THKT BLOG

Đây là dạng trang Blog, nên xin bắt đầu đọc từ cuối trang trở lên.

 

ĐỌC TIẾP CÁC BLOG MỚI    |   ĐỌC TIẾP CÁC BLOG TRƯỚC  

 

(Xin CLICK VÀO ĐÂY nếu muốn bắt đầu đọc từ trang Blog đầu tiên)

 

TUẦN THỨ 231

 

 

 

+ Chủ nhật 14-9-2014:

 

● Kiến Đen: Xin cảm ơn thầy Đỗ Ngọc Trang và cô Hà Thị Kim Lan đă nhớ Cc cả hai địa chỉ email. Heyda, ḿnh xài mail free nên ai cho ǵ, ta xài vậy, chớ dám hó hé. KĐ thường nói đùa: "Yahoo Mail c̣n thua Honda Mail", thuận tiện xách xe chạy tới là bảo đảm nhất. Trước nay, mỗi khi gởi mail bài vợ hay giao dịch, KĐ vẫn phải nhắn tin hay gọi điện báo cho người nhận biết. Tội nghiệp nhất là anh Nguyễn Văn Dũng (Kiến Tường), sau mấy lần gởi mail một địa chỉ bị lặn mất tiêu đă cẩn thận gởi luôn cả 2 địa chỉ (mất này, c̣n kia đó mà).

 

● Cô Hà Thị Kim Lan (Úc): Duoc tin con gai cua em Nguyen Thanh Phong vua tot nghiep dai hoc, co xin chia vui voi gia dinh em Thanh Phong va cau chuc cho chau duoc thang tien, thanh dat tren con duong hoc van cua chau gai ,lam hanh dien cho gia dinh, ban be va xa hoi. Co Kim Lan


● Thầy Đỗ Ngọc Trang - cô Nguyễn Thị Bích Thủy (Elk Grove, California):
Chúc mừng Kiến Xẹp thắng lợi lớn.
Nhờ con gái út mà Kiến Xẹp đă thành Kiến phồng (mũi) trong mấy ngày qua.
Thành công của cháu út cũng là niềm vui và hănh diện của Gia đ́nh THKT.
Riêng với cháu Út, Thầy cô chúc cháu thăng tiến hơn trên con đường trí thức và sự nghiệp.
Thầy cô

 

 

 

 

 

+ Thứ Bảy 13-9-2014:

 

● Thầy Nguyễn Văn Ḥa (TP.HCM): Kính gửi thầy Phạm Doanh Môn (Canberra, Úc).
Tôi vừa nhận được số tiền 200 AUD của thầy Phạm Doanh Môn gửi về ủng hộ Quỹ Khuyến học THKT. Tthay mặt gia đình THKT, tôi xin gửi lời cảm ơn thầy; Kính chúc thầy và gia quyến hạnh phúc và an lành.
NV Hòa.

Xin mời xem danh sách Quỹ Khuyến học THKT. (Có lẽ c̣n sót, sẽ bổ sung thêm).

 

● Kiến Đen: Chúc mừng bạn già Kiến Xẹp và gia đ́nh. Chúc mừng cháu. Đúng như bạn Phong nói, một trong những niềm vui lớn nhất của cha mẹ là được nh́n thấy con học hành tới nơi tới chốn. Gia đ́nh bạn Phong c̣n mừng hơn double lần v́ đây đă là cháu út. Ai từng nuôi con ăn học mới biết làm cha mẹ khổ và khó biết chừng nào.
C̣n v́ sao chuyện đại hỷ như vậy mà tới nay, Từ đường mới thông tin? Th́ lỗi tại ông Từ thôi chớ sao. Email chia vui của bạn Kiến Xẹp nó chui vô trong hộp thư Trash của Gmail (mà ác nghiệt là ở Gmail, hộp thư Trash được giấu đi chớ không lồ lộ ra như bên Yahoo). KĐ chỉ biết tin này trên tường Facebook của Kiến Xẹp và đă Like chúc mừng. Do biết bạn Phong xưa nay rất kín tiếng, nên đâu dám tự ư hó hé ǵ trên Từ đường, láng cháng bạn ấy "tắt đèn" th́ KĐ đă đen càng tối hơn. Sáng nay có người nhắc, giựt ḿnh, lục trong hộp thư Trash mới thấy. Nhưng niềm vui th́ không bao giờ lạc hậu.  (Sẵn dịp, KĐ cũng xin được thông báo: để tránh t́nh trạng mail bị thất lạc hay bị tự động rơi vào hộp thư Trash - những sự cố xưa nay vẫn xảy ra, xin quư thành viên THKT ngoài hộp thư trường, vui ḷng Cc cho KĐ: [email protected].)
Cảm ơn Kiến Xẹp đă chia sẻ niềm vui này với Gia đ́nh THKT. Thầy tṛ chúng ta vốn vui buồn có nhau mà.
 

