THKT BLOG

Đây là dạng trang Blog, nên xin bắt đầu đọc từ cuối trang trở lên.

 

ĐỌC TIẾP CÁC BLOG MỚI    |   ĐỌC TIẾP CÁC BLOG TRƯỚC    

 

(Xin CLICK VÀO ĐÂY nếu muốn bắt đầu đọc từ trang Blog đầu tiên)

 

TUẦN THỨ 209

 

 

 

+ Thứ Năm 27-3-2014:

 

● Kiến Đen: 41 năm Gia đ́nh THKT mới được gặp lại cô Hoàng Thị Thịnh. Sáng thứ Tư 25-3-2014, Gia đ́nh THKT lần đầu tiên được tái ngộ cùng cô Hoàng Thị Thịnh sau khi cô rời trường Trung học Kíến Tường năm 1973. Cô cùng gia đ́nh qua Úc định cư từ năm 1981 đến nay. Từ lần đầu trở lại thăm quê nhà từ năm 1998, hầu như cứ 2 năm cô lại về Việt Nam một lần, nhưng cứ cho là do "chưa tới cơ duyên" và "thiên cơ bất khả lậu" nên măi tới nay, gia đ́nh THKT mới được hạnh phúc sum họp cùng cô.
Xin click vào đây để đọc bài.

 

Cô Hoàng Thị Cẩm Thạch và cô Hoàng Thị Thịnh.

 

● Thầy Bùi Trung Tín (TP.HCM): Trong tờ báo THKT đầu tiên (1972) có bài của tác giả AI CƠ - chính là cô Hoàng Thị Thịnh. Tṛ Phước scan lại rồi đăng tải trên trang Web gia đ́nh ta, để ghi khắc lại một thời rất xa nhiều kỷ niệm - dịp cô Thịnh trở lại quê hương ...
Nghĩ rằng đây cũng là một việc có ư nghĩa!
 

Bài viết "Những đoạn viết rời" của cô Hoàng Thị Thịnh trên Giai phẩm Xuân THKT 1972.

Trang 5   |   Trang 6

 

● Kiến Đen: Chuyến bay MH370 bí ẩn: kết luận nhưng chưa kết thúc. Bầu không khí tang tóc đă phủ trùm lên những khách sạn ở Bắc Kinh và Kuala Lumpur tối 24-3-2014, nơi gia đ́nh của một số nạn nhân trên chuyến bay định mạng MH370 của hăng hàng không Malaysia Airlines trú ngụ hỗm rày mong ngóng thông tin người thân xấu số. Chính phủ Malaysia đă chính thức tuyên bố chiếc máy bay Boeing 777-200ER chở 227 hành khách và 12 nhân viên đội bay đă rơi xuống nam Ấn Độ Dương và không có ai sống sót. Ngày lâm nạn là thứ Bảy 8-3-2014.
Xin click vào đây để đọc bài.

 

 

● Kiến Đen: Chuyến bay MH370 bí ẩn: vẫn chẳng biết nó chui vào “cái lỗ” nào? Bữa nay là đúng 2 tuần kể từ ngày chuyến bay MH370 của hăng hàng không Malaysia Airlines biến mất khi đang bay từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc) sáng sớm 8-3-2014. Bí ẩn vẫn hoàn toàn bí ẩn. Cả một chiếc máy bay Boeing 777-200ER to đùng với 227 hành khách và 12 nhân viên đội bay đă biến mất hoàn toàn, không một dấu vết, cứ như rơi vào trong một cái “lỗ đen” (black hole) hay lặp lại những vụ máy bay, tàu biển biến mất ở vùng Tam giác Quỷ Bermuda nằm ở phía bắc Đại Tây Dương.
Xin click vào đây để đọc bài.

 

 

● Kiến Đen: V́ sao Crimea lại trở về với Nga? Tôi không dùng từ “sáp nhập” mà là “trở về” để chỉ sự kiện nóng bỏng trên bản đồ thời sự quốc tế hiện nay khi Bán đảo Crimea (ta quen gọi theo tiếng Nga là “Crưm”) vừa trở thành một phần lănh thổ của Nga. Trước đó, nước Cộng ḥa tự trị nằm bên bờ Biển Đen này thuộc Liên bang Ukraine.
Xin click vào đây để đọc bài.

 

 

 

 


                                                                    

 ĐỌC TIẾP CÁC BLOG MỚI    |   ĐỌC TIẾP CÁC BLOG TRƯỚC    

 

(Xin CLICK VÀO ĐÂY nếu muốn bắt đầu đọc từ trang Blog đầu tiên)