THKT BLOG

Đây là dạng trang Blog, nên xin bắt đầu đọc từ cuối trang trở lên.

 

ĐỌC TIẾP CÁC BLOG MỚI    |   ĐỌC TIẾP CÁC BLOG TRƯỚC    

 

(Xin CLICK VÀO ĐÂY nếu muốn bắt đầu đọc từ trang Blog đầu tiên)

 

TUẦN THỨ 237

 

 

 

 

+ Thứ Bảy 25-10-2014:

 

Kiến Đen: Nina Phạm cùng các thầy thuốc Mỹ chiến thắng Ebola. Nữ y tá người Mỹ gốc Việt Nina Phạm đă hoàn toàn b́nh phục sau khi bị nhiễm virus Ebola lây từ một bệnh nhân người Liberia ở Dallas (Texas). Ngày 24-10-2014, cô đă đến Nhà Trắng và được Tổng thống Mỹ Barack Obama ôm chúc mừng. Trước đó trong ngày, cô đă được xuất viện, được Bác sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Các bệnh Dị ứng và Truyền nhiễm Quốc gia (NIAID), ôm chúc mừng bên ngoài bệnh viện của Viện Y tế Quốc gia (NIH) ở Bethesda (bang Maryland), nơi cô đă được chuyển từ Dallas tới điều trị từ ngày 16-10-2014. Trong lời phát biểu tại bệnh viện NIH, cô đă nói ḿnh may mắn và tạ ơn Thượng đế. Nina Phạm và đội ngũ thầy thuốc Mỹ đă chiến thắng virus chết chóc Ebola. Cô đă được “doube happiness” khi chú chó cưng Bentley cũng có kết quả xét nghiệm âm tính với Ebola. Tuy nhiên, chàng ta vẫn c̣n phải cách ly một thời gian nữa. Cô chủ Nina hôm 24-10 nói rằng việc đầu tiên của ḿnh khi về tới Dallas là ôm “cục cưng” Bentley một cái.

Xin mời click vào đây để đọc bài.

 

 

Kiến Đen: Phải công nhận là chỉ có thầy TT Colo là như đi… giày trong bụng học tṛ. Nói chung KĐ là người yêu Trái đất, mà Trái đất h́nh tṛn, nên suy ra KĐ luôn rất rất yêu thích bất cứ cái ǵ có đường cong. Mà ngày xưa các thầy cô THKT bắt học tṛ đánh vật với các h́nh parabol, đồ thị cos, đồ thị sin, rồi tang, cotang,… nên càng khiến KĐ thêm ám ảnh với những đường cong. Chưa hết, trong tấm ảnh đó, KĐ chỉ đơn giản là dơi mắt theo cái đường cong ánh sáng bao quanh Trái đất, nó chỉ đâu, KĐ ngó đó. Xin gút lại là KĐ khoái đường cong, nhưng ghét công công.

 


Về phần thưởng, KĐ mạnh dạn đề nghị như vầy: Do không có ai thỏa đáp án của thầy TT Colo, vậy nên xin thầy cứ trao phần thưởng đó cho "đối tượng" bị đưa ra đố. Như vậy vừa giúp phần thưởng không bị lưu kho rồi bỏ quên (thầy tṛ ḿnh đang ở giai đoạn "khó nhớ, dễ quên"), vừa khuyến khích đối tượng "ṃ mẫm" t́m thêm những t́nh huống cho thầy tṛ ḿnh "đố vui có thưởng". Dạ, nếu thầy TT Colo đồng ư trao phần thưởng cho "ai đó", KĐ xin cung cấp liền cho thầy một tấm h́nh nữa để thầy ra câu đố ạ.

 


 

Thầy Nguyễn Hữu Thành (Colorado): Dear anh chi em THKT,
Cau tra loi DUNG nhat cho cau do "KD NHIN GI QUA TAM HINH" nay chi co KD biet ma thoi, vay minh phai cho KD cho biet moi duoc. (cai nay khong phai ban cai dau nghen)
Nhung chung ta (gôm co Thach, thay Nhan, thay Doanh Mon, Tran N Bach, Nguyen Huu Danh, Vu Hong, Nguyen Thi Quyen, Nguyen Le Dung, Nguyen Cong Phong) cung kg sai khi nhin tam hinh ma noi (vi de ot! phai khong?)
Cau tra loi cua toi la:
KD nhin cai DUONG CONG (phan nua duoi) vi dai truyen hinh VE SAI, dang le no phai bi khuat di phia ben kia cua qua dia cau. Nhung cung oan cho KD la phan sai nay lai DAN DEN 1 noi gan ngay vong 1 cua co MC, nen bi oan oi ong Dia la nhin nguoi dep MC (!); cho KD hien kho va "nhut nhat" lam !? Qui vi kg tin thi doc lai may bai tho hoi xua cua KD; yeu ma kg dam noi do sao.
Tom lai la vi KD thay duong cong bi ve sai nen nhin no.
Cho khong phai nhu anh chi em gan cho dau, phai kg KD?
Vay la phan thuong con do, se lam viec khac vay.
Cam on tat ca anh chi em da tham du cuoc do vui nay.
TT Colo
 

