THKT BLOG

Đây là dạng trang Blog, nên xin bắt đầu đọc từ cuối trang trở lên.

 

ĐỌC TIẾP CÁC BLOG MỚI    |   ĐỌC TIẾP CÁC BLOG TRƯỚC 

(Xin CLICK VÀO ĐÂY nếu muốn bằt đầu đọc từ trang Blog đầu tiên)

 

 

 

 

+ Chủ nhật 25-3-2012:

 

● Bạn Lê Thị Hạ Anh (Maryland): Lễ hội hoa anh đào quốc gia Mỹ (2012 National Cherry Blossom Festival) năm nay diễn ra từ ngày 20-3 tới 27-4-2012 tại thủ đô Washington (Hoa Kỳ). Năm nay kỷ niệm 100 năm (Centennial celebration of the Gift of Trees) ngày nước Nhật tặng hoa anh đào cho Hoa Kỳ. Vào năm 1912, thủ đô Tokyo (Nhật Bản) đă tặng cho thủ đô Washington (Hoa Kỳ) 3.000 cây hoa anh đào thể hiện t́nh hữu nghị giữa 2 dân tộc.
Ngày thứ Bảy 23-3-2012, chị Nguyễn Thị Tố Hinh, cựu học sinh Trung học Tân An (bạn của Kiến Ngố), và phu quân ở California đă đi thăm lễ hội này và đă thực hiện video clip đưa lên Internet chia sẻ cùng mọi người. LTHA cũng xin phép anh chị để chia sẻ video clip thú vị này cùng Từ đường THKT.

 

Lễ hội hoa anh đào Washington DC 3-2012.

 

 

 

 

 

+ Thứ Bảy 24-3-2012:

 

● Bạn Kiến Ngố (Maryland): Từ các chất liệu của thiên nhiên như lá, cánh hoa, quả,... nữ nghệ sĩ Kathy Klein đă sáng tác nên những ṿng hoa gọi là Danmala mang phong cách nghệ thuật tôn giáo của đạo Phật và đạo Ấn.

Xin click vào đây để thưởng ngoạn.

 

● Bạn Nguyễn Văn Mầu (Mộc Hóa): Năm đó tôi vào lớp 10 có hai lớp nên học sinh đông lắm. Ngày đầu khai giảng, sau khi chia lớp xong, ai về chỗ nấy, c̣n đang say sưa tṛ chuyện làm quen bạn mới, thầy tổng giám thị đến hướng dẫn bầu trưởng lớp nói: "Các em lón rồi tự bầu có kết quả đem lên văn pḥng cho thầy." Nói xong, thầy qua lớp khác, để lại một cuộc “tranh giành quyền lực” trưởng lớp mà bây giờ nhớ lại thấy rất buồn cười.

Xin click vào đây để đọc bài "Tranh ngôi trưởng lớp".

 

● Kiến Đen: Dạ thưa cô, học tṛ chỉ biết "wait and see" mà thôi ạ. Nhân tiện, Dưỡng phụ hỏi rằng người bị hở van tim có ăn được bún ḅ Huế không? Lâu nay xa chốn giang hồ vơ lâm cũng ngứa ngáy tứ chi dữ lắm.

Sẵn chuyện cô Hoàng Trại chủ trổ tài nấu bún ḅ Huế đăi Gia đ́nh THKT, Kiến Đen nhớ lại lần đầu ra Huế đă đi ăn cho biết cái món bún ḅ Huế "origin" nó ra mần sao. Xin nói ngay là khẩu vị không giống như bún ḅ Huế ta thường ăn ở Saigon (có lẽ v́ vậy mà thấy không hạp miệng => không ngon bằng). Ngoài ra, bún ḅ Huế ở Huế dùng loại bún sợi nhỏ như loại bún ta thường ăn chớ không phải loại bún sợi to "chuyên dùng".

Cũng như người ghiền ăn phở Bắc ở Saigon khi ra Hà Nội dễ bị ngỡ ngàng.

 

● Cô Hoàng Thị Cẩm Thạch (TP.HCM): Ham doa. Ong Tu dam choc Trai chu Khung long, hen 18h Chua nhat 25/3 se biet suc manh cua Khung long la the nao nghe?!!

 

 

 

 

 

+ Thứ Sáu 23-3-2012:

 

   

● Gia đ́nh THKT: Hôm nay chúng ta mừng Sinh nhật của cô Nguyễn Thị Bích Thủy. Gia đ́nh THKT xin chúc mừng và kính chúc cô luôn nhiều sức khỏe, an lành, vui vẻ.

