THKT BLOG

Đây là dạng trang Blog, nên xin bắt đầu đọc từ cuối trang trở lên.

 

ĐỌC TIẾP CÁC BLOG MỚI    |   ĐỌC TIẾP CÁC BLOG TRƯỚC   

(Xin CLICK VÀO ĐÂY nếu muốn bằt đầu đọc từ trang Blog đầu tiên)

 

 

 

 

+ Chủ nhật 18-3-2012:

 

● Kiến MZ: Thầy Nguyễn Đạo Sĩ từ hồi Từ đường rộ lên cái vụ "hoài cố nhân" chẳng biết có căn duyên ǵ mà bỗng dưng mặn ṃi phô diễn cái sự tu đạo tại gia của ḿnh. Đạo ở đây chẳng hiểu là theo đạo Phật hay đạo Lăo. Bây giờ lại đột xuất thầy Nguyễn đâm ra cảm cái chất Thiền của thầy Đỗ Thiền Sư. Thôi th́ đó là chuyện của bậc bề trên, c̣n ở level bề tôi, Kiến MZ vốn lậm cái "chữ đá nghĩa" chỉ có thể ngộ ra rằng cái chữ THIỀN viết hay đọc kiểu nào cũng hàm nghĩa tốt lành. Bạn hăy thử xét cái nghĩa của chữ THIỀN bằng cách không bỏ dấu, hay thay bằng dấu nặng, thậm chí cả bằng dấu... sắc!

 

● Thầy Nguyễn Văn Ḥa (TP.HCM): Vẫn còn "cảm" lời chúc đầy chất Thiền của thầy Đỗ Ngọc Trang, tôi xin giới thiệu một bài thơ mới viết.

Xin click vào đây để đọc bài thơ "Đường một chiều".

 

● Thầy Phạm Doanh Môn (Canberra, Úc): Xin giới thiệu 20 công tŕnh kiến trúc hạng nhất thế giới.

Xin click vào đây để xem.

 

● Thầy Đỗ Ngọc Trang - cô Nguyễn Thị Bích Thủy (Elk Grove, California): Mỗi lần thế giới có một biến chuyển déjà vu (tạm dịch là tin hay không tin), bản tin lại có dịp hầu chuyện quí vị. Hôm nay Đỗ Xanh nói về giá dầu tăng vọt và chuyện bạn Trâu nhà ta.

Xin click vào đây để đọc bản tin THKT.

 

 

 

 

 

+ Thứ Bảy 17-3-2012:

 

   

● Gia đ́nh THKT: Hôm nay chúng ta mừng Sinh nhật của thầy Nguyễn Văn To. Gia đ́nh THKT xin chúc mừng và kính chúc thầy luôn nhiều sức khỏe, an lành, vui vẻ.

HAPPY BIRTHDAY TO YOU!

 

● Cô Lư Thị Kim Oanh (Đức): Thuong men chuc anh Tam Nguyen Van To mot sinh nhat that vui ve, suc khoe, an khang, hanh phuc tran day.
Happy Birthday
Ut Oanh
Germany

 

● Thầy Phạm Doanh Môn (Canberra, Úc): Chúc mừng sinh nhật thầy Nguyễn Văn To.
Nhân dịp sinh nhật thầy, kính chúc thầy luôn luôn mạnh khỏe, may mắn và vạn sự tốt lành.
A very Happy Birthday to you
Bạn chung lớp ngày xưa: Phạm Doanh Môn
 

● Bạn Nguyễn Thị Quyến (Mộc Hóa): Kiến Pru xin gửi bài thơ mới, chúc vui Từ đường THKT.

Xin click vào đây để đọc bài thơ "Ngày ấy".

 

