bị hở một van tim. Mà cái bệnh này như con trai mới lớn ở tuổi 15, 16, sáng nắng, chiều mưa, trưa hui hui. Lúc th́ khỏe b́nh thường, khi lại mệt bất tử. Cũng may là thầy Ngô nh́n xa trông rộng (hỗng chừng có tài xủ quẻ, bấm độn) nên đă giải nghệ cái nghề kinh doanh bắp, cho tất cả con cái ra xứ người lập nghiệp, bây giờ chỉ c̣n một ông với một bà tịnh dưỡng bên nhau, không lo cháu nội phá phách.

Trưa nay gọi điện thăm, thầy Ngô nói ḿnh dạo này ở nhà buồn lắm, hễ có ai nhắn tin hay gọi điện là mừng hết... nhăn!

Trong khi đó thầy Nguyễn Seattle đang đánh lôtô trong bụng, dớt "rụ Tây" liền tù t́ v́ bữa rồi lỡ đ̣i cấp visa cho ông bạn vàng Ngô Vàng, sợ miệng ăn bơ, ăn xúc xích hỗng hên. Trưa nay thầy Nguyễn mail về rằng: "Tôi chỉ nói đùa là có visa mà ổng tính đi thiệt sao?"

 

● Bạn Trần Ngọc Bách (TP.HCM): Ngày Chủ nhật 4-3-2012, trước khi trở sang Mỹ, chị Nguyễn Thị Xuyến, em gái thầy Nguyễn Viết Hiển, đă tổ chức một cuộc họp mặt các thành viên gia đ́nh thầy Hiển. Cuộc gặp thân mật này đă diễn ra tại nhà riêng của một thành viên gia đ́nh ở TP.HCM.
Xin click vào đây để xem ảnh.

 

● Bạn Lê Trắng (Maryland): Gió mạnh, cành cây nghiêng ngă, trời lạnh mặc mấy lớp áo mà vẫn chưa thấy ấm. Lê Trắng đi lang thang bên khu shopping nơi có tiệm tóc ven đường. Hôm nay Lê Trắng chứng kiến một cảnh thương tâm, không thể nào làm ngơ được, xin chia sẻ với Từ đường.
Xin click vào đây để xem chuyện kể bằng ảnh "Sức mạnh t́nh yêu".

 

● Bạn Nguyễn Đồng Hương - Bùi Văn Tư (Vĩnh Hưng): Thầy Bùi Trung Tính kính mến! Thưa thầy, ngày xưa thầy dạy em môn Sử, thời gian học với thầy ở trường THKT rất ngắn, hai lần họp mặt em vẫn gặp thầy, em rất mừng vì thầy luôn mạnh khỏe. Ngày 5/3/2012, em đọc được bài thơ "Khe vách" của thầy trên THKT, em cảm thấy hay quá.. Tuy em mới tập làm thơ, nhưng cũng xin mạo muội trình Gia đình THKT bài thơ "Nhật ký chiều mưa", xin quý thầy cô và các bạn thưởng thức nhá!

Xin click vào đây để đọc bài thơ "Nhật kư chiều mưa".

 

● Bạn Phạm Thị Kim Sang (TP.HCM): Kính mời quư thầy cô và các anh chị THKT đến dự Khai mạc Triền lăm Mỹ thuật 8-3-2012 vào lúc 10 giờ ngày 7 tháng 3 năm 2012 tại trường Đại học Mỹ thuật TP.HCM (có thiệp mời kèm theo đây)
Xin click vào đây để xem thiệp mời.

 

● Thầy Nguyễn Đức Nhuận (Seattle, Washington): Sau Tết Nguyên đán. Trên chuyến xe lửa từ Nam ra Bắc có một nho sinh dáng người phong nhă, vai đeo túi xách, tay xách laptop bước lên tàu. Chàng từ tốn ngồi xuống cạnh một cụ ông. Vẻ mặt đăm chiêu lo lắng của chàng trai không qua khỏi cái nh́n của cụ già. Tàu vẫn xuyên sơn, vượt  đồng bằng lướt về hướng Bắc. Chàng trai vẫn ch́m trong nỗi suy tư.