HAPPY BIRTHDAY TO YOU!

 

● Bạn Mai Văn Rê (TP.HCM): Anh Lâm Ngọc Tuấn, cựu học sinh THKT nhờ tôi gởi đăng 2 bài thơ trên trang web của THKT.

Xin click vào đây để đọc " Hai bài thơ cho bạn".

 

● Kiến Đen: Wow, hấp dẫn quá, vậy là nữ Trại chủ Khủng long cuối tuần này sẽ trổ tài nội trợ đặc sản quê hương. Là học tṛ kính yêu cô giáo ḿnh, Kiến Đen sẽ hụ hợ cô một tay bằng cách in sẵn một ít decal ghi rơ "đây là món bún ḅ Huế" dán vào từng tô để bà con THKT ḿnh biết đó là... bún ḅ Huế.

 

● Thầy Nguyễn Văn Ḥa (TP.HCM): Tôi gởi thêm một số ảnh chụp buổi gặp anh chị Yêm - Lan sáng qua. Sau khi rời quán cà phê Cát Đằng ở quận 10, bà con đă kéo về nhà cô Hoàng Thị Cẩm Thạch ở quận 5 "nhớ nhau" tiếp. Tại nhà cô Cẩm Thạch, những kỷ niệm vui được nhắc mãi không dứt. Đến 12 giờ trưa mới tạm chia tay. Cô Cẩm Thạch còn mời chiều Chủ nhật này đến nhà cô sẽ tự tay nấu món bún bò Huế để chiêu đãi mọi người và cũng là tiệc chia tay với hai bạn Yêm & Lan.

Xin click vào đây để xem thêm ảnh.

 

● Bạn Kiến Ngố (Maryland): Kính mời quư thầy cô và các anh chị Kiến thư giăn bằng tṛ chơi tạo vườn hoa. Bấm vào link dưới đây, sau đó click vào tấm bảng đen, hoa sẽ nở rất đẹp. Có thể click bất cứ nơi nào và mỗi lần click th́ có một cụm hoa mọc ra.

Xin click vào đây để thư giăn.

 

● Kiến Đen: Thầy Ngô Vàng hôm qua từ nơi tịnh dưỡng về tới tư gia ở Tân An đă phải uống liền một tô tượng nước mưa pha mật gấu cho tan mấy cục "máu bầm" v́ bực ḿnh. Ai đời gia tài có một người bạn hiền ở trời tây để ḿnh có cớ mà "nổ" rằng: "Bạn tui ở Xe-thồ (Seattle) nhưng hỗng có chạy xe thồ", vậy mà hắn lại toa rập cùng gă học tṛ đen thùi lùi hết châm chích ḿnh, lại nói toàn những thứ hỗng hên, nhạy cảm, kị húy. Hết ám chỉ tới cái visa theo diện đoàn tụ ông bà, lại nhắc tới cái từ "an dưỡng..." có thêm 3 chấm như muốn người ta thêm vô một chữ "địa". Có lẽ bây giờ "hồi dương" lại một chút, thầy Ngô Vàng đang mở computer ra coi lại cái bảng danh sách những kẻ mà ḿnh ghét nhất để bổ sung thêm "ai đó". Thôi th́, xin chúc mừng thầy Ngô đă "người về từ cơi Vên Vên", nên có thơ rằng:

Thầy Ngô thôi đă thôi rồi

Thầy thôi bịnh tật là thôi ở nhà.

Sáng ra tiếp tục la cà

Hai Lành, mụ Tám Miền là chỗ quen.

Cà phê vốn có màu đen

Chỉ thêm chút sữa là em trắng ngần...

 

 

 

 

 

+ Thứ Năm 22-3-2012:

 

● Kiến Đen: Wow, cực kỳ chính xác và không hề suy diễn, cứ "chiểu theo" thư của thầy Nguyễn Seattle th́ thầy Ngô Vàng có hẳn một bảng danh sách những người mà thầy ghét nhất. (Thầy Nguyễn xác quyết ḿnh không có tên trong đó có nghĩa là thầy đă có trong tay bảng "phong thần" đó, phải chăng cũng từ Wikileak?) Hà cớ ǵ mà ngay trước khi đi tịnh dưỡng (cố t́nh né chữ "an"), thầy Ngô Vàng lại lập bảng danh sách những kẻ ḿnh ghét nhất? Hỗng lẽ thầy có ư định...