● Kiến Đen: Dạo gần đây Từ đường vắng bóng thầy Ngô Vàng. Hỗng lẽ sau khi thầy cô Mỹ du rồi về tới phiên cô Úc du, thầy Ngô đành ḷng "ôm cầm bẻ lái sang sông" sao ta? Nghe vơ lâm đồn rằng thầy Ngô đang "thập diện mai phục" ở chân núi Bà Đen để dưỡng... thương, điều ḥa... tâm bịnh. Cái đám "yêu tinh nhền nhện" ở quán café Lú h́nh như xài "hàng" của Đông Tà Tây Độc thuốc thầy khiến con tim "sáu bó" nó hở tùm lum, báo hại thầy phải gục ngă. Bà con Từ đường ḿnh nên "xa luân... tám", ráp nhau tung "liên hoàn... tám" để cho thầy Ngô đỡ buồn. Thầy vốn ghiền 4+4, nay không thể tới lui quán cà phê cóc của d́ Tám Lành, xa cách bà Tám Miền, nên khổ tâm dữ lắm. Rồi chuyện dài nhà bà Tám Tàng cái cũ chưa nói hết, cái mới lại liên tục phát sinh, chất chồng đợi thầy. Nghĩ cũng hỗng có ổn. Trong khi thầy Nguyễn Seattle đă rút lại cái ư định "cấp visa" cho ông bạn vàng của ḿnh, thầy lại lui về quê ẩn dật. Ở Tân An dù ǵ cũng kế bên sông Vàm Cỏ Tây, c̣n có mùi cỏ Tây, cỏ Mỹ. Chớ ở cái xứ Vên Vên chỉ cần nghe tên đă mắc nóng lạnh rồi! Tà khí bao la bát ngát chịu đời sao nổi thầy Ngô Vàng ơi.

 

● Kiến Lượm Lặt (Maryland): Cuối tuần kính mời quư thầy cô và các anh chị Kiến thư giăn với một tiết mục ngồ ngộ: hai ca sĩ nam nữ cùng song ca trong một... người. Người biểu diễn là nghệ sĩ Trần Tường Nguyên.

One Man Woman. Trần Tường Nguyên.

 

● Kiến Đen: Bữa nay ngày lành tháng tốt, Kiến Đen xin long trọng thông báo rằng Từ đường không có ǵ để thông báo tới quư thầy cô và các anh chị. Chỉ xin kính chúc quư thầy cô và các anh chị một cuối tuần thiệt là vui. Have a nice weekend.

 

 

 

 

 

+ Thứ Năm 15-3-2012:

 

● Kiến Đen: Dạo này ở Việt Nam đang là mùa cưới, c̣n trên Từ đường THKT h́nh như đang vào mùa tỏ t́nh hay sao đó. Thầy Nguyễn Seattle dàn trải t́nh lai láng, đầm đ́a như nước mưa của Rainy City. Vậy là "được lời như mở tấm ḷng", hai bạn Đồng Hương và Hoàng Lệ Uyên cùng "đồng thanh tương ứng". Sau khi thầy Nguyễn Seattle "Hẹn ḥ" th́ bạn Uyên phân bua chuyện ngày đó "Tuổi dại khờ" nên lỡ hẹn với "ai đó", c̣n bạn Đồng Hương th́ giật ḿnh lo "quyết toán" cái món "Nợ t́nh" trả hoài hỗng hết. Cũng h́nh như là cái chuyện yêu đương kiểu "nước nổi" này "chỉ có ở Kiến Tường".

Đồng Hương đồng thuận đồng t́nh

Nhưng không đồng tính bởi ḿnh đồng quê.

Lệ Uyên mặt mũi ủ ê

Dại khờ hồi đó nên chê mấy chàng.

Nghe mưa thầy Nguyễn mơ màng

Hẹn ḥ tá lả giờ mang cục buồn...

 

● Bạn Nguyễn Thị Quyến (Mộc Hóa): Kiến Pru xin gửi bài thơ mới khi xem bài thơ "Hẹn ḥ" của nhà thơ Nguyễn Đức Nhuận, chúc vui Từ đường THKT.

Xin click vào đây để đọc bài thơ "Tuổi dại khờ".

 

● Bạn Nguyễn Văn Mầu (Mộc Hóa): Mượn hai câu thơ Kiều của Nguyễn Du để nói lên chữ "duyên", thầy cô gặp nhau nên duyên vợ chồng, tôi gặp thầy cô nên duyên thầy tṛ, c̣n duyên hơn nữa là thầy tṛ ta hội ngộ nhau dưới mái THKT làm nên bao kỷ niệm khó quên. Tôi học cô Triệu Cẩm Nhung môn Việt văn, c̣n thầy Lưu Văn Nhu dạy Toán - Lư - Hóa.

Xin click vào đây để đọc hồi ức "Chuyện về gia đ́nh thầy Lưu Văn Nhu và tôi".

 

● Bạn Bùi Văn Tư - Nguyễn Đồng Hương (Vĩnh Hưng): Thầy Nhuận kính mến! Đồng Hương đã đọc thư của thầy gởi qua mail. Đồng Hương đồng thuận với tấm chân tình của thầy, và đã có trả lời thư qua mail của thầy. Nhân đây Đồng Hương xin gởi đến thầy và Gia đình THKT bài thơ "Nợ t́nh", quư thầy cô và các bạn góp ý nhá! Cảm ơn nhiều.