Xin click vào đây để đọc tiểu phẩm "Học đạo".

 

 

 

 

 

+ Thứ Hai 5-3-2012:

 

● Bạn Kiến Lượm Lặt (Maryland): Đầu tuần, kính mời quư thầy cô và các anh chị Kiến thư giăn với một tṛ vui. Xin hăy click vào đây rồi điền tên ḿnh hay tên người mà ḿnh muốn "xin lỗi" vào box. Nhấn nút Submit hay Enter và chờ một chút xíu... Sẽ rất ngạc nhiên. (Xin đừng quan tâm tới các sản phẩm của trang web này nhé.)

 

● Thầy Nguyễn Văn Ḥa (TP.HCM): Hôm thứ Bảy 3-3–2012, tôi nhận được điện thoại của thầy Nguyễn Hữu Hạnh (phu quân cô Lư Thị Kim Oanh) từ Đức gọi về; thầy cảm ơn và ghi nhận những tình cảm và sự ưu ái của Gia đình THKT dành cho thầy cô trong chuyến về thăm quê hương vừa qua. Thầy còn có lời mời các thành viên THKT khi nào có dịp du lịch châu Âu hăy đến thăm thầy cô,  thầy sẽ nhận làm hướng dẫn viên du lịch và nhà riêng của thầy cô sẽ là một điểm đến ấm cúng.
Nhớ lại hôm gặp thầy cô trong buổi họp mặt ở Mộc Hóa, cô Kim Oanh có nói vui rằng “ngôn ngữ Việt Nam bây giờ có nhiều lời khó hiểu quá; người ở nước ngoài về không hiểu gì hết” .
Sẵn dịp thầy cô không hiểu thì cho không hiểu luôn; tôi xin có lời như sau:
“Tôi xin báo cáo rằng - là trên cơ sở truyền thống tình cảm gắn bó giữa các thành viên THKT với nhau, khi nghe thầy cô từ xa về, ai cũng hồ hởi phấn khởi, cho dù có bận trăm công ngàn việc hoặc bận lao động sản xuất thì các thành viên cũng tranh thủ để được gặp nhau. Điển hình như thầy Ngô Vàng mặc dù hôm ấy phải bận lo đầu tư cải tạo lại ngôi nhà đã xuống cấp, nhưng thầy cũng hết sức tranh thủ về MH cùng với phái đoàn. Thầy Ngô chính là một gương điển hình tiên tiến của tinh thần THKT. (Xin vỗ tay.)
Nói chung rằng - là vì tấm lòng quý mến nhau, mọi người vì một người nên chúng ta mới có được hạnh phúc như vậy và cuộc hội ngộ của chúng ta đã thành công tốt đẹp”.

 

● Bạn Nguyễn Đức Nhuận (Seattle, Washington): Thân gửi các bạn bài thơ "Vẫn nhớ..." cảm xúc khi đọc hồi ức "Vẫn nhớ..." của thầy Phạm Doanh Môn.

Xin click vào đây để đọc bài thơ "Vẫn nhớ...".

 

● Thầy Bùi Trung Tính (TP.HCM): Em Phạm Thị Kim Sang đă đáp đúng chính xác 100% câu đố liên kết tên tác giả với 8 đoạn thơ Thất ngôn. Thầy thành thực khen ngợi. Điều này tỏ rơ Kim Sang đă có một t́nh cảm yêu thơ mănh liệt, đáng tưởng thưởng.

 

● Bạn Nguyễn Thị Quyến (Mộc Hóa): Kiến Pru xin gửi tặng bạn Nguyễn Văn Yêm và phu nhân Lại Thị Xuân Lan vừa từ Đức về thăm quê nhà sau 40 năm xa cách bài thơ mới.

Xin click vào đây để đọc bài thơ "Tôi đă về".