Nhưng đó là chuyện về phía thầy Ngô Vàng; c̣n thầy Nguyễn Seattle liệu có nể t́nh đồng đạo mà tiết lộ bảng "phong thần" của thầy Ngô Vàng cho bà con Từ đường biết mà "pḥng bịnh hơn chữa bịnh" hay không? Nếu như do cái danh sách đó quá... dài hay tràn đầy tính... tế nhị, phiền thầy coi giùm tên của Kiến Đen nằm ở hàng thứ mấy? liệu có được rơi vào Top Ten không?

 

● Thầy Nguyễn Đức Nhuận (Seattle, Washington): Thầy Bùi Trung Tính tháng qua có bài thơ về một thời trọ học ở Mỹ Tho. Thầy bảo là hư cấu (có lẽ ngại bà xă buồn!).Tôi cũng có bài thơ về một thời trọ học ở Mỹ Tho... không biêt là vui hay buồn và có hư cấu hay không?
Nghe tin thầy NBT đă về từ nơi an dưỡng... (không có chữ địa kèm theo). Tôi mừng cho bạn hiền và cũng xac quyêt với mọi người tôi không có tên trong danh sach những người bị thầy ghét nhất.

Xin click vào đây để đọc bài thơ "Vậy đó".

 

● Kiến Đen: Sáng thứ Năm 22-3-2012, anh Nguyễn Văn Yêm và phu nhân là chị Lại Thị Xuân Lan đă mời một số thầy cô và cựu học sinh THKT tại TP.HCM cùng "ăn sáng nhớ nhau". Địa điểm truyền thống THKT vẫn là café Cát Đằng trên đường Sư Vạn Hạnh (nối dài), Q.10, TP.HCM.

Xin click vào đây để xem thêm ảnh.

 

Từ trái qua, hàng ngồi: thầy Nguyễn Văn Ḥa, cô Hoàng Thị Cẩm Thạch, thầy Bùi Trung Tính, thầy Nguyễn Văn Trọi và thầy Trần Ngọc Thịnh. Hàng đứng: Kiến Đen, cháu anh Yêm, Phạm Thị Kim Sang, Nguyễn Thanh Phong, Trần Ngọc Bách, Nguyễn Văn Yêm, Lại Thị Xuân Lan, Nguyễn Thị Quyến. (Xin click lên ảnh để mở ảnh lớn hơn.)

 

● Thầy Nguyễn Văn Ḥa (TP.HCM): Hôm nay 22-3-2012 tôi vừa nhận được số tiền 2.000.000đ của một cựu nữ Giáo sư Trung học Kiến Tường (TP.HCM) và 100 euro của vợ chồng bạn Nguyễn Văn Yêm - Lại Thị Xuân Lan (Đức) gửi ủng hộ Quỹ THKT. Thay mặt Gia đình THKT, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành cô và 2 bạn, và chúc những điều tốt lành luôn đến với tất cả chúng ta.

 

● Kiến Lượm Lặt (Maryland): Trên hành tinh chúng ta có vô vàn những điều kỳ lạ về địa lư mà không phải ai cũng biết như địa danh có tên dài nhất, biển không có bờ biển hay điểm xa nhất tính từ tâm Trái đất...
Xin click vào đây để đọc bài "Những điều kỳ thú về địa lư trên thế giới".

 

● Bạn Nguyễn Văn Mầu (Mộc Hóa): Thời gian tôi học với thầy Tiêu Ngọc Sơn khá lâu môn Lư - Hóa, thầy rất "b́nh dân" không văn hoa chải chuốt, luôn yêu quư học tṛ.

Xin click vào đây để đọc bài "Những kỷ niệm với thầy Tiêu Ngọc Sơn".

 

● TT Colo (Colorado): Già là một điều không ai tránh khỏi. Hiện nay các viện nghiên cứu y khoa đă cho biết một cách chính xác các bộ phận trong cơ thể của con người bắt đầu thoái hóa từ lúc nào.

Xin click vào đây để đọc bài "Khi nào các bộ phận trong cơ thể con người bắt đầu thoái hóa?".
 

 

 

 

+ Thứ Tư 21-3-2012:

 

● Kiến Lượm Lặt: Đây là những h́nh ảnh được người ta chụp ở Việt Nam và đưa lên Internet để bá tánh cùng coi. Từ đường lượm lặt lại, chủ yếu để vui là chính.

