THKT BLOG

Đây là dạng trang Blog, nên xin bắt đầu đọc từ cuối trang trở lên.

 

ĐỌC TIẾP CÁC BLOG MỚI    |   ĐỌC TIẾP CÁC BLOG TRƯỚC 

 

(Xin CLICK VÀO ĐÂY nếu muốn bắt đầu đọc từ trang Blog đầu tiên)

 

TUẦN THỨ 230

 

 

 

+ Thứ Bảy 6-9-2014:

 

● Bạn Nguyễn Văn Dũng (Kiến Tường): Hôm nay 5-9-2014, chúng tôi gồm thầy Trần Văn Thới, bạn Huỳnh Ngọc Phát và tôi, từ 7 giờ sáng đă có mặt tại trường xưa, nay là trường Trung học cơ sở Vơ Duy Dương để tham dự lễ khai trường năm học 2014-2015.
Trong phần trao quà và trao học bổng của các tổ chức trong đó có Gia đ́nh THKT, thay mặt cho GĐ THKT nói chung và cho thầy cô Đỗ Ngọc-Trang và Nguyễn Thị Bích Thủy nói riêng, thầy Thới đă lần lượt trao các học bổng cho các em từ lớp 6 đến lớp 9. Tổng cộng có 40 em (mỗi khối lớp 10 em) được nhận học bổng khuyến học THKT năm nay (mỗi phần 500.000 đồng). Có một số em đến trễ không trực tiếp nhận, nên bạn Ngọc Phát đă nhờ Ban giám hiệu trường trao hộ.
C̣n trường Trung học phổ thông Kiến Tường, họ sẽ tổ chức trao học bổng sau. Năm học này, Gia đ́nh THKT cũng sẽ trao 10 học bổng khuyến học cho các em.
Xin click vào đây để xem thêm h́nh ảnh.

 

 

Thầy Trần Văn Thới thay mặt Gia đ́nh THKT trao 40 suất học bổng Khuyến học THKT năm học 2014-2015 cho các em học sinh trường THCS Vơ Duy Dương.

 

● Kiến Đen: Coi chừng có MC mới trên đài HTV… hú hồn! Người ta nh́n h́nh đoán chữ, c̣n ở đây nh́n h́nh dễ suy diễn đây là 2 MC của một chương tŕnh truyền h́nh nào đó. Thiệt ra MC Thanh Giang là “Genuine MC” (hàng xịn, professional), c̣n người bên cạnh là “Bogus MC” (đồ dỏm, amateur). Đúng là người nào, việc nấy, “IT professional” đụng “MC professional” như vầy khớp như lần đầu tiên được “trên tay” con CPU Intel Pentium 2 dạng cartridge mê mẩn, heart-rate vọt lên khỏi thang động đất Richter, miệng bắt cà lăm (hên là tay chưa có bắt chuồn chuồn).

Xin click vào đây để đọc bài.

 

 

● Kiến Đen: Khi đại dịch Ebola bùng phát ở những nước quá nghèo Tổ chức y khoa quốc tế Các thầy thuốc không biên giới (MSF) ngày 2-9-2014 nhận định rằng thế giới đang “thua trận” trong cuộc chiến chế ngự virus Ebola. Trong khi đó, Liên Hiệp Quốc đă khuyến cáo về t́nh trạng thiếu hụt lương thực nghiêm trọng ở những nước bị Ebola tấn công nặng nhất.

Xin click vào đây để đọc bài.

 

 

● Kiến Đen: Chiếc lồng di động: người muốn trốn ra, kẻ đâm đầu vào. Sống ở giữa thập niên thứ 2 của thế kỷ 21 này mà không tay smartphone, tay tablet th́ quả là “người lạ”. Chẳng ai có thể bác bỏ được cái thực tế bây giờ là kỷ nguyên di động (era of mobility). Nói chính xác hơn, đây chính là kỷ nguyên của smartphone (điện thoại thông minh).

Xin click vào đây để đọc bài.

 

 

 

 

 

 

+ Thứ Sáu 5-9-2014:

 

  Mừng Năm Học Mới 2014-2015

Kính chúc quư thầy cô và thương chúc các em học sinh có được một Năm Học Mới đạt kết quả tốt đẹp.