Xin click vào đây để đọc bài thơ "Nợ t́nh".

 

● Bạn Nguyễn Thị Quyến (Mộc Hóa): Kiến Pru rất vui khi nhắc lại chuyện ngày xưa mà bạn Nguyễn Văn Yêm đă kể lại cho cô Nguyễn  Thị Bích Thủy làm cô phải bật cười. Lúc ấy Yêm cùng các bạn đến nhà cô Bích Thủy chơi. Cô Thủy th́ loay huay t́m kiếm con rùa. Trong khi các bạn cùng t́m kiếm th́ bạn Yêm với cái tuổi học tṛ ngây thơ 14, 15, bạn sợ cô đổ thừa ḿnh nên nói con rùa đó chỉ có thầy Trang mới biết. Có phải chăng đây cũng là định mệnh khiến hôm nay chúng ta có thêm kỷ niệm cùng với cô thầy.

 

 

 

 

 

+ Thứ Ba 13-3-2012:

 

● Thầy Nguyễn Văn Ḥa (TP.HCM): Hôm nay tôi có nhận được số tiền 4.100.000đ (200 USD) của cô Tạ Thị Kiêm Hường gửi về ủng hộ Quỹ Khuyến học THKT. Thay mặt Gia đình THKT, tôi xin cảm ơn cô Kiêm Hường. Chúc cô và gia đình những điều tốt lành hạnh phúc và mong sớm gặp.

 

● Thầy Đỗ Ngọc Trang - cô Nguyễn Thị Bích Thủy (Elk Grove, California): Đây là cảm xúc nhân chuyến hồi hương của Nguyễn Văn Yêm. Tặng các cựu học tṛ của tôi đang ở Kiến Tường.

Xin click vào đây để đọc tản mạn "Mộng cuối đông".

 

● Kiến Đen: Wow, đọc thư và thơ của thầy Nguyễn Seattle mà xuất mồ hôi hột, hết bịnh luôn. Người ta mới có suggest xưng hô "anh", "em" mà đă vội...

 

Thầy Nguyễn hẹn ḥ ai thế kia

Lẽ đâu cái khóa đă trật ch́a?

Anh Mầu kêu cháu đem gương lại

Chẳng lẽ ông đây cũng trật ch́a?

 

● Thầy Nguyễn Đức Nhuận (Seattle, Washington): Thân gửi anh Nguyễn Văn Mầu. Anh gọi tôi là Anh và xưng Em, lại hẹn lần sau tâm sự... tôi hơi run. Đùa vậy thôi.
Xin gửi Từ đường,và riêng tặng anh Mầu bài thơ mới. Chúc vui.
Xin click vào đây để đọc bài thơ "Hẹn ḥ".

 

● Thầy Nguyễn Văn Ḥa (TP.HCM): Đọc bài thơ ứng khẩu nhang, khói, bụi của Kiến Đen luận về bụi, tôi mới “ngộ” ra thế này:

Trần gian vốn đầy bụi
Kiến chẳng chịu lo phủi
Mặc cho bụi bám đầy
Nên… nóng…
Hói!
 

● Thầy Nguyễn Đức Nhuận (Seattle, Washington): Qua trang THKT, xin thay mặt Quư cựu Giáo viên THKT (K.1-TG)) chúc mừng sinh nhật chĩ NGUYỄN THỊ BẢY, thân chúc chị SINH NHẬT VUI VẺ, ẤM CÚNG.

 

 

 

 

 

+ Thứ Hai 12-3-2012:

   

● Gia đ́nh THKT: Hôm nay chúng ta mừng Sinh nhật của cô Nguyễn Thị Bảy. Gia đ́nh THKT xin chúc mừng và kính chúc cô luôn nhiều sức khỏe, an lành, vui vẻ.

HAPPY BIRTHDAY TO YOU!