● Bạn Nguyễn Thanh Phong (TP.HCM): Chiều ngày 30-8-2014, tôi và bà xă đi dự lễ tốt nghiệp đại học cho con gái út, sau khi học xong tại VN, đầu tháng 10-2014, cháu sẽ sang Nhật Bản tiếp tục học thêm 2 năm chương tŕnh sau ĐH. Kính tŕnh khoe với quư vị chiềng làng, không ǵ bằng là bậc cha mẹ nh́n thấy con ḿnh học hành tử tế là niềm an ủi lớn nhất.
Phong Xẹp

Xin click vào đây để xem thêm ảnh.

 

 

 

 

 

 

+ Thứ Năm 11-9-2014:

 

● Cô Hà Thị Kim Lan (Úc): Than tang  tat ca  cac Thay, Co  giao  va  cac em cuu hoc sinh  Trung  hoc Kien Tuong  cua  toi bai hat "Ve Tham Truong Xua".

Xin click vào đây để thưởng thức.

 

● Bạn Nguyễn Thị Lệ - Dung (đang ở Đức): Ngày Chủ nhật 21-9 tới, tôi sẽ bay tới thăm thầy cô Lư Thị Kim Oanh - Nguyễn Hữu Hạnh. Dự định ở đó tới tối thứ Tư 24-9. Sẽ gặp anh chị Yêm - Lan. Nghe cô Kim Oanh nói sẽ mời các thành viên THKT trong vùng tới "họp mặt bỏ túi". Nghe nói sẽ có cả bạn Kiều Nga, cựu thành viên THKT, em gái cô Nguyễn Thị Ngọc Thủy, đang sống ở Nam Uy sang chơi.

Nói nhỏ nghe nghen: mang tiếng qua Đức làm "ôsin" cho cặp cháu ngoại sanh đôi, mà cuộc sống ở đây ngon lành nên bà ngoại sướng lắm, khỏe re à. Nếu như ở nhà là bờm đầu rồi!
 

● Thầy Đỗ Ngọc Trang - cô Nguyễn Thị Bích Thủy (Elk Grove, California): Phiếm luận về bậc trung học ở Mỹ. Nhân dịp tựu trường, chúng ta hàn huyên một chút về nền giáo dục cho vui. Để tránh câu chuyện quá mênh mông, chúng ta chỉ nói về bậc trung học. Thêm một chi tiết nữa, tôi xa xứ khá lâu nên không rơ hệ thống giáo dục ở bên nhà, vậy xin nói về nền trung học ở Mỹ.

Xin click vào đây để đọc bài.

 

 

● Kiến Đen: Hệ lụy từ dầu bẩn ở Đài Loan! Vụ bê bối dầu bẩn ở Đài Loan đă nhanh chóng trở thành một cuộc khủng hoảng quốc tế. Không chỉ có hàng ngàn cơ sở sản xuất, chế biến cho tới nay đă bị nhà chức trách sờ gáy v́ có liên can, mà loại dầu ăn tái chế từ dầu bẩn này lâu nay đă được sử dụng ở những nước khác, hoặc nhập dầu trực tiếp hoặc, mua thực phẩm được chế biến bằng loại dầu này.

Xin click vào đây để đọc bài.

 

 

● Kiến Đen: iPhone 6, iPhone 6 Plus, Apple Watch và Apple Pay đă chào đời Ngày 9-9-2014 tại sự kiện ra mắt sản phẩm lớn nhất và được chờ đợi nhất diễn ra ở Cupertino (bang California), ngay tại nơi Apple đặt tổng hành dinh, Apple đă chính thức cho chào đời 2 chiếc smartphone có màn h́nh lớn nhất xưa nay và kiểu dáng hoàn toàn mới iPhone 6 và iPhone 6 Plus, cùng một chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch, và một nền tảng thanh toán di động mới gọi là Apple Pay.
Tim Cook, CEO của Apple, tuyên bố: “Ngày hôm nay, chúng tôi ra mắt thành tựu lớn nhất trong lịch sử Apple. Không nghi ngờ ǵ nữa, chúng là những chiếc iPhone tốt nhất mà chúng tôi từng làm.” (Today, we are launching the biggest advancement in the history of iPhone. They are without a doubt the best iPhones we’ve ever done.)

Xin click vào đây để đọc bài.

 

 

● Kiến Đen: Lễ tang trọng thể cho chú chó cảnh sát hy sinh khi làm nhiệm vụ.

Nếu như không biết ai nằm trong cỗ quan tài phủ quốc kỳ Mỹ trong lễ an táng trọng thể ngày 28-8-2014 tại thành phố Oklahoma (bang Oklahoma), người ta dễ nghĩ rằng đó là lễ tang với đầy đủ nghi thức dành cho một quan chức cao cấp hay một VIP. Có đông người dự và nhiều người rơi nước mắt.

Nằm bên trong cỗ quan tài gỗ trang trọng là Kye, một thành viên của đội K-9, đă hy sinh trong khi đang làm nhiệm vụ bởi những nhát dao của một tên trộm. Và, bạn biết không, Kye là một chú chó săn Đức 3 tuổi.

Xin click vào đây để đọc bài.

 

 

 

 


                                                                    

 ĐỌC TIẾP CÁC BLOG MỚI    |   ĐỌC TIẾP CÁC BLOG TRƯỚC

 

(Xin CLICK VÀO ĐÂY nếu muốn bắt đầu đọc từ trang Blog đầu tiên)