GIA Đ̀NH THKT

 

 

● Bạn Nguyễn Văn Dũng (Kiến Tường) :Hôm 23-8-2014, Nhóm THKT tại thị xă KT đă được bạn Huỳnh Ngọc Phát mời dự sinh nhật của bạn ấy. Buổi họp mặt diễn ra thật vui, thật đầm ấm trong t́nh thân ái và chỉ có ở THKT.

 

 

Xin click lên ảnh để mở ảnh lớn hơn.

 

● Kiến Đen: Nỗi oan của công cụ giáo dục điện tử. Trong thời gian qua, loại h́nh công cụ giáo dục điện tử trở thành điểm nóng thời sự và là thứ “nhạy cảm”. Chỉ cần nghe nói tới cụm từ “giáo dục điện tử” là người ta liên tưởng tới những cái không hay ho ǵ. Đó là hậu quả của việc nó bị rơi vào thời điểm truyền thông tập trung vào cái cách những nhóm lợi ích cục bộ nào đó rắp ranh ứng dụng loại h́nh công nghệ này vào nhà trường một cách sai trái, coi nó như một công cụ kiếm tiền.

Xin click vào đây để đọc bài.

 

 

● Kiến Đen: Máy tính bảng chỉ nên là một công cụ hỗ trợ tùy chọn cho học sinh Trước hết, tôi không dám lạm bàn về toàn bộ đề án đổi mới giáo dục dành cho 3 lớp đầu cấp tiểu học, mà chỉ đề cập tới việc trang bị máy tính bảng cho học sinh các lớp này. Thật ra, không cần phải dùng tới những từ “âm vang” như “cải cách”, “đổi mới”… mà chỉ cần đơn giản là “chấn chỉnh” lại cách dạy và học hiện nay cho nó thật đúng đắn và khoa học với việc đặt học sinh làm đối tượng chủ là đă trên cả tuyệt vời rồi.

Xin click vào đây để đọc bài.

 

● Kiến Đen: Tôi đi đ̣i lại sự công bằng cho loại h́nh giáo dục thông minh. Lỡ mần “hiệp sĩ CNTT”, “hiệp sĩ Microsoft”, bữa nay tôi mần thêm “hiệp sĩ Don Quixote” uưnh với mấy chiếc cối xay… tiền để đ̣i lại sự công bằng cho các loại h́nh giáo dục thông minh, công cụ giáo dục điện tử, sách giáo khoa điện tử,… chân chính.

Xin click vào đây để đọc bài.

 

 

● Kiến Đen: Cẩn trọng khi cho trẻ dùng máy tính bảng. Tôi vốn là một người viết báo đam mê công nghệ, v́ thế tôi ủng hộ gấp đôi việc ứng dụng công nghệ hiện đại trong giáo dục, cũng như mọi lĩnh vực cuộc sống. Đúng như mục đích ra đời của ḿnh, công nghệ phải được làm sứ mạng trợ giúp con người, giúp ích cho con người. Vấn đề là ứng dụng nó như thế nào mà thôi. Công nghệ không có tội. Nhà sản xuất thiết bị cũng chẳng có tội (nếu không thuộc diện tiếp tay cho ai đó lợi dụng công nghệ vào những ư đồ và mưu lợi riêng tư).

Xin click vào đây để đọc bài.

 

 

 

 

 

 

+ Thứ Hai 1-9-2014:

 