Xin click vào đây để xem.

 

● Bạn Nguyễn Văn Mầu (Mộc Hóa): Từ ngày đi họp mặt Gia đ́nh THKT ở Núi Đất về, tôi quyết tâm đi học vi tính cho biết lên mạng, viết mail để đọc và giao lưu với thầy bạn gần xa của THKT. Đang phân vân học bằng cách nào, một hôm xem TV có một phóng sự tài liệu nói về tuổi đời tuổi nghề của một nghệ sĩ cao niên, câu chuyện nhiều chi tiết, nhưng tôi chú ư nhất là cách học sử dụng máy vi tính của ông.

Xin click vào đây để đọc bài "Chuyện một ông già học vi tính".

 

● Kiến Đen: Sáng nay Kiến Đen gọi điện thăm hỏi thầy Ngô Vàng đúng ngay lúc thầy đang trên xe từ quê nhà Tây Ninh - nơi thầy tịnh dưỡng (không hề dám dùng từ "an dưỡng" v́ dễ có ai đó cố t́nh đọc trệch) trở về nhà ở Tân An. Thầy Ngô Vàng cho biết hỗm rày nhờ tích cực uống thuốc nên nay thầy đă khỏe. Thầy hứa sẽ sớm gặp lại Gia đ́nh THKT trên Từ đường. Kiến Đen mừng quá có nói với thầy Ngô Vàng một tin tức "Chó cán xe, xe cán chó" mới nhận được: Bà Tám Miền ở Tân An đang cho dán bố cáo trên mấy cột đèn, gốc cây để t́m ông Giáo Già bị thất lạc hỗm rày. 
 

 

 

 

 

+ Thứ Hai 19-3-2012:

 

● Thầy Nguyễn Văn Ḥa (TP.HCM): Nhân dịp kết toán xong sổ sách thu chi của Gia đ́nh THKT năm 2011, tôi có đôi điều suy nghĩ xin được chia sẻ cùng Gia đ́nh THKT.

Xin click vào đây để đọc.

 

● Cô Nguyễn Thị Phương Mai (Canberra, Úc): Được nhà tôi gửi cho hai bài nói về buổi dạy cuối cùng của thầy Bùi Trung Tính và cô Nguyễn Kim Quyên, đọc xong cũng buồn buồn…
Đó cũng là tâm trạng của tôi cách đây gần 10 năm!
Vâng, buổi dạy cuối cùng đă làm cho cả thầy và tṛ rưng rưng lệ! Tôi tự hỏi: “Phải chăng đây là thời điểm của những người đă chọn cho ḿnh công việc “gơ đầu trẻ” dừng lại để nh́n những “sản phẩm” có phần đóng góp của ḿnh hữu ích như thế nào?”
Sống ở nước Úc, tôi cũng đă có vài năm tham gia giảng dạy tiếng Việt ở trường Việt ngữ Canberra. V́ lư do sức khỏe, tôi đă nghỉ dạy gần 10 năm nay. Tháng 12 năm qua, tôi đến trường dự lễ tổng kết năm học trường Việt ngữ Canberra… Nh́n thầy các em, tôi vui lắm… nhưng khi về th́ một nỗi buồn chợt đến …
Xin gửi đến THKT bài viết “Măi măi là nỗi nhớ …” để nói lên tâm trạng của tôi khi không c̣n được đứng trên bục giảng nữa.

Xin click vào đây để đọc bài "Măi măi là nỗi nhớ...".

 

● Thầy Nguyễn Đức Nhuận (Seattle, Washington): Cảm tác bài thơ "Nợ t́nh" của anh Nguyễn Đồng Hương.
Xin click vào đây để đọc bài thơ "Có ai ngồi nhớ...".

 

● Thầy Nguyễn Văn Ḥa (TP.HCM): Sáng nay 19-3-2012 tôi đã nhận được số tiền 4.200.000đ của thầy cô Đỗ Thiền Sư (Elk Grove, Cali) góp cho quỹ Từ đường. Thay mặt Gia đình THKT, xin chúc thầy cô những điều tốt lành, Thân Tâm thường an lạc!
 

 

 


                                                                    

 ĐỌC TIẾP CÁC BLOG MỚI    |   ĐỌC TIẾP CÁC BLOG TRƯỚC

 

(Xin CLICK VÀO ĐÂY nếu muốn bằt đầu đọc từ trang Blog đầu tiên)