 

● Kiến Đen: Chắc chắn rằng cho tới bữa nay bước sang một tuần mới, thầy Nguyễn Văn Ḥa vẫn c̣n chuếnh choáng v́ men rượu th́ ít mà men t́nh th́ nhiều sau một cuộc mừng sinh nhật thấm đẫm t́nh cảm THKT. (Xin phép mở ngoặc tạt ngang: thầy cô nào ở xứ người mà "ganh tị" xin cứ việc chọn 1 trong 2 option: về quê mừng sinh nhật hay mua vé máy bay bao nguyên Gia đ́nh THKT qua mừng sinh nhật). Có một bạn cứ nhắc đi nhắc lại: Gia đ́nh THKT có một điều "chỉ có ở THKT" là mọi người quá khoái cái vụ bày độ, kiếm cớ để được gặp gỡ nhau. Phải công nhận rằng: nếu không thương nhau như THKT th́ không thể nào có được một Gia đ́nh THKT như thế này. Không chỉ sâu nặng nghĩa t́nh với nhau mà c̣n là do ta ngộ được rằng ở cái tuổi này, mỗi ngày mới là một ngày được thưởng thêm; nên hăy thụ hưởng nó tới từng mili giây, yêu thương nhau như thể chỉ c̣n ngày hôm nay ở bên nhau.

Thầy Nguyễn Đạo Sĩ càm ràm rằng hôm rồi vắng bóng Kiến Đen nên "hơi lạnh", nhưng chắc chắn một điều: nếu có KĐ, cùng với thầy Bùi Lăo Sư và anh Nguyễn Văn Yêm, Song Nguyễn Gia trang sẽ càng thêm "sáng chói". 

Thầy Nguyễn Đạo Sĩ có đáp lại lời chúc đậm chất Thiền của thầy Đỗ Ngọc Trang - một "thiền sư THKT" bằng những câu thơ đượm mùi Thiền. Kiến Đen trong những ngày "bụi bặm" cũng bị lây mùi nhang khói:

Ta sinh ra từ hạt bụi

Nên đời đầy bụi bặm

Người th́ lo phủi bụi

Kẻ mặc bụi bám đầy

Để cuối cùng trở về

Bụi!

 

● Thầy Nguyễn Văn Ḥa (TP.HCM): Hôm thứ Bảy (10-3-2012), tôi nhận được nhiều lời chúc mừng sinh nhật của các anh chị bè bạn gần xa và các em học sinh trong Gia đình THKT. Tôi thấy mình như quên đi tuổi tác và rất vui vì những tình cảm thân thương ấy. Tôi sẽ luôn ghi nhớ và trân quý những gì mà Gia đình THKT trao cho.

Xin click vào đây để xem thêm ảnh.

 

Từ trái: Anh Nguyễn Văn Yêm, chị Lại Thị Xuân Lan (phu nhân anh Yêm), cô Nguyễn Thị Ngọc Thủy (phu nhân thầy Ḥa), cô Hoàng Thị Cẩm Thạch, thầy Bùi Trung Tính, thầy Trần Ngọc Thịnh, bạn Vũ Thị Cúc Chi, bạn Nguyễn Thị Thủy, bạn Trần Ngọc Bách, bạn Nguyễn Thanh Phong và thầy Nguyễn Văn Ḥa. [Xin click lên ảnh để mở ảnh lớn hơn]

 

● Thầy Đỗ Ngọc Trang - cô Nguyễn Thị Bích Thủy (Elk Grove, California): Em Nguyễn Văn Mầu thân mến. Quả thật mùa Đông ở đây lạnh cóng. Cũng quả thật thầy đă là ông lăo. Vậy một ông lăo trong mùa Đông chỉ có thể "ngủ ngồi", không làm ǵ cả, mà không ngại bị ai trách. Tuy nhiên c̣n một sự thật nữa là trong tháng Ba này, thầy phải bôn ba giang hồ khá nhiều, v́ vậy thầy phải vắng mặt trên web. Hôm qua vào web mới biết ở bên nhà có lễ "Ngày Phụ nữ". Sao không thấy các cây viết THKT ở trong nước, kể ả Mầu, có lời nào về phụ nữ nhỉ? Tái bút: cho thầy đính chính một chi tiết. Đóng góp bài trên web, ta có thể gọi đùa là vào chốn giang hồ. C̣n thư từ đùa với anh em trong Gia đ́nh THKT th́ gọi là vào Từ đường, tức về nhà.

 

● Bạn Kiến Ngố (Maryland): Đầu tuần, kính mời quư thầy cô và các anh chị Kiến thư giăn với một tiết mục xiếc của Đoàn Xiếc Pekin.

 

Les Étoiles du Cirque Pekin.

 

 

 


                                                                    

 ĐỌC TIẾP CÁC BLOG MỚI    |   ĐỌC TIẾP CÁC BLOG TRƯỚC

 

(Xin CLICK VÀO ĐÂY nếu muốn bằt đầu đọc từ trang Blog đầu tiên)