Kiến Đen: Vậy là lẫm rẫm chương tŕnh học bổng khuyến học của thầy cô Đỗ Ngọc Trang - Nguyễn Thị Bích Thủy dành cho các em học sinh từ lớp 6 tới lớp 9 của trường Trung học cơ sở Vơ Duy Dương (tiền thân là trường Trung học công lập Kiến Tường) đă bước vào năm thứ 5.
Chương tŕnh học bổng này xuất phát từ tấm ḷng của cô Bích Thủy (hiền thê của thầy Ngọc Trang) với tâm t́nh của một người mẹ, cô muốn tiếp sức chút nào đó cho các em học sinh bị mồ côi cha hoặc mẹ hay mồ côi cả cha mẹ mà hiện có hoàn cảnh gia đ́nh khó khăn. Khởi đi từ 10 em học sinh lớp 6 của năm học 2010-2011, chương tŕnh tiếp tục nâng đỡ các em cho tới khi hoàn tất lớp 9. Tất nhiên, vào mỗi năm học, chương tŕnh xem xét lại để coi các em có hội đủ tiêu chuẩn tiếp tục được nhận học bổng nữa không.
Điều đáng quư ở thầy cô TT Cali và đáng mừng cho các em học sinh là vào năm học sau đó (2011-2012), thầy cô quyết định vừa tiếp tục giúp sức cho số em được học bổng năm ngoái vừa lên lớp 7, vừa giúp thêm 10 em nữa mới vào lớp 6. Cứ vậy mà đôn dần lên, tới nay, học bổng này đă có số lượng học sinh được trợ giúp là 40 em, mỗi khối lớp 10 em.
Năm học 2013-2014 vừa qua, số em học sinh đầu tiên nhận học bổng khuyến học này (suốt từ lớp 6) đă hoàn tất bậc học trung học cơ sở. Cầu mong tất cả các em đều có điều kiện tiếp tục lên lớp 10. (Hy vọng các anh chị ở Kiến Tường kiểm tra giúp thực tế ra sao).
Từ 2 năm nay, thầy cô TT Cali quyết định rằng chỉ cần các em đang có hoàn cảnh khó khăn mà hiếu học là có thể được xem xét nhận học bổng này. Tiêu chuẩn mồ côi không đặt ra nữa (thật ra, nó cũng nằm trong tiêu chí hoàn cảnh khó khăn). Thầy cô cũng chẳng bắt buộc các em phải học giỏi. Học bổng này chỉ cốt tiếp sức cho các em dù hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn hiếu học có thêm điều kiện để được đến trường.
Thầy cô TT Cali cũng giống như đại đa số thành viên THKT khác ở nước ngoài là những người làm công hoặc cho chính phủ, hoặc cho tư nhân giờ đă về hưu, chủ yếu sống bằng tiền hưu trí. Có nghĩa là cuộc sống ở mức "khéo co th́ ấm" (tất nhiên mỗi nơi có tiêu chuẩn "ấm" khác nhau). V́ thế, những đồng tiền của họ giúp sức cho cộng đồng càng đáng quư, đáng trân trọng hơn.
 

● Thầy Nguyễn Văn Ḥa (TP.HCM): Gia đ́nh THKT đă nhận được số tiền tương đương 22.000.000 đồng của thầy cô Đỗ Ngọc Trang - Nguyễn Thị Bích Thủy (Elk Grove, California) bảo trợ cho 40 học bổng khuyến học THKT năm học 2014-2015 dành cho 40 em học sinh thuộc 4 khối lớp 6, 7, 8, và 9 của trường Trung học cơ sở Vơ Duy Dương (tiền thân là trường Trung học Công lập Kiến Tường). Tôi xin thay mặt tập thể Gia đ́nh THKT cảm ơn thầy cô TT Cali về tấm ḷng dành cho thế hệ học sinh kế thừa này.

Nhân dịp này, tôi cũng xin thay mặt Gia đ́nh THKT chân thành cảm ơn thầy cô Trần Hữu Đức - Nguyễn Thị Ba (Tân An) trong cuộc họp mặt Gia đ́nh THKT dịp Tết 2014 đă đóng góp 10.000.000 đồng cho Quỹ Khuyến học THKT. Gia đ́nh THKT sẽ sử dụng số tiền này cùng với khoản đóng góp của các thành viên THKT khác (xin xem danh sách) vào các hoạt động khuyến học của Gia đ́nh THKT. Trước hết là 10 suất học bổng năm học 2014-2015 cho học sinh trường Trung học phổ thông Kiến Tường (cũng là một hậu thân của trường Trung học Công lập Kiến Tường).

Việc trao các học bổng này sẽ được Gia đ́nh THKT thực hiện trong dịp khai giảng năm học mới sắp đến.

Một lần nữa xin cảm ơn tất cả các vị hảo tâm.

 

 

 

 


                                                                    

 ĐỌC TIẾP CÁC BLOG MỚI    |   ĐỌC TIẾP CÁC BLOG TRƯỚC    

 

(Xin CLICK VÀO ĐÂY nếu muốn bắt đầu đọc từ trang Blog đầu tiên)