 

 

 

 

+ Thứ Sáu 24-10-2014:

 

Bạn Nguyễn Văn Dũng (Kiến Tường): Chào bạn! Do tôi không biết bạn là ai ? Nên có thể nào bạn thông qua trang THKT, qua đó, chúng ta chính xác sẽ quen nhau (bạn cùng trường, bạn cùng tỉnh Kiến Tường?). C̣n việc chúng tôi làm với Diệp Tám, đó là t́nh người, t́nh bạn (đều mang tính đồng môn). Địa chỉ chính xác của Diệp Tám thực tế không có, v́ bạn ấy ở nhờ trên đất ao vườn người ta bỏ hoang gần bờ sông thuộc ấp Ông Lễ, TX/Kiến Tường. và bạn Tám cũng không có sử dụng điện thoại. Chân thành xin lỗi bạn v́ những lời hơi khiếm nhă và quá dè dặt của tôi. Hy vọng bạn quen biết Diệp Tám th́ sẽ bỏ quá cho tôi nhé! Hẹn gặp lại bạn sớm. Chúc bạn cùng gia quyến luôn b́nh an, khỏe mạnh và vui vẻ. (xin gởi bạn vài tấm ảnh tôi chụp chị em bạn Tám trong những lần thăm trước)
Xin click vào đây để đọc bài.

 

Bạn Diệp Tám, chị bạn, và chị Trần Thị Hiếu.

 

Bạn Andrewmegadang@: Hi Nguyen v Dung, xin ban co the cho toi dia chi chinh xac cua Diep Tam hoac ban co the nhan qua ho cho Diep Tam lam on cho toi dia chi chinh xac cua ban va so phone cam on ban rat nhieu, chuc ban  Nhieu suc khoe

 

Bạn Nguyễn Thị Lệ Dung (Tân An): Lệ Dung gởi những tấm ảnh này cho Từ đường THKT để quư Thầy Cô và bạn bè xem chơi và chung vui với Lệ Dung..
Con gái Lệ Dung là Uyen Phuong Nguyen là mẹ của hai bé sinh đôi mà Lệ Dung vừa qua Đức (nơi Uyên Phương định cư) để làm bà ngoại.
Mấy tấm ảnh này chụp hội nghị của hăng xe BMW hàng đầu nước Đức, và cháu Uyên Phương là kỹ sư giảng viên dạy nghề lắp ráp ôtô của hăng BMW. Lệ Dung rất tự hào về đứa con gái này.

Xin click vào đây để xem ảnh.

 

Uyên Phương (thứ 4 từ phải qua) trong một hội nghị của hăng BMW ngày 24-1-2014.

 

 

 

 

 

+ Thứ Năm 23-10-2014:

 

Bạn Nguyễn Văn Dũng (Kiến Tường): Thăm bạn Diệp Tám giữa mùa nước nổi. Chiều ngày 20-10-2014, khi hay được tin nhà của bạn cựu học sinh Diệp Tám đă từ lâu bị ngập trong nước lũ (v́ nhà của bạn Tám nằm cạnh bờ sông và ở trên khu đất trũng), chúng tôi gồm chị Trần Thị Hên, chị Trần Thị Hiếu, và Dũng đă chung nhau mua một ít nhu yếu phẩm rồi cùng đến thăm và trao quà cho bạn Tám.
Tiếc thay! chúng tôi không thể vào tận nhà bạn ấy được, bởi lẽ không có xuồng, mà đường vào nhà th́ nước ngập sâu quá, đành phải gọi bạn Tám lội ra để trao quà luôn. Thật là ái ngại, nhưng cũng đành chịu. Thông cảm bạn nhé! Dẫu sao cũng chung một THKT.
Xin click vào đây để đọc bài.

 

Bạn Diệp Tám đang từ nhà lội nước ra lộ gặp bạn bè THKT

 

Kiến Đen: VIDEO CLIP: Tám về các hệ điều hành di động. Tiết mục Sài G̣n chuyển động (Kỹ năng sống) này nằm trong chương tŕnh Thành phố Hôm nay phát trên kênh truyền h́nh HTV9 từ lúc 6g30 sáng thứ Ba 21-10-2014.
Kính mời quư thầy cô và các anh chị THKT coi chơi:

Xin mời click vào đây để xem video clip.

 

 

 

 

 


                                                                    

 ĐỌC TIẾP CÁC BLOG MỚI    |   ĐỌC TIẾP CÁC BLOG TRƯỚC   

 

(Xin CLICK VÀO ĐÂY nếu muốn bắt đầu đọc từ trang Blog đầu tiên)