 

● Bạn Nguyễn Văn Mầu (Mộc Hóa): Lời tâm t́nh gởi THKT. Từ ngày họp mặt 4-2-2012 đến nay, tôi có nhiều trăn trở, với tinh thần xây dưng, viết lên tiếng ḷng của ḿnh gởi đến Từ đường THKT. Thấy ǵ qua 2 lần họp mặt của THKT ở Mộc Hóa? Những lần nhỏ lẻ tôi không nói, nhưng hai lần họp mặt có tính chất quy mô ở Mộc Hoá cho thấy sự nỗ lực hết ḿnh của BTC v́ một t́nh thầy tṛ cao cả, v́ t́nh bạn thiêng liêng. Rất tiếc lần đầu tôi không có mặt, lần thứ hai tôi đến hơi trễ, cuộc họp mặt gần tàn, may mắn tôi cũng gặp được khá nhiều thầy cô và một số ít bạn bè. Hôm đó, thầy cô hầu hết c̣n ở lại, có lẽ luyến tiếc cảnh cũ người xưa, đi cho đáng một ngày, tuy có vẻ mệt mỏi nhưng vẫn tỏ ra vui v́ mấy năm mới có một lần gặp nhau. Nh́n thầy cô ngồi có vẻ mệt mỏi trên mấy cái ghế nhựa rải rát dưới mấy hàng cây trong công viên Núi Đất, tôi thấy chạnh ḷng, tim tôi nhói lên. Tôi thấy hai cuộc họp mặt nội dung không khác nhiều, cũng chào hỏi, phát biểu rồi cụng ly ăn uống xong th́ chia tay, có người đi họp mặt mà không biết ai là ai v́ không có người giới thiệu, nếu cứ diễn đi diễ lai như thế sẽ gây nhàm chán ít ai đi dù có tổ chức nữa. Vả lại các thầy cô ta đă lớn tuổi, nếu không có đổi mới cách tổ chức, e mệt lắm, chiu không nổi đâu.
Nếu có cuộc họp sau, tôi có ư nhỏ: t́m cách có chỗ cho thầy cô nằm nghỉ trưa[v́ cả ngày] ít nhất cũng cái vơng hoặc cái ghế xếp, chúng ta làm nhiều việc to tát hơn c̣n được mà phải hôn! Đưa thầy cô đi dạo, đi thăm nơi có nhiều kỷ niệm, hoặc nơi có cảnh đẹp mới ở địa phương ḿnh, đi nguyên đoàn hoặc từng nhóm. Phải tổ chức saocho có ư nghĩa, có văn hóa và có t́nh, đừng để mất đoàn kết, nhàm chán mất vui.
Ngoài ra chúng ta lập được trang web THKT là một hănh diện lớn cho thầy tṛ chúng ta, mọi người đều khen ngợi và nể phục, chứng tỏ chúng ta là người có học, có tâm, có tầm, có ḷng tôn sư trọng đạo, uống nước nhớ nguồn.
V́ một Gia đ́nh THKT phát triển, chúng ta đoàn kết, xây dựng ngày càng tốt đẹp hơn.
Trân trọng kính chào.

 

● Kiến Đen: Hôm qua bạn Nguyễn Thanh Phong "tự tin quá hớp" khoe với thầy Nguyễn Đạo Sĩ rằng "Phong Xẹp là thương hiệu đă cầu chứng tại ṭa..." Vậy đầu tuần xin đối quư vị, Kiến Xẹp nhà ḿnh đă cầu chứng tạo tại nào? Ai có câu giải đáp thỏa đáng và dí dỏm nhất sẽ bắt khổ chủ Kiến Xẹp chiêu đăi.

 

 

 


                                                                    

 ĐỌC TIẾP CÁC BLOG MỚI    |   ĐỌC TIẾP CÁC BLOG TRƯỚC    

 

(Xin CLICK VÀO ĐÂY nếu muốn bằt đầu đọc từ trang Blog đầu tiên)